Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh Treo Tường Và Thời Trang

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh Treo Tường Và Thời Trang

Khi nhắc đến công nghệ cắt laser (laser cut technology), nhiều người nghĩ nó gắn liền với các ngành cơ khí, ô tô hoặc hàng không mà ít khi nghĩ đến nó cũng ứng dụng trong nghệ thuật. Bạn có biết, công nghệ này được nhiều nghệ sĩ, nhà thiết kế thời trang và các chuyên gia thiết kế đồ họa ưa chuộng. Bởi nó cho phép họ tạo ra các mẫu hoa văn và hình dạng tinh tế, phức tạp và cũng không kém phần độc đáo bằng cách sử dụng các chất liệu khác nhau. 

Nghệ thuật cắt laser được ứng dụng trên các tác phẩm điêu khắc gỗ tỉ mỉ đến các món trang sức và tranh treo tường với những chi tiết phức tạp đến khó tin. Dưới đây, bạn có thể tìm hiểu thêm về một số nghệ nhân khắc laser tài năng và nổi tiếng nhất, khám phá cách họ kết hợp nghệ thuật tinh tế và nguyên tắc thiết kế đồ họa với công nghệ tiên tiến. 

Gabriel Schama

Gabriel Schama, một nghệ sĩ Oakland, California đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật cắt laser tinh vi trên nhiều chất liệu khác nhau. Tác phẩm của anh được thực hiện trên giấy, da, acrylic, nhưng đa phần là trên ván ép. Gabriel Schama thể hiện chiều sâu trong tác phẩm của mình bằng cách xếp chồng các lớp gỗ cắt laser. Nhiều tác phẩm ấn tượng của anh có hình dáng đường nét của khuôn mặt con người kết hợp với các họa tiết hình học hoặc có nét giống mandala (một một biểu tượng tinh thần trong Ấn Độ giáo và Phật giáo). Schama cũng thường lấy cảm hứng từ nghệ thuật tôn giáo và các hình dạng từ thế giới tự nhiên.

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

Tác phẩm của Gabriel Schama có hình dáng đường nét của khuôn mặt con người kết hợp với các họa tiết hình học hoặc mandala

Tord Boontje

Tord Boontje là một nghệ sĩ truyền cảm hứng, anh đã kết hợp các kỹ thuật cắt laser vào nghệ thuật để tạo ra những họa tiết tinh tế đến ngạc nhiên mang dáng hình những bông hoa và thiên nhiên. Người nghệ sĩ đến từ London này đã kết hợp công nghệ cắt laser hiện đại với các thiết kế truyền thống, dân dã theo một cách độc đáo để mang đến sự ấm áp, chiều sâu cho không gian nội thất. Ông đã từng thực hiện một bộ sưu tập vải, mang tên Kvadat với một lớp vật liệu được cắt laser để tạo ra ánh sáng và độ bóng cho vật liệu - kỹ thuật này được ông mô tả như “thêu với ánh sáng”. 

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

Tord Boontje nổi tiếng với các tác phẩm cắt laser mang đến chiều sâu và sự ấm cúng cho không gian nội thất

Anila Quayyum Agha

Anila Quayyum Agha là một nghệ sĩ cắt laser người Pakistan tài ba. Cô đã khám phá những cảm xúc phức tạp của mình về không gian Hồi giáo trong tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tên Intersections (Giao điểm). Công trình này bao gồm một hộp ánh sáng được khắc laser gỗ, thể hiện những hình học phức tạp đẹp mắt lấy cảm hứng từ tòa nhà Alhambra ở Granada, Tây Ban Nha. Chiếc hộp tạo ra ánh sáng và bóng đổ trên toàn bộ không gian phòng, tạo hiệu ứng hoa văn trên các bức tường. Tuyệt tác Intersections đã được trao giải thưởng Public Vote Grand Prize tại lễ trao giải ArtPrize 2014.

