Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Hướng Dẫn Làm Pepperoni Pizza Cực Kỳ Dễ Dàng

Hướng Dẫn Làm Pepperoni Pizza Cực Kỳ Dễ Dàng

Pepperoni Pizza hay pizza xúc xích là một món ăn cổ điển được yêu thích từ nhiều thế hệ và là sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn nhanh, một bữa tiệc với bạn bè hoặc một bữa tối với gia đình. Tuy nhiên, một chiếc bánh pizza pepperoni hoàn hảo không phải lúc nào cũng dễ làm mà phải mất nhiều thời gian, sự kiên nhẫn và các lựa chọn nguyên liệu phù hợp để có một chiếc bánh pizza đúng nghĩa. Đó là lý do tại sao chúng tôi tổng hợp các hướng dẫn này để giúp bạn làm ra một chiếc bánh pizza xúc xích Ý thực sự.

Giới thiệu về Pizza Xúc Xích

Pizza Pepperoni là một trong những loại pizza nổi tiếng và được yêu thích nhất trên thế giới. Đây là một món ăn cổ điển, dễ làm và có thể được tùy chỉnh với các lớp phủ trang trí khác nhau. Chìa khóa để làm một chiếc bánh pizza Pepperoni thành công là có nguyên liệu phù hợp và hiểu được những kiến ​​thức cơ bản về cách làm pizza. Hướng dẫn này sẽ hỗ trợ bạn các bước để làm một chiếc bánh pizza xúc xích Ý hoàn hảo, từ việc chọn nguyên liệu cho đến khi thưởng thức.

Nguyên liệu làm Pepperoni Pizza Ý

Điều quan trọng nhất để làm một chiếc bánh pizza pepperoni hoàn hảo là có nguyên liệu phù hợp. Bạn sẽ cần những thứ sau: bột bánh pizza, nước sốt pizza, phô mai mozzarella, xúc xích tiêu và bất kỳ loại nguyên liệu phủ nào khác mà bạn thích.

Để làm bột bánh pizza, bạn sẽ cần bột mì đa dụng, men, đường, muối, dầu ô liu và nước ấm. Đối với nước sốt pizza, bạn sẽ cần cà chua xay nhuyễn, bột tỏi, lá oregano, húng quế và muối. Đối với phô mai, bạn sẽ cần phô mai mozzarella cắt nhỏ. Đối với xúc xích pepperoni, bạn sẽ cần pepperoni thái lát. Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách thêm các loại nguyên liệu ăn kèm khác như nấm, ô liu, ớt chuông hoặc dứa.

Chuẩn bị bột bánh pizza

Hướng Dẫn Làm Pepperoni Pizza Cực Kỳ Dễ Dàng

Bước đầu tiên để làm một chiếc bánh pizza pepperoni là chuẩn bị bột. Để làm điều này, bạn sẽ cần trộn các nguyên liệu khô với nhau trong một bát lớn bao gồm bột mì đa dụng, men, đường và muối. Sau khi các thành phần khô được kết hợp, bạn sẽ cần thêm dầu ô liu và nước ấm. Sau đó, trộn tất cả mọi thứ với nhau cho đến khi nó tạo thành một khối bột mềm mịn và có độ ẩm lý tưởng.

Khi bột bánh đã sẵn sàng, bạn cần nhào bột trong khoảng 10 phút. Điều này sẽ giúp gluten trong bột phát triển và làm cho bột mềm hơn và dễ nhào hơn. Sau khi nhào bột xong, bạn cần phủ một chiếc khăn ẩm lên trên và để bột nghỉ ít nhất một giờ. Điều này sẽ cho phép men kích hoạt và bột nở lên.

Làm bánh Pizza Pepperoni

Khi bột đã sẵn sàng thì cũng là lúc bắt tay vào làm bánh pizza. Bắt đầu bằng cách làm nóng lò trước ở nhiệt độ 218 ℃ (425°F). Sau đó, lấy bột và lăn nó ra một bề mặt phẳng có rắc bột khô cho đến khi nó có đường kính khoảng 30.5 cm (12 inch). Chuyển bột vào một khay nướng đã bôi dầu hoặc đá nướng pizza.

Tiếp theo, phết nước sốt pizza lên bột, chừa đường viền khoảng 1.3 cm (½ inch) xung quanh mép bánh. Sau đó, rắc phô mai mozzarella, xúc xích pepperoni và bất kỳ loại nguyên liệu nào khác mà bạn muốn phủ lên trên bánh pizza.

