Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Decaf Coffee Hay Caffeine Free, Đâu Là Loại Cà Phê Phù Hợp Với Bạn?

Decaf Coffee Hay Caffeine Free, Đâu Là Loại Cà Phê Phù Hợp Với Bạn?

Bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê nóng thật tuyệt vời, đặc biệt vào những tháng đông lạnh giá. Mùi cà phê mới pha có thể giúp giải tỏa căng thẳng và giải quyết công việc một cách suôn sẻ. Nếu bạn là một người không thể dung nạp caffeine, chúng tôi khuyên bạn nên thử loại cà phê chứa ít caffeeine (cà phê decaf) hoặc các loại thức uống caffeeine free. Nếu cơ thể bạn có thể hấp thụ năng lượng từ cafe bình thường, chúng tôi cũng chia sẻ đến bạn một số loại cà phê độc đáo để bạn khởi đầu ngày mới đầy hứng khởi. 

Sự Khác Biệt Giữa Rang Đậm, Rang Trung Bình Và Rang Nhạt Là Gì?

Decaf Coffee Hay Caffeine Free, Đâu Là Loại Cà Phê Phù Hợp

Khi hạt cà phê được rang, chúng trải qua một sự thay đổi hóa học ảnh hưởng đến cả màu sắc và hương vị. Cà phê rang càng đậm thì càng ngon, nhưng sẽ làm mất đi hương vị vốn có của nó và hạn sử dụng sẽ ngắn hơn. Cà phê rang nhạt thì ngược lại. Nó có hương vị nhẹ và thời hạn sử dụng dài hơn, nhưng nó lại thiếu đi vị đậm đà, mạnh mẽ được tìm thấy trong hạt rang đậm. Cà phê rang trung bình ở giữa, khiến cho nó trở thành loại hạt hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một chút cân bằng giữa 2 mức rang kể trên. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy loại hạt rang nhạt nhưng vẫn có hương vị đậm đà. Điều này cũng sẽ phụ thuộc vào khu vực nơi hạt cà phê được trồng.

Cà Phê Được Phân Loại Bởi Khu Vực Trồng

Cà phê Theo Vùng Miền là cà phê có nguồn gốc từ một địa điểm duy nhất. Điều này có nghĩa là tất cả các loại hạt được trồng trong cùng một khu vực và có cùng điều kiện phát triển. Điều này khác với loại cà phê phối trộn - sự kết hợp của các loại hạt từ các nguồn gốc khác nhau. Cà phê phối trộn phổ biến trong rất nhiều thương hiệu cà phê thương mại, bởi vì chúng ít tốn kém và dễ thu mua hơn. Mặt khác, cà phê nguyên bản đắt hơn vì nó khó thu mua với số lượng lớn hơn.

Decaf coffee - lựa chọn lý tưởng cho những ai dễ mẫn cảm với caffeine

Cà phê decaf là gì?

Cà phê decaf (tiếng Anh là decaffeinated coffee) là loại cà phê đã loại bỏ ít nhất 97% lượng caffeine trước khi rang và nghiền. Hương vị và màu sắc của nó có thể thay đổi tùy thuộc vào phương pháp chế biến. Nếu bạn nhạy cảm với vị đắng và mùi của cà phê thông thường, thì cafe decaf có thể là lựa chọn tốt cho bạn. Một tách decaf coffee chỉ chứa khoảng 0-7mg caffeine so với khoảng 70-140mg caffeine trong một tách cà phê thông thường, do đó giúp tránh được tác hại của việc uống quá nhiều caffein.

Decaf Coffee Hay Caffeine Free, Đâu Là Loại Cà Phê Phù Hợp
Cafe decaf đã được loại bỏ ít nhất 97% lượng caffeine trước khi rang và nghiền

5 Tác dụng không ngờ của decaffeinated coffee đối với sức khỏe

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 

Cả cà phê thông thường và cà phê decaf đều có khả năng làm giảm nguy cơ dẫn đến tiểu đường. Thành phần lignans, axit chlorogen và magie trong cà phê giúp chuyển hóa glucose, giảm quá trình oxy hóa, và cải thiện chức năng tim mạch và não. Mỗi cốc cà phê có thể giảm nguy cơ lên đến 7%.

Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thần kinh 

Cà phê thông thường và cà phê decaf đều có tác dụng tích cực trong việc cải thiện triệu chứng của các bệnh thần kinh liên quan đến tuổi tác, bao gồm Alzheimer và Parkinson. Các nghiên cứu trên tế bào người cho thấy axit chlorogen trong cà phê có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh trong não và giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và các căn bệnh thoái hóa thần kinh.

Hạn chế các bệnh về tiêu hóa

Cà phê decaf ít gây ra chứng ợ nóng và trào ngược axit hơn so với cà phê thông thường, giúp giải quyết các tác dụng phụ không mong muốn. Uống 2 tách cà phê decaf mỗi ngày cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư đại tràng tới 48%.

