Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Nghi Thức Uống Rượu Vang Cho Người Mới Bắt Đầu: Những Điều Bạn Cần Biết!

Nghi Thức Uống Rượu Vang Cho Người Mới Bắt Đầu: Những Điều Bạn Cần Biết!

Bạn đã được mời đến buổi uống rượu vang đầu tiên của mình! Xin chúc mừng. Không phải ai cũng có thể trải nghiệm cảm giác thú vị khi nhâm nhi rượu vang với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp trong một sự kiện xoay quanh loại đồ uống này. Các buổi uống rượu vang thường được tổ chức bởi các quán rượu, công ty rượu nhập khẩu, nhà hàng có hầm rượu hoặc hầm rượu vang như một điểm cộng để thu hút thêm khách. Nếu bạn đã từng tham dự các cuộc họp mặt xã hội khác trước đây, bạn có thể biết điều gì sẽ xảy ra khi uống thử rượu - một nhóm người chia sẻ các món khai vị, uống rượu vang đỏ và kết bạn mới. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên bạn tham dự, có thể có một số điều bạn chưa biết về nghi thức của họ. Đọc để biết danh sách các thông tin hữu ích của chúng tôi về cách ứng xử khi uống rượu vang.

Cần mang theo những gì khi tham gia tiệc uống rượu?

Trước khi chúng ta tìm hiểu sâu về cách ứng xử trong buổi uống thử rượu, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu danh sách khách mời. Tiếp theo hãy tham khảo những nghi thức cơ bản trong tiệc uống rượu như bên dưới.

Các nghi thức cơ bản trong buổi tiệc uống rượu

  • Đến sớm - Bạn luôn nên đến đúng giờ để tham dự bất kỳ sự kiện nào, đặc biệt nếu bạn là người đầu tiên đến đó. Tại sao? Nó thể hiện sự tôn trọng đối với người tổ chức sự kiện. Nếu đến sớm, bạn sẽ có cơ hội hòa nhập với những vị khách khác và giới thiệu bản thân với họ.
  • Theo dõi các ly rượu của bạn - Đảm bảo rằng bạn có một ly uống rượu riêng cho từng loại rượu vang được phục vụ trong quá trình nếm thử. Chúng phải có các màu sắc khác nhau, như vậy sẽ không có sự nhầm lẫn với rượu nào được đựng trong ly nào. Hãy nhớ rằng: ly uống rượu vang đỏ là cho rượu vang đỏ, ly uống rượu vang trắng là cho rượu vang trắng và ly uống rượu vang hồng là cho rượu vang hồng.
    Nghi Thức Uống Rượu Vang Cho Người Mới Bắt Đầu: Những Điều
  • Đừng rót đầy ly rượu của bạn - Đừng rót rượu quá đầy ly, làm như vậy có thể khiến bạn khó lắc đảo rượu vang trong ly của bạn.
  • Đặt câu hỏi - Nếu có điều gì bạn không hiểu về việc nếm thử, đừng ngại hỏi. Ngay cả khi bạn không tổ chức buổi tiệc uống rượu, bạn vẫn là khách và khách có quyền đặt câu hỏi.

Cách thưởng thức các loại rượu vang

  • Hít một hơi - Trước khi nhấp một ngụm rượu, hãy ngửi thử. Ngửi rượu sẽ cho phép bạn biết trước rằng nó có những mùi hương gì.
  • Đảo ly và làm xoáy rượu trong ly của bạn - Sau khi ngửi rượu, hãy đảo và lắc nhẹ ly rượu của bạn. Điều này sẽ cho phép rượu kết hợp với khí oxi và tỏa ra các hương thơm khác nhau.
  • Nhấp một ngụm nhỏ - Nhấp một ngụm rượu nhỏ và đảo rượu bên trong vòm miệng.
  • Mô tả những gì bạn nếm - Mô tả những gì bạn nếm khi bạn đảo rượu trong miệng. Bạn có thể sử dụng các từ như “ngọt”, “chua”, “chát”, “cấu trúc” hoặc “hậu vị”.
  • Pha trộn các loại rượu - Nếu bạn đang thưởng thức nhiều loại rượu trong cùng một ly, tốt nhất bạn nên uống hết từng loại rượu, tráng ly với nước trước khi bắt đầu một loại rượu vang mới.

Cách cư xử trong việc kết hợp thức ăn với rượu vang

Nghi Thức Uống Rượu Vang Cho Người Mới Bắt Đầu: Những Điều
  • Không ăn và uống cùng một lúc - Tốt nhất bạn nên cắn một miếng thức ăn rồi nhấp một ngụm rượu.
  • Ghi chú - Nếu bạn đang tổ chức buổi uống thử rượu, tốt nhất bạn nên có một cuốn sổ và bút bên cạnh. Ngay cả khi bạn không tổ chức sự kiện, bạn cũng nên có một quyển sổ để ghi lại các ghi chú về từng loại rượu mà bạn thử.
  • Uống và ngửi từng loại rượu - Dành thời gian để uống và ngửi từng loại rượu vang. Đừng chỉ nhấp một ngụm rồi chuyển sang loại rượu tiếp theo.

Từ cuối cùng

Bây giờ bạn đã đọc hết bài viết này, bạn đã sẵn sàng tham gia buổi tiệc uống rượu đầu tiên của mình. Đảm bảo bạn làm theo tất cả các mẹo và thủ thuật này và bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời. Cho dù bạn là người tổ chức hay tham dự, những mẹo này sẽ giúp trải nghiệm uống rượu của bạn thú vị hơn.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account