Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Thực Hiện Món Pizza Nấm Ngon Bất Bại Với Công Thức Siêu Đơn Giản!

Thực Hiện Món Pizza Nấm Ngon Bất Bại Với Công Thức Siêu Đơn Giản!

Bạn có phải là một fan hâm mộ của nấm? Nếu có, thì bài viết này là dành cho bạn. Nấm là một loại thực vật rất có lợi cho cơ thể và có thể được tiêu thụ theo nhiều cách. Chúng là một nguồn cung cấp vitamin và những khoáng chất tuyệt vời cho sức khoẻ như niacin, selen, đồng, kali, kẽm và sắt.

Ngoài việc chứa nhiều chất dinh dưỡng, nấm chứa khá ít calo, chất béo và rất giàu chất xơ. Có rất nhiều loài nấm khác nhau mang nhiều hương vị và kết cấu khác nhau. Một số loại phổ biến nhất được sử dụng để nấu ăn là nấm nút trắng, nấm sò, nấm crimini (còn gọi là baby bella hoặc nắp nâu), Portobello, nấm hương và nấm chanterelle.

Tại sao nên bổ sung nấm vào thực đơn dinh dưỡng?

Là một nguồn cung cấp các vitamin như B1, B2, B3, B5, B6 và B9, C và E cũng như các khoáng chất khác gồm đồng, mangan, selen, kali và kẽm. Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể bạn cần để luôn khỏe mạnh.
Nấm cũng có lượng protein tốt và hàm lượng chất béo thấp. Chúng cung cấp vitamin B tăng cường năng lượng và chất chống oxy hóa giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh về tim. Ngoài là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt, nấm còn chứa ít calo và chất béo và giàu chất xơ. Một chén nấm chỉ có khoảng 90-100 calo và ít hơn 3 gam chất béo.

Thực Hiện Món Pizza Nấm Ngon Bất Bại Với Công Thức Siêu Đơn

Chúng thúc đẩy trái tim khỏe mạnh: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm giúp giảm cholesterol và huyết áp. Điều này là do chúng là nguồn cung cấp chất xơ, Vitamin B6 và kali dồi dào. Kali là một chất điện giải có thể giúp điều chỉnh huyết áp bằng cách cân bằng lượng natri trong cơ thể. Có thể tăng cường khả năng miễn dịch: Nấm có chứa selen, một khoáng chất cần thiết giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch.

Nấm cũng có thể là một chất thay thế tốt cho thịt vì chúng có kết cấu và mùi vị tương tự nếu chúng ta khéo léo khi chế biến. Đặc biệt, do chứa ít calo nên nấm là thực phẩm vàng mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ă lành mạnh của mình hoặc chế độ ăn kiêng.

Làm cách nào để lựa chọn nấm có chất lượng tốt nhất?

Nấm là một loại thực phẩm rất dễ bị dập và cần được xử lý cẩn thận. Trước khi mua, hãy tìm nấm còn tươi, có vẻ ẩm nhưng không ướt. Màu sắc và kết cấu của nấm phải chắc và mịn. Bạn cũng có thể dùng khứu giác để ngửi thấy mùi tươi thoang thoảng của nấm.

Tiếp đến là kiểm tra các lỗ nhỏ trên phần mũ nấm vì điều này có thể phản ánh được rằng cây nấm bạn định mua có bị sự xâm nhập của côn trùng hay không. Tránh nấm bị héo, teo tóp, nhầy nhụa, nhũn hoặc sậm màu. Bạn cũng có thể mua nấm đông lạnh và sau đó rã đông chúng. Khi bạn mang chúng về nhà, hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh, trong túi giấy để giữ được độ tươi. Đừng quên rằng hãy rửa sạch chúng trước khi sử dụng nhé!

Thực Hiện Món Pizza Nấm Ngon Bất Bại Với Công Thức Siêu Đơn

Làm thế nào để chế biến nấm trong chế độ ăn uống hằng ngày? Nấm rất linh hoạt và có thể được sử dụng theo nhiều cách:

  • Hấp nấm và thêm chúng vào món salad hoặc bánh mì.
  • Xào với một số loại gia vị và tạo thành một món xào ngon.
  • Thêm nấm vào súp hoặc món hầm của mình.
  • Nướng và làm thành một chiếc bánh pizza nấm ngon tuyệt.
  • Thêm nấm như một topping bổ dưỡng vào món trứng rán của mình.
  • Đặc biệt, bạn có thể thêm nấm vào món nước sốt mì ống, ngon tuyệt.

Công thức Pizza nấm thơm ngon hấp dẫn

(Công thức này sử dụng nấm Portobello vụn làm lớp phủ trên bề mặt Pizza)

Thực Hiện Món Pizza Nấm Ngon Bất Bại Với Công Thức Siêu Đơn

Đầu tiên, bạn vò nát nấm và trộn với các loại thảo mộc, gia vị và đặc biệt là pho mát Parmesan bào. Sau đó, bạn làm đế bánh pizza và phủ lên trên hỗn hợp nấm vừa trộn, Mozzarella tươi và Parmesan tươi. Bước tiếp theo, cho pizza vào lò nướng cho đến khi phô mai tan chảy và thành phẩm là chiếc bánh pizza có màu vàng nâu thơm ngát. Vậy là đã hoàn thành một chiếc Pizza nấm thơm ngon nhưng không kém phần dinh dưỡng.
→ Công thức này là một công thức đơn giản, rất hoàn hảo để bạn có thể thử trong mùa nấm này!

Kết luận

Nấm là một thực phẩm cực kì tuyệt vời cho bất kì chế độ ăn uống nào. Chúng rất bổ dưỡng khi chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là ít calo và chất béo, một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có thể thay cho thịt. Hãy tập thói quen thường xuyên bổ sung nấm vào thực đơn ăn dinh dưỡng hằng ngày của bạn, chúng sẽ hỗ trợ rất tốt cho sức khoẻ, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho toàn bộ cơ thể của chính bạn và những người thân yêu.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account