Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Công Thức Nấu Món Súp Hoành Thánh Tuyệt Vời Nhất

Công Thức Nấu Món Súp Hoành Thánh Tuyệt Vời Nhất

Súp hoành thánh hay súp vằn thắn là một món ăn nhẹ và đầy hương vị có thể được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù có rất nhiều nhà hàng phục vụ món súp thơm ngon này, nhưng việc làm món súp này ở nhà cũng rất đơn giản với chi phí phải chăng. Súp hoành thánh truyền thống thường có nước dùng trong với vị gừng đậm đà. Để đảm bảo món hoàn thánh đáp ứng các tiêu chuẩn này, hãy làm theo các mẹo đơn giản sau khi tự chế biến trong nhà bếp của bạn. Nếu bạn yêu thích các món ăn Trung Quốc chính thống như chúng tôi, thì bạn cũng sẽ thích các công thức nấu ăn ngon của Trung Quốc khác của chúng tôi như gà Tso, gà nấu mè, cơm chiên gà, gà Tứ Xuyên và bò nấu cam. Các bước trong công thức sau đây sẽ giúp làm được món súp hoành thánh chính thống nhất.

Công Thức Nấu Món Súp Hoành Thánh Tuyệt Vời Nhất

Thành phần cho công thức nấu súp hoành thánh truyền thống

Để có món súp hoành thánh đúng chuẩn, bạn sẽ cần những chiếc bánh hoành thánh nhân tôm hoặc thịt heo ngon ngọt. Tuy nhiên, nếu ăn chay, bạn có thể dùng nấm đông cô tươi. Để phục vụ 2 người, bạn sẽ cần:

  • 2 thìa xì dầu hoặc dầu hào
  • 1/3 cốc nước hoặc nước gà hầm
  • 1 thìa bột ngô
  • 2 thìa cà phê dầu mè
  • 2 củ cà rốt, gọt vỏ
  • 3 cốc nước hoặc gà kho
  • Vài lát gừng
  • 6 lá hẹ hoặc hành lá
  • 6 thìa xì dầu hoặc muối
  • 9 lạng mì
  • 6 hoành thánh hoặc há cảo (luộc hoặc rán)
  • 1 thìa hạt vừng (hạt mè)
  • Vắt nước cốt chanh
  • 1 thìa hành ngò cắt nhỏ để trang trí
  • 1 thìa hành lá cắt nhỏ để trang trí
  • 1 chén rau xanh để trang trí
  • Tùy chọn: Vài giọt dầu mè/một ít tương ớt/một ít đậu phộng giã nhỏ

Hoành thánh tôm hoặc thịt heo

Nếu sử dụng hoành thánh nhân thịt lợn hoặc tôm, bạn có thể sử dụng chúng ngay sau khi lấy ra từ ngăn đá. Tuy nhiên, điều quan trọng là không được rã đông vì chúng sẽ trở nên quá mềm khi nấu. Nếu muốn sử dụng nấm đông cô tươi, bạn cần rửa sạch và thái nhỏ. Bạn cũng có thể sử dụng hẹ hoặc hành lá tươi của Trung Quốc, nhưng nếu dùng loại đông lạnh, hãy rã đông trước. Cho hoành thánh hoặc nấm vào nồi nước sôi hoặc nồi hấp điện. Đậy vung và nấu trong 3 phút hoặc cho đến khi bánh chín.

Nước dùng trong

Công Thức Nấu Món Súp Hoành Thánh Tuyệt Vời Nhất

Để có nước dùng trong và có hương vị, bạn sẽ cần kết hợp nước lọc, nước gà hầm và muối. Để có hương vị đậm đà hơn, bạn cũng có thể thêm gừng và hẹ hoặc hành lá. Cho nước lọc, nước dùng gà và muối vào nồi, đun sôi. Giảm lửa và đun nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm gừng và lá hẹ hoặc hành lá vào đun thêm 5 phút.

Rau xanh trong món súp

Rau xanh mà bạn sử dụng trong công thức súp hoành thánh đúng chuẩn có thể được thay thế cho rau diếp hoặc rau bina. Cắt rau diếp hoặc rau bina thành từng khúc dài cỡ 5cm. Nếu sử dụng rau diếp, hãy thêm nó vào bước cuối cùng trước khi nhấc ra khỏi bếp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại rau xanh châu Á bán sẵn trong siêu thị. Cho rau chùm ngây hoặc rau diếp vào nồi với nước sôi và nấu trong 30 giây. Để ráo và rửa sạch rau xanh hoặc rau diếp trong nước lạnh. Dùng khăn giấy vắt khô.

Mẹo để có công thức nấu súp hoành thánh chuẩn vị

Để tạo ra một công thức súp hoành thánh đích thực, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng mình đang sử dụng đúng loại mì. Đây là những sợi mì vàng, rộng cũng được sử dụng trong công thức nấu mì Lo Mein. Tiếp theo, để nước dùng có hương vị, điều quan trọng là phải sử dụng nguyên liệu tươi và nấu trong thời gian dài. Nấu súp càng lâu, hương vị càng đậm đà và phong phú. Để có nước dùng trong và có vị thanh, điều quan trọng là phải sử dụng nguyên liệu tươi. Điều quan trọng nữa là phải nấu chúng trong một thời gian dài để đảm bảo chúng có hương vị tốt. Tiếp theo, hãy chắc chắn thêm rau xanh vào cuối quá trình nấu để tránh chúng bị chín quá. Điều này sẽ đảm bảo chúng giữ được màu xanh sáng và hương vị tươi ngon. Cuối cùng, trang trí món súp của bạn với một vài giọt dầu mè và một ít đậu phộng giã nhỏ để có một món ăn thơm ngon.

Hương vị Trung Quốc đích thực

Là một món súp tráng miệng phổ biến, món súp hoành thánh chính thống của Trung Quốc là một món ăn nhẹ và đầy hương vị có thể được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang muốn thưởng thức hương vị và công thức nấu ăn chính thống của Trung Quốc, hãy nhớ rằng phải sử dụng đúng nguyên liệu để món ăn có được hương vị đúng nhất.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account