Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Cầm Ly Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp: Hướng Dẫn Từng Bước có Hình Minh Họa.

Cách Cầm Ly Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp: Hướng Dẫn Từng Bước có Hình Minh Họa.

“Khi tôi mới bắt đầu uống rượu, tôi đã từng giữ ly rượu vang giống như Kerry Washington trong Scandal,” Anna-Christina Cabrales, một chuyên gia về rượu vang và giám đốc nếm thử tại Wine Enthusiast chia sẻ. Với hai tay ôm lấy phần bầu ly thủy tinh, nhân vật Olivia Pope of Washington trông giống như cô ấy đang ôm một cốc sô cô la nóng đang bốc hơi nghi ngút. “Bây giờ tôi chỉ muốn giúp cô gái đó cầm ly rượu vang đỏ một cách chính xác,” Cabrales than thở.

Có lẽ chúng ta nên tìm hiểu một cách tổng quát về chủ đề này để bạn có thể biết được thông tin cụ thể và rõ ràng hơn. Ngoài ra, cách cầm ly rượu ngắn và lý tưởng là rất quan trọng. Đây là mọi thứ bạn cần biết để có thể biết cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn.

Cách cầm ly rượu vang đỏ tinh tế là rất quan trọng.

Trước khi học cách cầm ly rượu vang đúng cách, điều quan trọng là phải hiểu lý do tại sao bạn làm như vậy. Theo Cabrales: “Bạn không mua một chiếc xe đẹp để lắp bánh xe rẻ tiền vào,” “Bạn sẽ không biết được cảm giác lái xe thực sự như thế nào.” Tương tự, đối với rượu vang. Cách cầm ly rượu vang đúng cách giúp bạn trải nghiệm rượu vang thực sự vì ba lý do chính:

Cách Cầm Ly Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp: Hướng Dẫn

1. Duy trì nhiệt độ của rượu vang

Bàn tay của bạn, đặc biệt là lòng bàn tay, có thể phát ra nhiệt. Do đó, khi bạn để ly rượu vang tiếp xúc với da quá nhiều có thể làm thay đổi nhiệt độ của rượu, điều này cần thiết để giữ lại hương vị và đặc điểm nguyên bản của rượu. Nhiệt độ lý tưởng của rượu không luôn chính xác và thay đổi tùy thuộc vào loại rượu. Điều đó nói lên rằng, theo tiêu chuẩn là phục vụ rượu vang trắng ở nhiệt độ lạnh hơn rượu vang đỏ. Đối với tất cả các loại rượu vang, điều quan trọng là duy trì nhiệt độ thích hợp càng lâu càng tốt. Trong nhiều trường hợp - nếu bạn đang ở một vùng có nhiệt độ thấp và rượu của bạn thực sự bị bao quanh bởi một môi trường lạnh - điều này có nghĩa là bạn nên để tay tiếp xúc với ly càng lâu càng tốt.

2. Giữ vệ sinh ly rượu vang sạch sẽ

Bàn tay của bạn có dầu một cách tự nhiên. Nếu bạn đang ăn bằng ngón tay, chúng cũng có thể mang theo dầu mỡ và các thức ăn khác còn sót lại. Cabrales khuyên: “Bạn không nên để những loại dầu hoặc thực phẩm đọng lại trên bầu ly rượu vang của mình "Điều này sẽ thay đổi nhận thức của bạn về rượu vang, vì bạn sẽ có thể ngửi thấy mùi thơm khác ngoài rượu vang." Ngoài việc ảnh hưởng đến hương vị của rượu, các vết ố trên ly cũng có thể cản trở việc cảm nhận màu sắc thực của rượu, đó cũng là một thước đo khác của việc thưởng thức rượu. Hơn nữa, ai thích những vết bẩn trên ly rượu của họ đi kèm với một thiết kế đẹp? Hãy lịch sự với chủ nhà, người sẽ phải dọn dẹp những chiếc ly sau bổi tiệc.

3. Nâng cao trải nghiệm hương vị rượu vang

Cầm ly rượu vang đúng cách có thể làm cho những vòng xoáy rượu vang trong ly khác nhau, điều chỉnh để đạt độ vừa phải nếu không muốn nó văng ra làm bẩn đi chiếc quần yêu thích của bạn. Vì vậy, cách cầm một ly rượu vang đúng cách là tạo ra một vòng xoáy rượu vang vừa phải và quá trình này rất quan trọng. Xoáy rượu vang là một yếu tố quan trọng trong quá trình nếm rượu vang theo chuẩn 5S nhằm lưu thông khí của rượu vang, giúp kích hoạt các hợp chất thơm của nó. Do đó, cực kỳ quan trọng, vì khứu giác của chúng ta nhạy cảm nhiều hơn vị giác trong việc cảm nhận hương vị. Khi xoáy ly rượu vang, hương thơm của rượu sẽ được lan tỏa giúp người uống có thể cảm nhận được đặc điểm hương vị của loại rượu đó.