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

Tác phẩm Intersections của Anila Quayyum Agha

SpaceWolf

SpaceWolf là nghệ danh của một họa sĩ - nghệ nhân cắt laser bí ẩn, người đã tạo ra các tác phẩm độc đáo lấy cảm hứng từ văn hóa pop và đầy sáng tạo. SpaceWolf khắc những thiết kế tinh vi của mình trên gỗ anh đào bằng công nghệ laser, mặc dù trước đó anh ấy bắt đầu từ bức vẽ bằng mực. Thành quả là một tấm poster gỗ có màu sắc sinh động, chân thực như cảm nhận trên không gian ba chiều. SpaceWolf đảm bảo tính bền vững của quy trình sản xuất bằng cách trồng một cây mới mỗi khi anh ấy bán một tác phẩm nghệ thuật.

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

Tác phẩm khắc laser của SpaceWolf

Martin Tomsky

Nghệ sĩ đồ họa Martin Tomsky là một trong những nghệ nhân nổi tiếng nhất trong lĩnh vực khắc laser nghệ thuật, ông ấy tạo ra các tác phẩm của mình từ phòng làm việc tại London. Bộ sưu tập của ông rất đa dạng, từ những món trang sức nhỏ đến hình ảnh minh họa có kích thước lớn. Martin Tomsky tạo ra không gian ba chiều cho tác phẩm bằng cách xây dựng các lớp gỗ mỏng được cắt laser kỹ lưỡng, chi tiết. Các tác phẩm lớn của anh ấy truyền tải những câu chuyện, thông điệp mạnh mẽ và anh ấy tạo ra các cảnh vật tự nhiên nhưng cũng rất phức tạp với đầy đủ các loài động vật nhỏ, cây cối và các yếu tố khác lấy cảm hứng từ thế giới thực. 

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

Tác phẩm khắc laser gỗ của Martin Tomsky

Joshua Abarbanel

Santa Monica, California là nơi Joshua Abarbanel tạo ra các tác phẩm điêu khắc gỗ phức tạp của mình. Những bức tranh 3D của ông có sự kết hợp giữa các họa tiết tự nhiên và các hình khối công nghiệp, cơ khí và tất cả đều được thực hiện bằng công nghệ cắt laser. Abarbanel đặc biệt nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc được lấy cảm hứng từ rặng san hô và ông cho biết ông đã lấy cảm hứng từ mối liên hệ giữa con người và tự nhiên để tạo nên các tác phẩm của mình. Ông thường làm việc với các mảnh gỗ được xếp lớp, đôi khi ông cũng sáng tạo trên đá, bê tông và các vật liệu khác.

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

Tác phẩm cắt laser của Joshua Abarbanel lấy cảm hứng từ rặng san hô

Treeline & Tide

Nghệ sĩ cắt laser Jenn Liddiard và chồng của cô, Damian, người từng là một kiến trúc sư, đã sử dụng kết hợp công nghệ laser hiện đại và nghệ thuật truyền thống để tạo ra các món trang sức và phụ kiện cắt laser gỗ. Mỗi tác phẩm bắt đầu với một bản phác họa trên giấy trước khi trở thành những mặt dây chuyền nhỏ, khóa thắt lưng hoặc thậm chí là đồ mở nắp chai. Cặp đôi cũng bán các tác phẩm nghệ thuật và phụ kiện được cá nhân hóa trên trang web của họ.

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

Vòng tay cắt laser từ Treeline & Tide

John Edmark

John Edmark thiết kế và tạo ra nhiều tác phẩm điêu khắc gỗ dựa trên các mẫu hình toán học và sự di chuyển tự nhiên. Các tác phẩm của ông có các vòng xoắn cắt hoặc dạng hình học, tạo nên một sự kết hợp hài hòa vừa hiện đại vừa tự nhiên. Edmark cho biết ông được truyền cảm hứng từ thiên nhiên và thích sử dụng toán học chính xác để tạo ra những hình khối, mô hình, họa tiết mà mọi người sẽ thật ngạc nhiên và trầm trồ khi vừa nhìn thấy chúng. 

