Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Chữa Cảm Cúm Hoặc Cảm Lạnh Một Cách Tự Nhiên Chỉ Với Trà Chanh

Chữa Cảm Cúm Hoặc Cảm Lạnh Một Cách Tự Nhiên Chỉ Với Trà Chanh

Bạn có biết rằng chanh không chỉ có thể là một thức uống giải khát mà còn có thể chữa được bệnh cúm hoặc cảm lạnh thông thường? Lợi ích của chanh là không thể phủ nhận - nó chứa đầy vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đối với những người đang bị sụt sịt, uống trà chanh càng sớm càng tốt vì chúng sẽ làm giảm các triệu chứng cảm cúm hoặc cảm lạnh một cách tự nhiên. Chanh có đặc tính kháng vi-rút và là một phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả để giảm viêm, chống nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ ba cách khác nhau về cách bạn có thể sử dụng chanh để chữa bệnh cúm hoặc cảm lạnh một cách tự nhiên. Đọc tiếp bài viết để tìm hiểu thêm!

Những gì bạn cần:

  • Chanh - Đây là thành phần chính của thức uống này. Bạn sẽ cần hai quả chanh cho một khẩu phần.
  • Mật ong - Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên giúp chống lại các triệu chứng ho và cảm lạnh.
  • Gừng - Đây là một trong những nguyên liệu tự nhiên hiệu quả nhất giúp làm dịu các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh.
  • Sả - Loại thảo mộc này có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm có thể giúp giảm bớt các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh của bạn.
  • Nước nóng - Đây là nguyên liệu chính để pha trà chanh của bạn.
  • Túi trà lọc hoặc trà lá - Đây là tùy chọn. Nếu muốn tăng thêm hương vị, bạn có thể sử dụng các loại trà túi lọc khác nhau.
    Chữa Cảm Cúm Hoặc Lạnh Một Cách Tự Nhiên Chỉ Với Trà Chanh

Cách pha trà chanh

  • Bắt đầu bằng cách cắt chanh của bạn. Sau đó, đặt chanh của bạn vào một cái ấm và đổ đủ nước nóng vào đó. Để chanh ngâm trong vài phút.
  • Vắt chanh và đổ nước cốt vào ấm. Đổ mật ong và thêm một vài miếng gừng. Hãy ngâm trà chanh của bạn cho đến khi nước nguội.
  • Khi nước không còn nóng, bạn đổ trà chanh vào cốc và cho sả vào.
  • Bạn cũng có thể thêm túi trà vào ly trà chanh của mình. Để túi trà ngập trong trà cho đến khi nước nguội trở lại.

Chanh và mật ong chống cúm

Chữa Cảm Cúm Hoặc Lạnh Một Cách Tự Nhiên Chỉ Với Trà Chanh

Bạn có thể dùng hỗn hợp chanh và mật ong này ngay khi nhận thấy các triệu chứng cảm cúm hoặc cảm lạnh. Các vitamin và khoáng chất có trong chanh và mật ong sẽ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, giảm ho và giảm đau nhức cơ thể. Bạn có thể trộn hai thìa mật ong với nước cốt của một quả chanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn mật ong với nước cốt của nửa quả chanh. Uống hỗn hợp chanh và mật ong này ba lần một ngày khi bạn bị cảm cúm. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và giảm bớt các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh.

Hỗn hợp chống cúm chanh và gừng

Đây là một công thức chống cảm cúm tuyệt vời khác mà bạn có thể thử tại nhà khi bị cảm cúm. Gừng là một trong những nguyên liệu hữu hiệu nhất mà bạn có thể sử dụng để chống lại các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh. Bạn có thể trộn hai thìa nước cốt chanh tươi với hai thìa gừng xay. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn 3 thìa nước cốt chanh tươi với 3 thìa gừng xay. Uống hỗn hợp chanh và gừng này ba lần một ngày khi bạn bị cảm cúm. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và giảm bớt các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh.

Chữa Cảm Cúm Hoặc Lạnh Một Cách Tự Nhiên Chỉ Với Trà Chanh

Sả: Liều thuốc diệt cảm cúm

Đây là một công thức tuyệt vời để chống lại các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh. Sả là một trong những nguyên liệu hữu hiệu nhất mà bạn có thể sử dụng để giảm bớt các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh. Bạn có thể trộn hai thìa nước cốt chanh tươi với hai thìa sả tươi băm nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn ba thìa nước cốt chanh tươi với ba thìa sả tươi băm nhỏ. Uống hỗn hợp sả và chanh này ba lần một ngày khi bạn bị cảm cúm. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và giảm bớt các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh.

Sự kết luận

Chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, và bạn có thể sử dụng chanh theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể sử dụng chanh để chống lại nhiễm trùng, giảm đau nhức cơ thể và làm dịu cơn ho. Chanh cũng có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa và giúp cải thiện tiêu hóa của bạn. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng cảm cúm hoặc cảm lạnh, hãy nhớ uống trà chanh càng sớm càng tốt. Bạn có thể dùng chanh và mật ong, chanh và gừng, hoặc sả và chanh để làm dịu các triệu chứng cảm cúm hoặc cảm lạnh một cách tự nhiên. Những chất này sẽ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, giảm đau nhức cơ thể và giảm ho.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account