Cuối cùng là đến công đoạn nướng bánh pizza. Nướng bánh trong khoảng 15 phút hoặc cho đến khi phô mai tan chảy và vỏ bánh có màu vàng nâu.

Nguyên liệu làm Pizza xúc xích

Sau khi nướng xong bánh pizza, đã đến lúc chuẩn bị lớp phủ trang trí cho bề mặt bánh pizza để thêm phần hấp dẫn. Một trong những nguyên liệu phổ biến nhất để phủ lên bánh pizza pepperoni là dùng húng quế tươi. Lấy một vài nhánh húng quế tươi và xé chúng thành những miếng nhỏ rồi rắc lên bánh pizza. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rắc một ít phô mai Parmesan hoặc ớt đỏ lên bánh pizza nếu muốn kích thích vị giác hơn.

Thưởng thức bánh Pizza Pepperoni

Khi bánh pizza đã sẵn sàng, đã đến lúc thưởng thức thành phẩm của bạn. Cắt bánh pizza thành từng lát vừa ăn và thưởng thức kèm với sốt marinara và một ít bánh mì tỏi. Bánh pizza pepperoni ngon nhất khi ăn lúc còn nóng, vì vậy hãy thưởng thức nó ngay khi vừa mới ra lò.

Các biến tấu bánh Pizza Pepperoni độc đáo khác

Hướng Dẫn Làm Pepperoni Pizza Cực Kỳ Dễ Dàng

Ưu điểm nổi bật của bánh pizza pepperoni là bạn có thể tùy chỉnh nó theo cách bạn muốn. Bạn có thể biến tấu bằng cách thêm các loại nguyên liệu phủ khác nhau như nấm, ô liu, ớt chuông hoặc dứa. Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng các loại phô mai khác nhau như cheddar, feta hoặc parmesan. Và, bạn có thể thử các loại sốt khác nhau như sốt thịt nướng hoặc sốt pesto để sáng tạo ra những chiếc bánh pizza xúc xích Ý đa dạng. 

Mẹo hay để làm Pizza Pepperoni thành công

Để làm bánh pizza xúc xích Ý đúng nghĩa là phải có nguyên liệu phù hợp và nắm được những điều cơ bản về cách làm bánh pizza. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm bánh pizza hoàn hảo mọi lúc.

  • Sử dụng nguyên liệu tươi: nguyên liệu tươi sẽ làm cho bánh pizza của bạn có hương vị ngon hơn.
  • Sử dụng đá nướng pizza hoặc khay nướng: đá nướng bánh pizza hoặc khay nướng sẽ giúp bánh pizza chín đều và có lớp vỏ giòn.
  • Làm nóng trước lò vi sóng: đảm bảo làm nóng lò trước khi nướng bánh pizza để giúp bánh pizza có màu vàng nâu đẹp mắt và có lớp vỏ giòn.
  • Để bột nghỉ: để bột nghỉ trước khi nướng sẽ giúp men được kích hoạt và giúp bánh pizza có kết cấu tốt hơn.
  • Đừng phủ quá nhiều nguyên liệu lên bề mặt bánh pizza: quá nhiều lớp trên bề mặt bánh có thể khiến bánh pizza bị sũng nước và khó nướng.
  • Sáng tạo: đừng ngại thử kết hợp các loại nguyên liệu và nước sốt pizza khác nhau.

Kết luận

Làm một chiếc bánh pizza xúc xích Ý đúng nghĩa không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tuy nhiên, với những nguyên liệu phù hợp và một vài mẹo nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tự làm một chiếc bánh pizza ngon bất cứ lúc nào. Với hướng dẫn này, giờ đây bạn đã có tất cả các công cụ và kiến thức cần thiết để làm một chiếc bánh pizza xúc xích Ý hoàn hảo. Vì vậy, hãy bắt đầu và thử làm bánh pizza tại nhà!

Nếu bạn muốn tự tay làm ra những chiếc pizza xúc xích theo ý thích của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì bạn có thể tham gia khóa học Workshop Học Làm Đế Bánh Pizza Chuyên Sâu Trong 1 Ngày được tổ chức bởi công ty Lý Gia Viên. Khóa học được dẫn dắt bởi đầu bếp chuyên nghiệp người Ý Manuel Reale, sẽ giúp bạn sở hữu các kỹ năng chuyên sâu để làm ra những chiếc đế bánh pizza thơm ngon - một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên những chiếc bánh pizza hoàn hảo, đăng ký khóa học theo thông tin sau.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account