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

John Edmark và các tác phẩm cắt laser của ông

Eric Jacobson

Nghệ sĩ Eric Jacobson đến từ San Jose tạo ra những tác phẩm điêu khắc ấn tượng từ các vật liệu cứng khác nhau, bao gồm acrylic, kính, gỗ và kim loại. Phần lớn tác phẩm của ông tập trung vào hình tượng con người, đặc biệt là phần đầu và sử dụng lớp acrylic được cắt laser và khắc laser để tạo ra các hình dạng trong suốt chi tiết. Jacobson cũng quan tâm đặc biệt đến điện tử, ông thường sử dụng đèn LED và các công nghệ khác để tạo ra các tác phẩm chiếu sáng nhấn mạnh sự tương phản giữa màu sắc và kết cấu.

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh
Tranh treo tường 3D được cắt laser của Eric Jacobson

Martijn van Strien

Năm 2014, nhà thiết kế thời trang người Hà Lan Martijn van Strien ra mắt bộ sưu tập độc đáo mang tên Contradictions. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu mphvs mà ông sáng lập. Các trang phục trong bộ sưu tập được thiết kế với các bảng vải được cắt bằng laser có các họa tiết hình học và được lấy cảm hứng từ thiết kế kiến trúc. Các đường hàn nối kết hợp làm nổi bật các lỗ cắt laser theo kiểu kiến trúc tạo ra những hình dáng mạnh mẽ và thu hút ánh nhìn. Kỹ thuật cắt laser giúp tạo ra những món đồ duy nhất phù hợp với từng người, mang đến một góc nhìn công nghệ về thời trang cao cấp.

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh
Sự kết hợp giữa nghệ thuật cắt laser và thời trang trong các thiết kế của Martijn van Strien

Mathew Rosenblatt

Mathew Rosenblatt là nghệ sĩ đứng sau một trong những tác phẩm nghệ thuật hiện đại nổi tiếng nhất ở Toronto. Symbolic Peace (Biểu tượng hòa bình) - tác phẩm điêu khắc gỗ tuyệt đẹp của ông được làm từ thép cuộn lạnh và có các biểu tượng cắt bằng laser được chiếu sáng từ bên trong. Rosenblatt được truyền cảm hứng để tạo ra tác phẩm này từ sự đa dạng về tôn giáo và văn hóa của cộng đồng địa phương.

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh
Tác phẩm Symbolic Peace của Mathew Rosenblatt

Kate Raudenbush

Kate Raudenbush, một nghệ sĩ và nhà thiết kế đến từ thành phố New York, bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò nhiếp ảnh gia trước khi học cách điêu khắc. Các tác phẩm của cô nổi bật tại lễ hội Burning Man và được trưng bày rộng rãi tại các phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu, bao gồm Bảo tàng Smithsonian ở Washington, D.C. Các tác phẩm điêu khắc quy mô lớn của Raudenbush sử dụng mạng lưới và tấm gỗ cắt bằng laser. Cảm hứng để cô tạo ra các tác phẩm này là những yếu tố tự nhiên và sự đa dạng văn hóa. Nhiều tác phẩm điêu khắc của cô cũng được sử dụng như một nơi trú ẩn hoặc không gian thiền và được trang bị đèn LED để tạo ra chiều sâu bằng cách tạo ra bóng đổ.

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

Tác phẩm cắt laser của Kate Raudenbush

Eric Standley

Nghệ sĩ Eric Standley đến từ tiểu bang Virginia. Ông nổi tiếng trong việc tạo ra những hình ảnh kiến trúc và hình học phức tạp với nhiều lớp tinh tế. Tác phẩm của ông được nhận xét là có một số điểm tương đồng với Gabriel Schama (cùng sử dụng công nghệ laser để tạo ra các lớp giấy phức tạp). Standley bắt đầu quá trình sáng tạo bằng việc vẽ trên giấy trước khi sử dụng công nghệ hiện đại để cắt laser chính xác hơn rất nhiều so với bàn tay con người có thể đạt được. Standley lấy cảm hứng từ các hình dạng và mẫu mã trong nghệ thuật tôn giáo và dùng rất nhiều tâm huyết cũng như công sức để tạo ra những bức tranh của mình. Ông cũng đầu tư nghiêm túc về mặt thời gian, đôi khi một tác phẩm mất đến một năm để hoàn thành. 

