Giới Thiệu Tất Cả Các Loại Bánh Ngọt Phổ Biến Trên Thế Giới

Giới Thiệu Tất Cả Các Loại Bánh Ngọt Phổ Biến Trên Thế Giới

Bánh ngọt được ưa chuộng vì nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất là sự đa dạng của nó. Dường như phải có một cuốn bách khoa toàn thư để liệt kê tất cả các loại bánh ngọt trên thế giới. Bánh ngọt có thể đáp ứng tất cả sở thích của mọi người, từ Carrot Cake đến Zuppa Inglese, Black Forest Gateau đến Tres Lords. Bánh ngọt được chia làm ba loại dựa trên nguyên liệu chính: bánh bơ, bánh nền bột mì và bánh bông lan. Ngoài ra còn rất nhiều loại bánh phụ nổi tiếng khác được sử dụng rộng rãi trong các gia đình và tiệm bánh trên toàn thế giới.

Bánh Bơ | Butter Cake

Bánh bông lan bơ là công thức làm bánh phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tùy vùng miền và nguyên liệu được sử dụng mà người ta gọi nó là bánh bơ hay bánh ngọt. Những đại diện phổ biến cho loại bánh này là Pound cake, Victoria sponge và Black Forest Gateau. Bánh bông lan bơ được làm bằng phương pháp trộn kem, cách này dựa trên thực tế là bơ khi được đánh bông sẽ tạo ra các túi khí nhỏ, khi được kết hợp đúng cách với bột sẽ tạo ra kết cấu bánh nhẹ và bông xốp, không những thế còn rất thơm và ẩm mịn. Với tất cả đặc điểm trên, bánh bông lan bơ là lựa chọn tuyệt vời cho sinh nhật hoặc đám cưới. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chúng để làm món tráng miệng như bánh nướng, bánh tart và sandwich.

Bánh nướng nền bột mì

Giới Thiệu Tất Cả Các Loại Bánh Ngọt Phổ Biến Trên Thế
Khi làm bánh, lưu ý nên cho bột từ từ để bánh không bị nặng

Đúng như tên gọi, bánh làm từ bột mì có nguyên liệu chính là bột mì. Ví dụ phổ biến nhất của bánh làm từ bột mì là bánh bông lan Victoria, bánh cà rốt và bánh bông lan vani. Bánh làm từ bột mì được làm bằng phương pháp đánh kem tương tự cách làm bánh bơ. Tuy nhiên, sự khác biệt trong kỹ thuật nằm ở chỗ: khi làm bánh từ bột mì, bạn phải thêm bột từ từ để chúng không tiết ra tinh bột, nếu không bánh sẽ có kết nấu khá nặng và đặc. Những loại bánh làm từ bột mì sẽ ít béo và ẩm hơn bánh làm từ bơ. Chúng không phải là lựa chọn hoàn hảo để phục vụ trong đám cưới nhưng chúng rất thích hợp để làm những món tráng miệng như bánh nướng, muffin, bánh tart hoặc scones.

Bánh Sponge Cake

Giới Thiệu Tất Cả Các Loại Bánh Ngọt Phổ Biến Trên Thế

Bánh sponge cake

Bánh bông lan là loại bánh được làm từ nhiều trứng. Đây là loại bánh đơn giản và dễ làm nhất. Một số loại bánh bông lan phổ biến là bánh bông lan vani, bánh bông lan sô cô la và bánh bông lan dừa. Bánh ga tô sponge cake được làm bằng phương pháp khác hẳn bánh bông lan bơ và bánh làm từ bột mì. Chúng rất dễ làm, không mất nhiều thời gian hay nguyên liệu phức tạp. Mọi thứ cần thiết cho món bánh này đều có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp của bạn. Thực tế, bạn có thể làm một chiếc bánh bông lan chỉ với một chiếc bát và chiếc thìa gỗ. Bánh sponge cake không chỉ là loại bánh dễ làm nhất mà còn nhẹ nhất. Nó thích hợp cho những người không thích hương vị béo ngậy của bánh bơ. Nếu bạn muốn thêm phần phá cách cho món nướng của mình thì bánh gato sponge cake là lựa chọn hoàn hảo. Chúng rất thích hợp để làm các món tráng miệng hoặc đồ ăn vặt.

Bánh Tart | Shortcrust Pastry

Shortcrust là một loại bánh được làm từ nhiều lớp vụn bột kết lại với nhau. Những lớp bột bánh được làm từ bột mì, bơ và một ít muối. Bánh Shortcuts nổi tiếng khắp thế giới và được mọi lứa tuổi yêu thích, chúng phổ biến trong món nướng của nước Anh và trong các món tráng miệng của Ấn Độ, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Bạn có thể sử dụng loại bánh này để làm bánh tart, quiches, pastry hoặc bánh nướng. Ngoài ra, bạn có thể dùng nó để nướng những món tráng miệng như bánh phomai hoặc vụn bánh.

Bánh Chiffon

Chiffon là một loại bánh nhẹ, bông xốp như bánh bông lan, điểm khác biệt là Chiffon dùng dầu là chất kết dính thay vì là trứng. Đây là loại bánh rất phổ biến ở Mỹ và được nhiều người trên thế giới yêu thích. Đây cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn muốn làm một món tráng miệng lành mạnh vì bánh Chiffon thường ít đường và chất béo. Nó thường được làm với những nguyên liệu đơn giản như dầu, đường, trứng và giấm. Bạn có thể dùng Chiffon như một món bánh nướng hoặc món tráng miệng.

Bánh Gato | Gateau Cake

Giới Thiệu Tất Cả Các Loại Bánh Ngọt Phổ Biến Trên Thế

Bánh Gateau

Gateau là một loại bánh chứa nhiều trứng, sữa và bơ. Món bánh này có thể được nướng hoặc hấp chín. Nhiều người miêu tả đây là một loại bánh có độ ẩm cao, nhiều kem béo. Một số loại bánh Gato phổ biến bao gồm: Black Forest Gateau, Zuppa inglese, và Tres Lords. Lý do chính khiến những chiếc bánh Gato trở nên phổ biến là chúng có thể được làm theo nhiều cách khác nhau và nhiều hương vị khác nhau. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại nguyên liệu nào để làm ra hương vị mình mong muốn. Bánh Gato thường được dùng trong những bữa tiệc và những dịp đặc biệt. Chúng cũng thích hợp để làm các món tráng miệng tương tự bánh tart, bánh parfaits hoặc món ăn vặt.


Có thể bạn quan tâm