Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Những Thức Uống Tốt Nhất Để Kinh Doanh Xe Cà Phê, Xe Tải Lưu Động Và Căn-Tin

Những Thức Uống Tốt Nhất Để Kinh Doanh Xe Cà Phê, Xe Tải Lưu Động Và Căn-Tin

Hai mươi năm trước, một chiếc xe bán cà phê lưu động được miêu tả với hình ảnh một người bán hàng mang theo những tách cà phê nóng hổi giữa Manhattan, cùng với chiếc cốc Anthora mang tính biểu tượng của Hy Lạp.
Ngày nay, các công ty kinh doanh dịch vụ cà phê lưu động bán tất cả mọi thứ, từ những ly cà phê pour-over đến những món espresso đặc trưng. Một trong những câu chuyện thành công có thể kể đến: Drip Coffee Makers ở Brooklyn. Họ bắt đầu với những chiếc xe đẩy di động trước khi mở những cửa hàng xung quanh thành phố New York. Điều này làm cho xe cà phê trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn tham gia vào ngành cà phê đặc sản mà không phải trả quá nhiều chi phí nhân công và chi phí vận hành như các quán cà phê truyền thống.

Với diện tích hạn chế, các cơ sở bán cà phê di động phải có chiến lược về các sản phẩm họ cung cấp trên thực đơn của mình. Chúng tôi đã có cơ hội nói chuyện với các chủ sở hữu doanh nghiệp bán cà phê di động để tìm hiểu thêm về cách kết hợp tốt nhất giữ các sản phẩm với không gian hạn chế của mình, giúp thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Những thông tin mà chúng tôi thu thập được, sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Sáng tạo không ngừng trong không gian hạn chế

Các hoạt động cà phê di động như xe đẩy hoặc xe tải thực phẩm có không gian khá hạn chế. Ví dụ, mẫu xe cà phê lưu động dưới đây chỉ có kích thước rộng x cao x sâu lần lượt là 60 x 36 x 29.75″. Phần lớn không gian dành cho hệ thống ống nước, điện, nơi chứa đồ và tùy thuộc vào cách bố trí, những chỗ trống chỉ một vài feet còn lại dùng để pha cà phê và để dự trữ đồ.

Những Thức Uống Tốt Nhất Để Kinh Doanh Xe Cà Phê, Tải Lưu

Creature Coffee

Dù không gian hạn chế, những người điều hành xe bán cà phê di động vẫn có thể sáng tạo đồ uống của họ. Dưới đây là một số ví dụ.

Nitro Cold Brew & Tea (Trà ủ lạnh chiết xuất Nitro)

Trong các loại đồ uống được bán lưu động, phổ biến nhất là Trà ủ lạnh nitro. Trong 4 năm qua, số thực đơn có sự góp mặt của loại đồ uống này đã tăng 904% và nó xuất hiện ngày càng nhiều ở các cửa hàng cà phê, các sự kiện và chợ.

Theo truyền thống, một hệ thống pha cà phê ủ lạnh nitro cần các bình chứa ni-tơ khổng lồ để sản xuất thức uống có lớp kem ở trên. Tuy nhiên, với một hệ thống như NitroBrew, nó sử dụng không khí xung quanh để truyền ni-tơ vào đồ uống ngay lập tức. Những chiếc xe bán cà phê lưu động, xe tải và căn-tin có thể cung cấp đồ uống ủ lạnh, trà và những loại đồ uống khác chứa nitro mà không cần thiết bị lớn chiếm khoảng không gian quý giá.

Những Thức Uống Tốt Nhất Để Kinh Doanh Xe Cà Phê, Tải Lưu
Batchy Brew

Angela Vannett, chủ sở hữu của Pura Vida Grinds, nói với chúng tôi: “Chúng tôi không thể sử dụng các thùng chứa ni-tơ cồng kềnh để cung cấp cà phê nitro cho khách hàng của mình. Chúng tôi muốn có thể tận dụng các lợi ích của nitro mà không gặp phải bất kỳ rắc rối nào khi đổ đầy khí vào bình chứa ni-tơ”.
Sabitha Tata, giám đốc điều hành của Nitro Brew cho biết: “Nhiều doanh nghiệp kinh doanh đồ uống di động là một nhóm người cùng làm việc với nhau, việc làm việc không cần nhiều TLC là điều tuyệt vời đối với họ. Tính linh hoạt rất quan trọng đối với những doanh nghiệp kinh doanh cà phê lưu động cần tiết kiệm không gian và tối ưu hóa nhu cầu sử dụng lao động”.