Giúp tăng cường chức năng gan 

Cà phê có chứa chất cafestol, giúp bảo vệ gan khỏi các chất độc. Nghiên cứu ở Viện Ung thư quốc gia Maryland cho thấy, người uống 3 tách cà phê/ngày có chỉ số men gan thấp hơn những người không uống cà phê.

Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Cả cà phê decaf và cà phê chứa caffeine có tác động tích cực đến chức năng nội mô, quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Rối loạn chức năng mô nội mô có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Lưu ý khi sử dụng cafe decaf

Cafe decaf là lựa chọn phù hợp nếu bạn mẫn cảm với caffeine hoặc muốn giảm lượng caffeine trong cơ thể. Việc tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây tác dụng phụ cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai, trẻ em và những người bị lo âu hoặc khó ngủ. Bạn nên hạn chế lượng caffeine nếu mắc các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc loãng xương. Cà phê decaf vẫn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và là lựa chọn tốt cho những người không muốn uống cà phê chứa caffeine. Tuy nhiên, vẫn cần uống cà phê với liều lượng hợp lý và vào thời điểm thích hợp.

Caffeine free - thức uống dành cho người không thể dung nạp caffeine

Decaf Coffee Hay Caffeine Free, Đâu Là Loại Cà Phê Phù Hợp
Trà thảo mộc là một loại đồ uống caffeine free phổ biến

Khả năng dung nạp caffein ở mỗi người là khác nhau. Nếu như việc uống cafe decaf vẫn khiến bạn bị hồi hộp, chóng mặt,...thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các loại đồ uống cafefeine free. Một số đồ uống không chứa cafein phổ biến là: Trà thảo mộc, nước trái cây, sữa tươi, nước giải khát có ga hoặc nước lọc. 

Cà Phê Espresso

Decaf Coffee Hay Caffeine Free, Đâu Là Loại Cà Phê Phù Hợp

Espresso là loại cà phê được chiết xuất thông qua quá trình nước nóng được nén bởi áp suất cao đi qua lớp bột cà phê được xay mịn. Điều này tạo ra một loại cà phê hương vị đậm, mạnh mẽ, thường được phục vụ với một lớp bọt mịn gọi là "Espresso foam". Cà phê espresso được sử dụng để pha cà phê latte và các loại đồ uống khác. Vì espresso có hương vị đậm và cô đặc hơn cà phê thủ công, bạn nên sử dụng nó một cách điều độ nếu bạn muốn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe nhất từ việc uống cà phê.

Cà Phê Nhỏ Giọt

Decaf Coffee Hay Caffeine Free, Đâu Là Loại Cà Phê Phù Hợp

Cà phê nhỏ giọt được làm bằng cách rót nước nóng lên bột cà phê đã xay để chiết xuất hương vị và mùi thơm. Khi nước đi qua bột cà phê, nó chiết xuất tinh hoa của hạt cà phê và tạo ra một tách cà phê với đầy đủ hương và vị. Có rất nhiều loại cà phê nhỏ giọt khác nhau trên thị trường nên rất khó để có thể chọn được loại nào phù hợp với bạn. Điều quan trọng phải nhớ rằng: các loại cà phê khác nhau đều có các lợi ích sức khỏe khác nhau. Vì thế bạn phải chọn được loại cà phê đáp ứng nhu cầu của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cà phê hội tụ cả hương và vị nhưng ít caffeine, thì bạn nên xem xét chọn cà phê được pha bằng phương pháp pha kiểu Pháp French Press hoặc V60. Cả 2 phương pháp này đều tạo ra loại cà phê với lượng axit thấp bằng cách làm chậm quá trình chiết xuất và loại bỏ được lượng dầu có trong cà phê. Nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm loại cà phê đã khử caffeine thì bạn có thể tìm ở một phương pháp khác.

Cà Phê Kiểu Pháp French Press

Decaf Coffee Hay Caffeine Free, Đâu Là Loại Cà Phê Phù Hợp

Cà phê kiểu Pháp French Press được làm bằng cách ngâm bột cà phê trong bình pha cà phê kiểu Pháp French Press bằng nước nóng. Không giống như cà phê nhỏ giọt drip coffee, sử dụng bộ giấy lọc để loại bỏ bã cà phê, kiểu pha cà phê này sử dụng bộ lọc lưới của bình French Press để loại bỏ bột ra khỏi nước. Điều này tạo ra một hương vị cà phê mạnh và nhiều dầu hơn. Nó có thể là một điều tốt, cà phê French Press có tính axit cao hơn so với cà phê nhỏ giọt. Mặt khác nó trở thành cà phê hoàn hảo cho những người thích thêm sữa hoặc kem.

Lời Kết

Cà phê có lẽ là loại đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, và điều này rất chính đáng. Nó mang đến vô số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm chất chống oxy hóa và một nguồn caffeine tự nhiên. Cách tốt nhất để tận hưởng cốc cà phê hàng ngày của bạn là chọn được loại cà phê phù hợp với mình. Bằng cách hiểu được sự khác nhau của các loại cà phê và những lợi ích chúng mang lại bạn có thể chọn loại hạt và cách pha hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới năng động.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account