Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Loại Mì Ramen Hàng Đầu Ở Nhật Bản

5 Loại Mì Ramen Hàng Đầu Ở Nhật Bản

Không gì bằng một tô mì Ramen hấp dẫn giúp tinh thần của bạn tỉnh táo vào thời tiết se lạnh. Sự kết hợp ngon lành của sợi mì, nước dùng và đồ ăn kèm là một trong những món ăn phổ biến và dễ tiếp cận nhất ở Nhật Bản. Với rất nhiều loại ramen khác nhau, rất khó để chọn loại Ramen nào sẽ phù hợp cho bạn. Đó là lý do chúng tôi đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về ramen - Bao gồm giới thiệu về những loại mì ramen có sẵn và hương vị riêng biệt của chúng, cũng như một số mẹo hữu ích về cách ăn Ramen của người Nhật. 

Các loại mì ramen khác nhau

Thành phần quan trọng của Ramen là mì kết hợp với đồ ăn kèm như thịt heo, rau củ, trứng luộc, cá nướng. Sau cùng là loại nước dùng phù hợp, chất lượng của Ramen sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại nước dùng và gia vị được sử dụng. Mì được sử dụng trong ramen là một loại mì tươi. Nước tro tàu là một nguyên liệu không thể thiếu khi làm mì ramen vì nó giúp tăng độ dẻo dai, tạo màu vàng cũng như hương vị đặc trưng cho sợi mì. Phần lớn mì ramen có chứa một lượng nhỏ kiềm (khoảng 1% đến 2% tổng trọng lượng), đây là thành phần chính tạo nên hương vị của chúng. Tuy nhiên, một số thương hiệu mì ramen đã bắt đầu sản xuất mì hoàn toàn không chứa kiềm và ngày càng phổ biến do lo ngại vấn đề sức khỏe. 

Một số loại mì ramen phổ biến

Shio ramen là một loại ramen được nêm với muối, nước tương. Đây cũng là một trong những loại ramen đơn giản nhất để làm tại nhà. 

5 Loại Mì Ramen Hàng Đầu Ở Nhật Bản

Tonkotsu Ramen: Nước dùng của Tonkotsu Ramen khá đặc, có màu trắng nhạt do được hầm từ xương heo. Đây là một trong những loại ramen phổ biến và được bán rộng rãi và thường được ăn kèm cùng thịt heo, gừng đỏ muối chua cùng một số loại rau, rong biển.

5 Loại Mì Ramen Hàng Đầu Ở Nhật Bản

Miso Ramen là một loại mì ramen được hầm với tương miso. Nó là một trong những loại ramen lành mạnh nhất vì miso được làm từ đậu nành, gạo, lúa mạch trải qua giai đoạn lên men cùng với muối và nấm để tạo thành nước sốt đặc sánh tốt cho sức khỏe.

5 Loại Mì Ramen Hàng Đầu Ở Nhật Bản

Chashu Ramen là một loại mì ramen được phục vụ với nước dùng làm từ thịt lợn và phủ lên trên là những lát thịt lợn kho được gọi là chashu. Chashu ramen là một trong những loại ramen phổ biến nhất. 

Ngoài ra còn có Hakata ramen và các biến thể khác của ramen theo vùng miền. Mặc dù có nhiều loại mì ramen nhưng mỗi loại đều có hương vị đặc trưng riêng biệt của từng vùng miền, ​​điểm khác biệt chính giữa chúng là nước dùng. Không có gì ngạc nhiên khi loại mì được sử dụng trong mỗi loại nước dùng cũng khác nhau, tùy thuộc vào loại mì được sử dụng cho từng loại.

Mẹo gọi món ramen ở Nhật Bản 

Nếu bạn chưa biết gọi món Ramen nào phù hợp, bạn hãy thử gọi các món ăn đi kèm với Ramen. Việc này sẽ rất hữu ích cho bạn.

 - Trước tiên, bạn sẽ muốn quyết định xem bạn muốn Ramen loại shio, shoyu hay miso. Đây là ba loại ramen phổ biến nhất nhất.

 - Sau khi chọn loại ưa thích, bạn sẽ quyết định mức độ cay phù hợp với mình

- Nếu bạn đang dùng bữa tại nhà hàng, nhiều nơi có “thực đơn dành cho khách du lịch” với các món được đề xuất phù hợp với bạn.

 - Nếu bạn đang ở một nhà hàng Nhật Bản, bạn có thể yêu cầu "thực đơn Nhật Bản". Nó sẽ có ảnh của nhiều loại ramen để bạn có thể dễ dàng chọn lựa sao cho phù hợp với những gì bạn muốn ăn. 

Tạo sao lại có nhiều loại Ramen khác nhau ? 

5 Loại Mì Ramen Hàng Đầu Ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, từ "ramen" dùng để chỉ sợi mì, không phải chỉ loại súp. Món súp được sử dụng trong ramen được gọi là Tonkotsu, một món súp đậm đà làm từ thịt lợn là đặc sản của vùng Kyushu, hòn đảo cực nam của Nhật Bản, nên mới có tên gọi là Tonkotsu Ramen. Đây là lý do tại sao món ramen tonkotsu đích thực chỉ có thể được tìm thấy ở Kyushu, và không nơi nào khác. Tương tự, từ shio có nghĩa là “muối” (hoặc “mặn”), vì vậy shio ramen đơn giản là một loại ramen mặn. Shio cũng có thể đề cập đến một loại nước dùng được sử dụng cho nhiều loại ramen, như trong shio-keema ramen (ramen với nước dùng shio và nước sốt làm từ thịt shio).

Kết luận

Cuối cùng, hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích về các loại mì ramen khác nhau ở Nhật Bản, cách làm ramen đơn giản, tạo ra những trải nghiệm mới về những món ramen độc đáo khác mà bạn chưa từng trải nghiệm. 


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account