Đồ uống Espresso

Đồ uống từ cà phê Espresso như latte và cappuccino là mặt hàng chủ lực của các xe tải bán cà phê lưu động, đặc biệt là ở những nơi có khí hậu mát mẻ.
Razina Rintharamy và Ryan Batchelder, chủ sở hữu của Batchy Brew, một chiếc xe tải cà phê di động hoạt động khắp Connecticut, nói rằng latte nóng- đá là nguồn doanh thu hàng đầu cho hoạt động kinh doanh của họ. Rintharamy nói: “Chúng tôi rất ngạc nhiên vì xung quanh chúng tôi toàn là Dunkin’ Donuts. Rất nhiều người ở khu vực New England của chúng tôi chỉ uống cà phê nóng hoặc đá. Nhưng latte đá là món bán chạy nhất của chúng tôi.”
Công ty Creature Coffee có trụ sở tại Austin, Texas cung cấp dịch vụ phục vụ cà phê cho các sự kiện riêng tư bằng xe cà phê di động. Quầy bar cà phê espresso di động của công ty có thể pha chế nhiều loại đồ uống dựa trên cà phê espresso, từ latte và cappuccino cổ điển đến đồ uống đặc trưng như cà phê S'mores latte.

Những Thức Uống Tốt Nhất Để Kinh Doanh Xe Cà Phê, Tải Lưu
Creature Coffee

Michael Craig, Giám đốc điều hành của Creature Coffee cho biết: “Lời khuyên của tôi là giữ một thực đơn tối thiểu. Giữ thực đơn ở mức tối thiểu để bạn không làm quá tải mọi thứ, sau đó cố gắng sử dụng không gian hiệu quả nhất có thể.”

Một cách để thúc đẩy doanh thu khi hoạt động trong một không gian nhỏ là thông qua điều chỉnh đồ uống. Phụ phí đối với siro tự làm, những hương vị khác, sữa thay thế - những mặt hàng mà bạn có thể chuẩn bị trước - cung cấp cho khách hàng sự cá nhân hóa mà họ mong muốn với mức giá hợp lý.

Đồ uống ủ lạnh

Cà phê ủ lạnh là một món đơn giản và mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho những xe cà phê lưu động. Jason Ostrout, chủ sở hữu của New England Coffee Guy, một xe bán cà phê lưu động hoạt động ở New Britain, Conn, bắt đầu hành trình kinh doanh của mình bằng việc bán cà phê ủ lạnh. Ostrout giải thích: “Có những sự kiện chợ nông sản mà tôi đã bán được ba hoặc bốn gallon cà phê ủ lạnh trong ba giờ. Chúng tôi đã bán được khoảng 12 gallon cà phê ủ lạnh tại một sự kiện khác. Thức uống ủ lạnh đã trở thành động lực chính trong những tháng mùa hè.”

Những Thức Uống Tốt Nhất Để Kinh Doanh Xe Cà Phê, Tải Lưu
New England Coffee Guy

Vì cà phê ủ lạnh phải ủ trong 18-24 giờ trước khi bán, các doanh nghiệp bán cà phê lưu động có thể tận dụng cơ hội kinh doanh này trong các sự kiện như lễ hội hoặc chợ nông sản. Cà phê pha lạnh không cần pha chế theo yêu cầu nên người bán có thể nhanh chóng giao thành phẩm đến những người tham gia sự kiện, tối ưu hóa số lượng khách hàng họ có thể phục vụ ở mỗi sự kiện.
Hiện tại, Ostrout pha từ 4- 12 gallon đồ uống ủ lạnh mỗi tuần cho nhiều sự kiện cộng đồng và riêng tư mà xe cà phê của anh ấy tham gia. Khi thời tiết mát mẻ hơn, anh dự định thêm cà phê latte nóng và đồ uống espresso vào thực đơn của mình.

Đồ uống không chứa cà phê

Mặc dù latte, trả ủ lạnh nitro có thể tăng doanh thu nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể uống chúng, theo nghĩa đen. Sáng tạo ra những đồ uống không chứa cà phê rất quan trọng để thu hút thêm nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

New England Coffee Guy bán trà nóng và trà đá tại nhiều sự kiện trong nhà và ngoài trời. Creature Coffee Co cung cấp sô cô la nóng với các thành phần cố định, bao gồm whipped cream, caramel drizzle và kẹo dẻo. Batchy Brew bán nước chanh, socola nóng, nhiều loại trà và đồ uống làm từ trà, và món đặc trưng của họ: “Batchy Bomb”, có chứa Nước tăng lực Monster® và thêm hương vị theo lựa chọn của khách hàng.

