Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

09 Cách Để Thêm Cà Phê Vào Món Tráng Miệng

09 Cách Để Thêm Cà Phê Vào Món Tráng Miệng

Cà phê không chỉ là món thức uống đầu tiên vào buổi sáng hoặc với món tráng miệng. Những công thức món tráng miệng ngon này cho thấy cà phê kết hợp hài hòa với các loại bánh nướng như thế nào. Bạn có thể sử dụng các loại siro và bột để tăng thêm hương vị cho món tráng miệng của mình. Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng cà phê cho công thức của mình. Mỗi công thức nấu ăn này sử dụng hạt cà phê làm thành phần, nhưng cũng có một số cách thú vị khác mà bạn có thể sử dụng chúng như một điểm nhấn. Những ý tưởng này giúp bạn có thể làm hầu hết các món tráng miệng ngon hơn khi sử dụng với cà phê. Hãy thử một - hoặc tất cả - các kỹ thuật dưới đây khi nấu ăn ở nhà:

Siro Cà Phê

09 Cách Để Thêm Cà Phê Vào Món Tráng Miệng

Bạn có thể làm siro cà phê tại nhà bằng cách pha cà phê và trộn nó với một chất làm ngọt, như đường hoặc mật ong chẳng hạn. Nếu bạn muốn làm siro hương vị cà phê, bạn có thể làm caramel bằng cách làm nóng đường với một ít nước và một chút bơ. Khi nguội, bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách khác nhau như xịt nó trên bánh kếp hoặc bánh tổ ong, hoặc thậm chí thêm nó vào cà phê của bạn. Bạn cũng có thể làm siro cà phê lạnh bằng cách trộn một tách cà phê với một tách đường và một cốc nước. Để siro nguội trước khi thêm nó vào cà phê đá và thưởng thức - một thức uống mát lạnh cho mùa hè.

Tinh Dầu Cà Phê

Hạt cà phê có thể được pha vào dầu để có hương vị ngọt ngào và đậm đà hơn. Các loại hạt cà phê được rang trước khi xay và sau đó sử dụng giống như cách bạn sử dụng các loại thảo mộc và gia vị. Sau khi cà phê được rang và xay, thêm nó vào chảo nhỏ với dầu ô liu nguyên chất, dầu thực vật hoặc bất kỳ loại dầu không có hương vị nào khác.

09 Cách Để Thêm Cà Phê Vào Món Tráng Miệng

Đun nóng dầu ở nhiệt độ thấp cho đến khi nóng lên, sau đó tắt lửa và để cà phê ngâm trong dầu. Hạt cà phê ngâm càng lâu thì hương tinh dầu càng đậm. Sau vài giờ, lọc hạt ra và lưu trữ tinh dầu cà phê trong hủ có nắp đậy kín trong tủ lạnh trong tối đa hai tuần.

Bột Cà Phê

09 Cách Để Thêm Cà Phê Vào Món Tráng Miệng

Một số công thức nấu ăn để xay hạt cà phê và sử dụng chúng trong bột. Bạn có thể tự xay cà phê hoặc mua loại xay sẵn ở cửa hàng. Hãy thử thêm hạt cà phê đã xay vào bánh quy sô cô la hoặc một mẻ bánh scone sô cô la nướng. Bạn cũng có thể sử dụng hạt cà phê xay trong các công thức làm sô cô la thanh hoặc kẹo, giống như công thức cà phê phủ sô cô la này.

Bánh cookie

09 Cách Để Thêm Cà Phê Vào Món Tráng Miệng

Bánh cookie đã ngon sẵn rồi, nhưng nó có thể ngon hơn nữa khi bạn thêm vào một vài muỗng bột cà phê. Làm bột bánh quy cà phê đá là một cách tuyệt vời để bạn có được phần bột có lớp phủ kem ngon hoặc bổ sung cho mẻ bánh quy tiếp theo của bạn.

Hỗn Hợp Bột Cà Phê

09 Cách Để Thêm Cà Phê Vào Món Tráng Miệng

Coffee Batter - hỗn hợp bột cà phê không mới, nhưng nó là một thành phần tuyệt vời để thêm vào món tráng miệng. Hỗn hợp này có thể được sử dụng trong các món bánh thông thường, bánh cupcake và thậm chí cả bánh rán. Bạn có thể làm hỗn hợp bột này bằng cách thêm cà phê pha cùng với sữa hoặc nước. Hãy thử thêm bột espresso vào hỗn hợp này để tạo ra hương vị cà phê đậm hơn.

Đá Viên Cà Phê

09 Cách Để Thêm Cà Phê Vào Món Tráng Miệng

Đá viên cà phê là một cách tuyệt vời để thêm cà phê vào trà hoặc cà phê đá mà hương vị không quá mạnh. Chỉ cần pha loại cà phê yêu thích của bạn, để nguội, sau đó đổ vào khay và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Các viên đá này sẽ tan từ từ và đều đặn khi đồ uống của bạn nguội đi, vì thế bạn không cần lo lắng đồ uống của bạn quá đậm. Nếu bạn làm những viên đá cà phê cho trà đá, bạn có thể thêm một chút đường hoặc mật ong vào cà phê. Điều này giúp đồ uống của bạn có vị ngọt một chút và các viên đá cà phê này sẽ phù hợp với trà đá hơn.

Kết Luận

Cà phê là một thành phần đa công dụng, ngon miệng có thể được thêm vào hầu hết mọi món tráng miệng. Kể cả khi bạn muốn pha cà phê đậm đà hay hòa tan nó trong siro, cà phê có rất nhiều cách sử dụng trong món tráng miệng. 09 cách để thêm cà phê vào món tráng miệng phía trên sẽ giúp cho hầu hết các món tráng miệng trở nên ngon hơn. Những kỹ thuật này đòi hỏi hạt cà phê tươi, nhưng bạn cũng có thể sử dụng cà phê xay sẵn. Sử dụng cà phê mới pha cho phép bạn tối ưu hóa hương vị của mỗi hạt cà phê. Những công thức nấu ăn này cũng là ý tưởng tuyệt vời cho việc sử dụng hết lượng cà phê cũ. Tận hưởng ly cà phê thơm ngon hay sử dụng nó như một nguyên liệu để thêm vào ly cà phê, các món tráng miệng thì các cách trên đây sẽ giúp bạn khai thác tối đa công dụng của cà phê.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account