Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

6 Ý Tưởng Nấu Ăn Sử Dụng Trà Kombucha Giúp Giảm Cân

6 Ý Tưởng Nấu Ăn Sử Dụng Trà Kombucha Giúp Giảm Cân

Kombucha đã tham gia vào thế giới sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần như một cơn bão muộn. Loại trà lên men này được biết đến với rất nhiều lợi ích, bao gồm hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp một lượng lớn probiotics và có khả năng giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh. Với sự phổ biến của nó, không có gì ngạc nhiên khi kombucha cũng được đưa vào bếp gia đình như một nguồn cảm hứng. Nhiều người yêu thích kombucha cũng thích nấu ăn; họ được truyền cảm hứng từ đồ uống này để tạo ra công thức của riêng mình. Một số có thể do dự do tính chất axit của kombucha nhưng hãy yên tâm, nó có thể được sử dụng trong việc nấu ăn của bạn một cách dễ dàng! Trên thực tế, bạn sẽ thấy rằng quá trình lên men này thực sự nâng cao hương vị hơn cả những gì bạn có thể tưởng tượng. Dưới đây là một số công thức nấu ăn với nước kombucha, cùng tìm hiểu và bắt tay vào thực hiện sau khi đọc xong bài viết này nhé. 

Súp gà Kombucha

6 Ý Tưởng Nấu Ăn Sử Dụng Trà Kombucha Giúp Giảm Cân

Đây là một trong những cách cơ bản nhất để thưởng thức kombucha trong chế độ ăn uống của bạn vì nó có thể được sử dụng để thay thế cho bất kỳ công thức nấu ăn nào yêu cầu sử dụng giấm. Kombucha có vị chua, thơm khiến nó trở thành một sự thay thế giấm tuyệt vời. Nước dùng gà và kombucha là sự kết hợp cổ điển sẽ tăng thêm hương vị và lợi ích sức khỏe cho công thức nấu súp yêu thích của bạn! Công thức này sử dụng một lượng lớn giấm kombucha và một lượng nhỏ kombucha làm nguyên liệu ban đầu để tạo ra một mẻ giấm lớn. Bạn có thể sử dụng nó để thay thế cho giấm trong bất kỳ công thức nào yêu cầu nó, hoặc bạn có thể sử dụng nó để làm món súp gà kombucha ngon tuyệt. Bạn cũng có thể thêm vào một số loại thảo mộc hoặc gia vị khác để món canh thêm đậm đà.

Xà lách bắp cải Coleslaw Kombucha với gà và đậu phụ

6 Ý Tưởng Nấu Ăn Sử Dụng Trà Kombucha Giúp Giảm Cân

Hương vị thơm của kombucha kết hợp hoàn hảo với kết cấu kem và giòn của xà lách trộn Coleslaw cổ điển. Công thức này yêu cầu thêm đậu phụ để tạo ra một bữa ăn chay ngon. Mặc dù công thức này dành cho người ăn chay, nhưng bạn có thể dễ dàng thêm thịt gà hoặc thịt lợn để làm cho bữa ăn thêm no và thỏa mãn. Kombucha trong công thức này hoạt động như một loại nước sốt. Điều tốt nhất của kombucha trong món này đó là bạn chỉ cần thêm một lượng nhỏ để tạo ra một loại nước sốt có nhiều hương vị. Bạn cũng có thể chế biến món ăn này thành một bữa ăn thuần chay bằng cách sử dụng đậu nành hoặc đậu phụ làm từ hạt thân thiện với người ăn chay.

Kombucha cá hồi với thì là

6 Ý Tưởng Nấu Ăn Sử Dụng Trà Kombucha Giúp Giảm Cân

Đây là một công thức khác sử dụng kombucha làm chất thay thế giấm. Thì là và cá hồi là một sự kết hợp cổ điển nhưng sự thay đổi này dựa trên một món ăn xưa yêu thích sẽ tạo ra một bữa ăn tràn ngập hương vị. Cá hồi là một nguồn cung protein tuyệt vời và hoàn hảo cho một bữa ăn lành mạnh. Công thức cá hồi kombucha này rất dễ làm và sẽ là một món bổ sung ngon miệng cho bất kỳ thực đơn bữa tối nào. Bạn có thể phục vụ nó với cơm hoặc một số nguồn carb khác để làm cho nó trở thành một bữa ăn no hơn.

Sốt Kombucha Hummus ớt đỏ nướng

6 Ý Tưởng Nấu Ăn Sử Dụng Trà Kombucha Giúp Giảm Cân

Hummus là một cách tuyệt vời để bổ sung nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn trong chế độ ăn uống của bạn. Món hummus kombucha ớt đỏ nướng này là một biến tấu ngon tuyệt theo công thức cổ điển. Ớt đỏ nướng làm tăng thêm hương vị và làm cho công thức món hummus này trở nên hài lòng và ngon hơn. Đây là một công thức khác sử dụng kombucha làm chất thay thế giấm. Đây là một cách tuyệt vời để có thêm thực phẩm lên men trong chế độ ăn uống của bạn đồng thời giúp tăng thêm hương vị. Bạn có thể sử dụng công thức này như một món nước chấm cho rau hoặc bánh quy giòn hoặc bạn có thể ăn với bánh pita hoặc tortilla.

Kombucha Bruschetta với Atisô

6 Ý Tưởng Nấu Ăn Sử Dụng Trà Kombucha Giúp Giảm Cân

Công thức kombucha bruschetta này là một món khai vị ngon hoàn hảo cho bất kỳ buổi họp mặt hoặc bữa tiệc tối nào. Công thức này cũng rất dễ làm và có thể dùng nóng hoặc lạnh. Công thức bruschetta kombucha này sử dụng kombucha như một chất thay thế giấm. Bạn cũng có thể chế biến món ăn này thành một công thức thuần chay bằng cách sử dụng chất thay thế giấm thân thiện với người ăn chay. Đây là một món khai vị tuyệt vời cho bất kỳ bữa tiệc hoặc bữa tối nào và hoàn hảo để bổ sung thêm thực phẩm lên men trong chế độ ăn uống của bạn.

Tôm Kho Gừng Với Kombucha

Món tôm kho gừng Kombucha này là món ăn có thể ăn nóng hoặc nguội. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhanh chóng và dễ dàng có thể được thực hiện trong vòng chưa đầy 30 phút. Công thức này sử dụng kombucha như một chất thay thế giấm. Bạn cũng có thể dùng nước mắm hoặc nước tương pha loãng với kombucha nếu bạn thích hương vị mặn hơn. Món này là một lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn lành mạnh, dễ làm và có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày.

Sự kết luận

Kombucha là một loại trà lên men, là nguồn cung cấp men vi sinh tuyệt vời. Nó có vị thơm ngon và có thể được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau. Kombucha rất dễ làm tại nhà và có nhiều cách làm kombucha khác nhau, không đòi hỏi nhiều thời gian hay công sức. Với một vài bước đơn giản, bạn có thể tự làm kombucha với đầy đủ các lợi ích cho sức khỏe. 


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account