Những Thức Uống Tốt Nhất Để Kinh Doanh Xe Cà Phê, Tải Lưu
New England Coffee Guy

Không gian hạn chế không ngăn cản Creature Coffee cung cấp những đồ uống đầy sáng tạo và trải nghiệm cá nhân hóa. Craig nói: “Chúng tôi làm rất nhiều đồ uống đặc sản như Latte S’mores, Latte vị bí ngô và các loại khác. Chúng tôi tự làm siro tại nhà” Anh ấy giải thích rằng Creature Coffee cung cấp những tách cà phê đầy tính nghệ thuật thông qua máy Ripples với một khoản phụ phí như một phần của cả gói dịch vụ.

Batchy Brew sáng tạo đồ uống theo mùa đồng thời cũng lưu ý đến không gian hạn chế trong xe tải di động. Rintharamy cho biết: “Ví dụ: siro Creme Brulee của chúng tôi kết hợp ba loại siro khác nhau mà chúng tôi luôn có trong kho, vì vậy chúng tôi không phải dành chỗ cho chai siro thừa đó”.

Hàng hóa bán kèm

Sau khi khách hàng thử một ngụm cà phê ủ lạnh nitro ngọt ngào hoặc latte đặc trưng từ xe tải lưu động của bạn, họ sẽ bị mê hoặc bởi hương vị tuyệt vời đó. Tại sao bạn không gia tăng sự phấn khích của khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm để khách hàng mang những trải nghiệm ở xe cà phê về nhà?
Ostrout bán các túi cà phê nguyên hạt mang thương hiệu New England Coffee Guy để khách có thể pha tại nhà với mong muốn mở rộng dần các dịch vụ và hàng hóa khi khách hàng quan tâm. Một mô hình tương tự, Creature Coffee bán cà phê tại các sự kiện. Và Batchy Brew có rất nhiều loại hàng hóa từ quần áo đến đồ uống. Rintharamy nói: “Áo phông, áo nỉ và cốc in thương hiệu của chúng tôi bán rất chạy khi chúng tôi trưng bày chúng”.

Mang trải nghiệm từ xe cà phê lưu động về nhà của khách hàng bằng cà phê nguyên hạt và những món hàng hóa mang dấu ấn thương hiệu giúp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành, và họ sẽ rất háo hức để chia sẻ đến bạn bè, gia đình của họ về xe cà phê của bạn.

Sáng tạo và chiến lược phát triển

Diện tích không gian dành cho việc dự trữ hàng tồn kho và thiết bị ảnh hưởng đến chiến lược tạo ra sản phẩm của bạn. Rintharamy gợi ý: “Hãy ngồi xuống và suy nghĩ về những gì có thể phù hợp với không gian của bạn bằng cách lưu tâm đến nó và đo lường thật chính xác. Bạn có thể thấy rằng bạn chỉ có để xử lý tốt những máy pha cà phê one-group thay vì những máy two-group.
Batchy Brew đã chế tạo xe tải cà phê lưu động riêng cho họ để chứa nhiều thiết bị và hàng hóa hơn, nhưng những xe cà phê lưu động khác được thiết kế không gian nhỏ gọn nhất có thể. Với suy nghĩ này, Rintharamy khuyên các chủ doanh nghiệp kinh doanh cà phê lưu động khác sáng tạo nhưng vẫn phải tính toán về không gian cũng như thực đơn của họ. “Tôi đã thấy rất nhiều người bỏ qua cà phê nóng hoặc cà phê đá để chuyển sang dùng máy pha cà phê espresso hoặc cung cấp Americano thay vì Drip Coffee”.

Những Thức Uống Tốt Nhất Để Kinh Doanh Xe Cà Phê, Tải Lưu

Creature Coffee

Craig nói: “Việc phải làm là suy nghĩ trước và có truy trình trong việc sử dụng không gian hiệu quả”. Anh ấy khuyên bạn nên tìm cách tiết kiệm nhu cầu tồn kho, chẳng hạn như sử dụng cốc và nắp có cùng kích thước để tối đa hóa không gian tồn kho.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về việc nên bán những sản phẩm nào, đừng ngần ngại liên hệ với những nhà điều hành xe cà phê lưu động khác. “Tôi đã học được rất nhiều khi nói chuyện với các chủ doanh nghiệp và nhân viên pha chế. Vì thế, đừng ngại đặt câu hỏi nhé!”, Ostrout nói.

Việc bán cà phê lưu động có thể bị giới hạn trong không gian nhỏ nhưng có thể tạo ra doanh thu đáng kể nếu bạn có kế hoạch hợp lý và sử dụng thiết bị phù hợp. Tất cả chỉ cần một vài quyết định chiến lược và một thực đơn tuyệt vời để xe cà phê của bạn trở thành biểu tượng như cốc Anthora mang đi của Hy Lạp.

(Nguồn bài viết: https://www.freshcup.com/stay-moving-the-best-products-to-serve-for-coffee-carts-trucks-and-caterers)


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account