Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

12 Loại Kombucha Khác Nhau: Loại Nào Phù Hợp Với Bạn?

12 Loại Kombucha Khác Nhau: Loại Nào Phù Hợp Với Bạn?

Kombucha là một loại nước giải khát có nhiều lợi ích, nó chứa đầy men vi sinh và các axit, vitamin và chất dinh dưỡng lành mạnh khác. Kombucha cũng ít calo và đường và không có chất làm ngọt nhân tạo. Sử dụng thức uống này có thể làm cho đường ruột khỏe mạnh hơn, hệ thống miễn dịch mạnh hơn, làn da sáng hơn và nhiều năng lượng hơn. Có rất nhiều loại kombucha khác nhau có sẵn trên thị trường hiện nay, một số có thể có hương vị hoặc thành phần khác nhau nhưng tất cả đều xuất phát từ cùng một quá trình lên men cơ bản với vi khuẩn và nấm men. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân hoặc nhu cầu lối sống của bạn, bạn có thể thích loại này hơn loại khác. Hãy cùng xem các biến thể khác nhau của loại đồ uống này!

Kombucha là gì?

Kombucha là một loại đồ uống lên men được làm từ trà, đường và men lợi khuẩn. Nó chứa đầy men vi sinh, là những vi khuẩn tốt cần thiết cho đường ruột khỏe mạnh. Kombucha được làm bằng cách cho những thành phần này vào một bình lên men giống như một lọ thủy tinh. Sau đó, để bình ra ngoài để hỗn hợp lên men. Các vi sinh vật trong trà, đường và nước sẽ phân hủy đường và tạo ra axit, rượu và carbon dioxide. Chế phẩm sinh học trong hỗn hợp phát triển và trở thành một phần của môi trường nuôi cấy. Mọi người uống kombucha vì nhiều lý do khác nhau. Nó thường được sử dụng như một chất khử độc cơ thể. Nó cũng có thể được sử dụng như một chế phẩm sinh học để giúp tiêu hóa. Bởi vì kombucha có một lượng caffeine thấp, nó thường được khuyến khích cho những người muốn tránh caffeine. Các loại kombucha khác nhau về hương vị và lợi ích sức khỏe.

Kombucha sống

Kombucha sống không được lên men hoàn toàn. Vì điều này, nó có thể có nhiều vi khuẩn có hại hơn các loại khác. Một số người uống loại kombucha này có thể bị ốm hoặc bị dị ứng. Do đó, bạn không nên uống kombucha sống.

Kombucha lên men hoàn toàn

Kombucha lên men hoàn toàn giống các loại kombucha khác ngoại trừ việc nó đã được chuyển hóa đường hoàn toàn. Loại kombucha này có thể đắt hơn và ít có sẵn hơn các loại kombucha khác.

12 Loại Kombucha Khác Nhau: Nào Phù Hợp Với Bạn?

Kombucha ủ liên tục

Kombucha ủ liên tục là kombucha đã được lên men để hoàn thành và sau đó được đóng chai. Nó thường được thanh trùng nhưng vẫn có men vi sinh. Nó thường rẻ hơn các loại kombucha khác vì cách bảo quản dài hơn.

Kombucha hữu cơ

Kombucha hữu cơ có thể được sản xuất từ lá trà không sử dụng thuốc trừ sâu hoặc thuốc diệt cỏ. Nó có thể đắt hơn kombucha thông thường nhưng mang lại lợi ích sức khỏe như nhau.

Kombucha có hương vị

Kombucha có hương vị được làm bằng cách thêm hương liệu vào kombucha thông thường. Người sản xuất có thêm nước ép trái cây, rau củ hoặc các hương vị khác.

12 Loại Kombucha Khác Nhau: Nào Phù Hợp Với Bạn?

Kombucha Ngưu bàng

Burdock kombucha được làm bằng rễ cây ngưu bàng như một thành phần chính. Nó có thể giúp giảm lượng đường trong máu và tốt cho gan. Kombucha ngưu bàng có thể khó tìm hơn các loại kombucha khác.

Kombucha Gừng

Ginger kombucha sử dụng gừng như một thành phần chính. Gừng được biết đến với đặc tính chống viêm và tăng cường miễn dịch. Kombucha gừng có thể tốt cho tiêu hóa và cũng giúp giảm đau khớp và đau cơ. Gừng là một hương liệu phổ biến cho kombucha, vì vậy nó có thể dễ tìm.

Hibiscus Kombucha

Kombucha hoa dâm bụt được làm với thành phần chính là hoa dâm bụt. Hibiscus kombucha có thể tốt cho tiêu hóa, huyết áp và giảm cholesterol.

Sự kết luận

Kombucha là một loại trà lên men chứa đầy các loại men vi sinh có lợi. Có rất nhiều loại kombucha khác nhau có sẵn trên thị trường hiện nay. Một số có thể có hương vị hoặc thành phần khác nhau nhưng tất cả đều xuất phát từ cùng một quá trình lên men cơ bản với vi khuẩn và nấm men. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân hoặc nhu cầu lối sống của bạn, bạn có thể thích loại này hơn loại khác.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account