Cách cầm ly rượu vang truyền thống

Ly rượu có thân truyền thống bao gồm phần bầu ly (nơi rót rượu), chân (phần thon dài bên dưới miệng ly) và đế (phần phẳng ở dưới cùng).

Tất nhiên, có một số loại ly rượu vang khác nhau được thiết kế để tối đa hóa trải nghiệm thưởng thức của các loại rượu cụ thể. Ví dụ như một chiếc ly có phần bầu ly rộng dành cho Pinot Noir, hoặc phần chân ly hẹp dành cho Champagne. Do đó, chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến ly rượu vang truyền thống là bất kỳ loại ly nào có phần chân.

Một nguyên tắc chung khi cầm ly rượu truyền thống đúng cách: càng ít tiếp xúc với ly của bạn càng tốt.

Theo Cabrales: “Luôn luôn cầm phần đế ly — đừng nắm lấy nó như thể bạn đang nắm lấy một tay nắm cửa. Thay vào đó, cô ấy khuyên bạn nên nâng ly nhẹ nhàng bằng các ngón tay. Điều này giúp tránh sự thay đổi nhiệt độ của rượu do tiếp xúc với phần bầu ly và giảm nhòe ly. Điều này giúp kiểm soát nhiều hơn khi lắc ly để lan tỏa mùi hương của ly rượu vang một cách tối đa.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách cầm ly trong cuốn sách của Cabrales:

1. Ngón cái và ngón trỏ

Cách Cầm Ly Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp: Hướng Dẫn

Giữ ly bằng tay cầm phần thân ly, nắm chặt giữa ngón tay cái và ngón trỏ của bạn. Các ngón tay còn lại giữ ở đế ly.

2. Chụm tay ở phần chân ly

Cách Cầm Ly Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp: Hướng Dẫn

Nắm chặt ly về phía dưới của chân, như bạn đang nắm tay cầm của một chiếc quai cốc cà phê

3. Cầm phần đế ly

Cách Cầm Ly Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp: Hướng Dẫn

Kẹp lại xung quanh giữa nơi giao nhau của phần chân và đế ly bằng ngón tay cái và ngón trỏ của bạn

4. Nâng ly bằng ngón tay cái

Cách Cầm Ly Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp: Hướng Dẫn

Một cách khó hơn là giữ phần đế ly giữa ngón cái và cạnh của ngón trỏ, với ngón cái đặt ở trên phần đế và cạnh của ngón trỏ đặt phía dưới phần đế.

Cách cầm một ly rượu vang không có chân

Ly rượu vang không có chân vẫn có đầy đủ các thành phần của ly rượu truyền thống, trừ chân.

Cấu trúc này có một vấn đề đó là không thể không chạm vào phần bầu ly. Do đó, những ly rượu không có chân này không phải là loại ly lý tưởng dùng để thưởng thức rượu vang. Những người chuyên nghiệp cũng đồng ý rằng đôi khi chất lượng quan trọng hơn là việc chỉ để hoàn thành công việc.

Cabrales nói: “Tôi cố gắng tránh sử dụng ly không có phần chân khi thưởng thức rượu vang càng nhiều càng tốt. "Nhưng khi tôi ở trong công viên thì tôi thích nó”.

Cách Cầm Ly Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp: Hướng Dẫn

Nhưng đừng nắm chặt ly như một quả bóng chày. Để cầm đúng cách, hãy giữ bằng ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa và để các ngón khác đặt dưới phần đế.

Những ngón tay cầm ly gần với phần đáy của đế ly giúp giảm thiểu bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ nào đối với rượu. Diện tích bề mặt tiếp xúc thấp hơn làm giảm tốc độ truyền nhiệt từ tay sang rượu. Nó cũng tập trung mọi vết ố trên ly xuống bầu ly rượu vang, thay vì để lại dấu vân tay xung quanh miệng ly. Một mẹo hữu ích khác là giữ ly rượu của bạn trên mặt phẳng như bàn hay ghế càng nhiều càng tốt. Hãy nhớ rằng: Càng ít tiếp xúc càng tốt.

Có cách nào “Tốt nhất” để Cầm Ly Rượu vang không?

Cabrales nói: “Tôi thích cái cảm giác và trọng lượng cũng như năng lượng tích cực mà tôi có với một ly rượu vang truyền thống có thân. “Tôi cảm thấy nó rất thanh lịch. Nhưng không có nghĩa đó là cách duy nhất và chính thức để thưởng thức rượu vang. "

Cách tiếp cận tốt nhất là chọn phương pháp khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất - ngay cả khi điều đó có nghĩa là theo dõi những gì được thể hiện trong phim Scandal.

(Nguồn bài viết và hình ảnh: www.winemag.com)


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account