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh

Tác phẩm khắc laser của Eric Standley gồm nhiều lớp và họa tiết phức tạp

Khám phá những khả năng mà công nghệ cắt laser và khắc laser mang đến 

Hy vọng danh sách những nghệ sĩ cắt laser xuất sắc của chúng tôi đã mở ra cho bạn cái nhìn mới mẻ về những khả năng mà công nghệ laser mang lại. Kỹ thuật cắt và khắc laser linh hoạt này là một phần không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp, từ việc cắt các bộ phận cho ô tô đến việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và sản phẩm thương hiệu cắt laser. Do đó, không khó để nhìn thấy tại sao nhu cầu về máy cắt laser lại rất cao. 

Những câu hỏi thường gặp về máy cắt laser và dịch vụ cắt laser 

Máy cắt laser hoạt động như thế nào?

Thiết bị laser sử dụng chùm tia laser có mật độ công suất cao cùng tập trung để chiếu xạ phôi, do đó vật liệu được chiếu xạ nhanh chóng nóng chảy, hóa hơi, phá hủy hoặc đạt đến điểm bắt lửa, và thổi ra vật liệu nóng chảy bằng luồng không khí tốc độ cao đồng trục với chùm tia. 

Máy cắt laser có thể làm việc trên những vật liệu nào?

Các loại máy cắt laser hiện đại có thể cắt, khắc trên bất kỳ vật liệu nào (giấy, váp ép, gỗ, thép,...) và tạo ra sản phẩm theo bất kỳ hình dạng, phong cách độc đáo nào mà bạn muốn. 

Có thể kiếm tiền từ máy cắt laser không?

Chắc chắn là có, vì hiện nay rất nhiều người đang tìm kiếm dịch vụ cắt và khắc laser. Cắt laser mang lại sự chính xác cho sản phẩm với giá cả hợp lý và có thể tạo ra các mẫu mã khác nhau từ những vật liệu khác nhau (acrylic, gỗ, nhựa, mica, kim loại, ...). Nhiều doanh nghiệp cũng sử dụng máy khắc laser để khắc logo thương hiệu và sản phẩm của họ. Với một chút công sức và một kế hoạch kinh doanh tốt, bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ dịch vụ cắt laser hoặc khắc laser. 

Dịch vụ cắt laser có phải là một ngành nghề kinh doanh tốt?

Một cơ sở cung cấp dịch vụ cắt laser có nhiều cơ hội phát triển trên thị trường. Vốn ban đầu để kinh doanh công nghệ laser này cũng tương đối rẻ như dịch vụ in 3D và bạn sẽ khai thác thêm được nhiều nhu cầu của khách hàng khi chọn được một lĩnh vực phù hợp. Việc học sử dụng máy cắt laser hoặc khắc laser cũng rất dễ dàng, vì vậy bạn không cần tham gia bất kỳ khóa đào tạo nghệ thuật hay kỹ thuật chuyên môn nào để tạo ra được các tác phẩm tuyệt vời. 

13 Nghệ Sĩ Ứng Dụng Kỹ Thuật Cắt Laser Vào Điêu Khắc, Tranh
Dịch vụ cắt laser có nhiều tiềm năng để phát triển trên thị trường

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc bắt đầu với ngành công nghiệp cắt laser và kinh doanh dịch vụ này, hãy tham khảo các sản phẩm máy khắc laser, máy cắt laser ở cuối bài viết này hoặc liên hệ với Lý Gia Viên, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thiết bị cắt laser tiên tiến nhất để hiện thực hóa ý tưởng của mình. 


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account