Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Công Thức Trà Chanh Thú Vị Bạn Nên Thử

5 Công Thức Trà Chanh Thú Vị Bạn Nên Thử

Bạn đã bao giờ uống một ly trà chanh và nghĩ, món này sẽ ngon hơn rất nhiều nếu có thêm chút chanh hoặc ít nước hơn hoặc nếu được thì nên đắng thêm một chút. Đó là bởi vì trà chanh đã trở thành mốt thịnh hành trong vài năm gần đây cùng với việc các quán cà phê và nhà hàng trên khắp thế giới tạo ra các phiên bản riêng biệt của thức uống có vị chua này. Tuy nhiên, dù cho chúng ta có yêu thích chanh nhiều như thế nào thì việc sử dụng chúng quá nhiều không phải lúc nào cũng tốt. Trên thực tế, uống một ly nước chanh pha loãng mỗi ngày thực sự có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn - nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ được uống nữa! Đọc tiếp để khám phá cách bạn có thể pha trà chanh ngon hơn tại nhà và liệu thỉnh thoảng uống loại thức uống này có mang lại lợi ích gì hay không.

Vì sao bạn không nên uống trà chanh thường xuyên

Có một số lý do tại sao bạn không nên uống trà chanh mọi lúc, ngay cả khi bạn thực sự thích nó. Đầu tiên, nó có rất nhiều axit, có thể ăn mòn men răng nếu bạn uống nó mà không có bất kỳ thành phần nào khác để bảo vệ răng của bạn. Trà chanh cũng chứa nhiều vitamin C, tuy rất tốt cho một số người nhưng lại có thể gây hại cho những người khác. Nếu bạn bị thiếu vitamin C, uống trà chanh có thể giúp bạn phục hồi tình trạng này. Tuy nhiên, nếu bạn đang ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C và không bị thiếu, thì việc hấp thụ quá nhiều vitamin C có thể gây ra một tình trạng hiếm gặp được gọi là “bệnh còi vô căn”. Điều này xảy ra khi cơ thể bạn có đủ vitamin C từ các nguồn khác, vì vậy nó không thể xử lý thêm được nữa. Kết quả là bạn có thể bị đau khớp, mệt mỏi và suy nhược. Mặc dù những triệu chứng này không gây chết người, nhưng chúng chắc chắn không dễ chịu, vì vậy bạn nên ngừng uống trà chanh nếu chúng xảy ra.

Những lợi ích khi uống trà chanh điều độ

Như chúng ta đã biết, trà chanh có một số tác dụng ngược khi chúng ta hấp thu quá nhiều. Nhưng, khi biết cách uống với một lượng vừa phải thì việc uống trà chanh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Một trong những lợi ích rõ rệt nhất đó là giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và ngon miệng. Nó là một trong những thức uống lý tưởng mà bạn có thể thưởng thức trong ngày nắng nóng, đổ mồ hôi dù ảnh hưởng từ thời tiết hay do tập luyện. Trà chanh cũng giúp ích cho việc khó tiêu khi ăn quá no. Một lợi ích tuyệt vời khác đó là trà chanh có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn vì trong trà chanh có tự nhiên lượng chất gọi là “tryptophan” là một thành phần thiết yếu trong cấu trúc của phân tử sinh vật serotonin - chất giúp ích cho giấc ngủ.

Cách làm trà chanh thú vị

5 Công Thức Trà Chanh Thú Vị Bạn Nên Thử

Nếu bạn cảm thấy chán việc uống cùng loại trà chanh mỗi ngày thì có thể thử kết hợp thêm một số nguyên liệu khác để tạo ra một hương vị mới mỗi ngày. Dưới đây là một số gợi ý thú vị mà bạn có thể thử: Thêm nhiều loại thảo mộc vào trà - Trà chanh là một loại thức uống nền tuyệt vời khi kết hợp với thảo mộc, và bạn có thể chọn lựa kết hợp với bất cứ loại thảo mộc nào tùy thích. Nếu bạn muốn khỏi bệnh cảm lạnh và có được một giấc ngủ ngon, hãy thử thêm lá bạc hà và chất tạo ngọt vào trà như mật ong, cỏ ngọt hoặc đường tùy thích. Thức uống này sẽ giúp bạn tránh những tác dụng phụ và nhận được những lợi ích sức khỏe khi uống trà chanh.

3 cách làm làm cho vị chanh ngon hơn khi pha với trà

Đây là một số cách bạn có thể làm để làm cho chanh có vị ngon hơn trong trà nếu bạn không có bất kỳ thành phần nào khác để thêm vào.
Vắt chanh trước khi sử dụng sẽ giúp loại bỏ vị đắng của chanh hoặc bạn có thể sử dụng ít chanh hơn để có được hương vị mong muốn.
Thêm một vài lát chanh vào trà của bạn để làm cho trà chanh ngon hơn mà không cần thêm bất cứ thứ gì vào, nhưng nó sẽ làm loãng hương vị một chút.
Vắt nước cốt chanh vào nước trước khi đun sôi giúp hương chanh ngấm vào nước, và bạn sẽ có được hương vị đậm đà hơn khi rót vào trà.

3 cách để làm trà đen ngon hơn

5 Công Thức Trà Chanh Thú Vị Bạn Nên Thử

Nếu bạn không có bất kỳ loại trà chanh nào nhưng vẫn muốn tận hưởng những lợi ích của việc uống nó, bạn có thể thử thêm một vài nguyên liệu vào ly trà đen đơn giản của mình để làm cho nó ngon hơn.
Thêm sữa và đường vào trà làm cho trà của bạn ngon hơn và bạn có thể sử dụng sữa ít béo để tốt cho sức khỏe hơn.
Thêm một vài lát chanh vào trà sẽ làm cho hương vị trà đen của bạn thú vị hơn.
Thêm chất tạo ngọt vào trà như mật ong hoặc cỏ ngọt để làm cho trà của bạn ngon miệng hơn.

2 cách kết hợp chanh và trà đen với nhau

Nếu bạn muốn tận hưởng những lợi ích của cả trà đen và trà chanh cùng một lúc, có một số cách bạn có thể kết hợp chúng. Thêm một vài lát chanh vào trà đen - Đây là một cách tuyệt vời để thêm chanh vào trà đen mà không làm cho nó có vị quá chua. Nếu bạn muốn trà đen của mình có vị giống chanh hơn, bạn có thể cho vài lát chanh vào túi trà. Bạn cũng cần lưu ý không để chanh tiếp xúc trực tiếp với trà đen vì có thể khiến trà bị quá nồng vị chanh.

Kết luận

Trà chanh là một thức uống tuyệt vời để uống vào một ngày nắng nóng hoặc khi bạn đang cảm thấy ốm. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng lạm dụng nó và uống quá nhiều. May mắn thay, có nhiều cách để làm cho nó lành mạnh và ngon hơn. Có nhiều cách khác nhau để pha trà chanh, vì vậy bạn không nhất thiết phải uống cùng một cách mỗi ngày. Bằng cách thử các công thức khác nhau và thêm các thành phần khác nhau, bạn có thể làm cho trà chanh trở nên thú vị hơn và tốt cho sức khỏe hơn. Vì vậy, để có được hương vị mong muốn, bạn không cần phải sử dụng nhiều chanh nữa.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account