Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Loại Rượu Rum Hàng Đầu Vùng Caribê: Điều Bạn Cần Biết

5 Loại Rượu Rum Hàng Đầu Vùng Caribê: Điều Bạn Cần Biết

Trong thế giới rượu mạnh, rượu rum là một trong những loại rượu có tính linh hoạt nhất. Nó cũng là một trong những thức uống phổ biến nhất - đặc biệt là ở vùng Caribê. Từ Cuba đến Puerto Rico, và xa hơn nữa, rượu rum có vai trò quan trọng ở tất cả các hòn đảo này, nơi sinh sống của một lượng lớn người dân có nguồn gốc Tây Ấn. Trên thực tế, chính những nguồn gốc này đã dẫn đến một số nhầm lẫn về tính chính xác loại rums nào đến từ vùng Caribe và loại nào không. Có rất nhiều rượu rum được sản xuất trên các hòn đảo ở khu vực này của thế giới, nhưng cũng có nhiều nơi khác không phải là vùng Caribê. Tuy nhiên, có rất nhiều loại rượu rum tuyệt vời đến từ khu vực này - bất kể chúng thực sự được sản xuất hay đóng chai ở đâu.

Điều gì tạo nên loại rượu rum Ca-ri-bê thơm ngon?

Một loại rượu rum Caribe ngon có một vài phẩm chất chính: (1) Nó phải được sản xuất ở Caribe. Đây là yêu cầu cơ bản nhất đối với bất kỳ loại rượu rum nào được dán nhãn xuất xứ từ vùng Caribê. Hầu hết các hòn đảo sản xuất rượu rum đều nằm ở vùng biển Caribe, vì vậy điều này không có gì đáng ngạc nhiên. (2) Nó phải được sản xuất dựa trên phương pháp chưng cất từ ​​mật đường. Hầu hết các loại rượu rum Caribe được sản xuất dựa trên sản phẩm chưng cất từ ​​mật mía, mang đến cho nó một mùi vị mạnh mẽ và hương vị đậm đà, ngọt ngào với hương trái cây tinh tế. (3) Nó phải được thực hiện theo một bộ tiêu chuẩn cụ thể. Không có quy định về chưng cất rượu rum vùng Caribe duy nhất, vì vậy đây là tiêu chuẩn duy nhất áp dụng cho tất cả các loại rượu rum được sản xuất ở vùng này. Hầu hết các tiêu chuẩn này đều liên quan đến lượng đường (hoặc chất làm ngọt khác) được phép thêm vào sản phẩm chưng cất trước khi ủ trong thùng.

Rượu Rum Jamaica

Rượu rum Jamaica được làm từ sự pha trộn giữa mật mía và đường mía được chưng cất trong nồi tĩnh điện. Nó thường được ủ khoảng hai năm trong các thùng bourbon đã qua sử dụng, mang lại hương vị mềm mại với hương trái cây khô và vani. Hầu hết rượu rum Jamaica có màu sẫm, có nhiều gia vị và thường được kết hợp với cà phê Jamaica Blue Mountain. Loại rượu rum này cũng thường được sử dụng để pha chế các loại cocktail của người Jamaica như rượu Rum và Coke hoặc Jamaica rum punch.

Rượu Rum Cuba

5 Loại Rượu Rum Hàng Đầu Vùng Caribê: Điều Bạn Cần Biết

Rượu rum Cuba được làm bằng cách chưng cất 80% mật đường được pha trộn với 20% đường mía. Nó cũng có thể được pha trộn với một lượng nhỏ đường Demerara, mang lại hương vị đậm đà với vị caramel mạnh mẽ. Rượu rum Cuba thường được ủ trong những thùng đã qua sử dụng làm bằng gỗ sồi Mỹ, mang hương vị của vani và dừa. Rượu rum Cuba thường được sử dụng để làm Mojito Cuba, cũng như nhiều loại cocktail làm từ rượu rum.

Rượu Rum Dominica

Phần lớn rượu rum Dominica được làm từ sự pha trộn của mật đường và đường mía, và được ủ trong các thùng rượu bourbon đã qua sử dụng. Nó thường được pha trộn với một lượng nhỏ đường Demerara, mang lại hương vị đậm đà với hương caramel và vani. Hầu hết rượu rum Dominica có màu sẫm, và thường được thêm gia vị với nhiều loại hương liệu như vani, quế, nhục đậu khấu và allspice. Nó thường được sử dụng để pha chế Daiquiri và Mojito.

Rượu Rum Puerto Rico

5 Loại Rượu Rum Hàng Đầu Vùng Caribê: Điều Bạn Cần Biết

Rượu rums của Puerto Rico được làm từ sự pha trộn giữa mật đường và đường mía, được ủ trong các thùng rượu bourbon đã qua sử dụng khoảng hai năm. Điều này mang lại cho nó một hương vị phong phú với các nốt vani và caramel, và một màu sẫm và thường được mô tả là “lâu năm”. Hầu hết các loại rượu rums của Puerto Rico đều chưa qua quá trình ủ và không yêu cầu phải được nghỉ trong các thùng ủ. Thay vào đó, chúng được đóng chai ngay sau khi pha trộn. Rượu rums của Puerto Rico thường có màu trong và thường được sử dụng trong các loại cocktail nhiệt đới.

Rượu Rum Venezuela

Rượu rum Venezuela được làm từ sản phẩm chưng cất 80% từ mật đường pha trộn với 20% đường mía. Nó thường được ủ trong các thùng rượu bourbon đã qua sử dụng, mang đến hương vị đậm đà với hương vani và caramel. Rượu rum Venezuela thường có màu sẫm và thường được pha trộn với một lượng nhỏ đường Demerara để tạo ra hương vị đậm đà hơn với hương caramel mạnh mẽ hơn. Rượu rum Venezuela thường được sử dụng trong các loại cocktail như Mojito và Cuba Libre.

Sự kết luận

Khi xem xét những điểm chung của rượu rum vùng Caribe, chúng ta có thể thấy rằng nó dựa trên sự pha trộn giữa mật đường và đường mía được ủ trong các thùng đã qua sử dụng. Ngoài ra, hương vị và màu sắc của rượu rum có sự khác nhau giữa các hòn đảo. Do đó, điều quan trọng là phải nắm rõ các đặc điểm chính của rượu rum mà bạn đang uống. Một khi bạn biết những gì cần tìm, sẽ dễ dàng hơn nhiều để xác định nguồn gốc của một loại rượu rum - cho dù nó được sản xuất ở Jamaica, Cuba hay một số hòn đảo Caribe khác. Và với rất nhiều loại rượu rum tuyệt vời từ vùng Caribê để lựa chọn, không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để bắt đầu thưởng thức thức uống ngon lành này.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account