Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Chọn Máy Sấy Thực Phẩm Rau Củ Quả Tốt Nhất Cho Nhu Cầu Của Bạn

Cách Chọn Máy Sấy Thực Phẩm Rau Củ Quả Tốt Nhất Cho Nhu Cầu Của Bạn

Khi nói đến việc lưu trữ thực phẩm trong thời gian dài, không phải lúc nào không gian cũng là điều xa xỉ. Ngay cả khi bạn có một phòng đựng thức ăn lớn, bạn có thể không có đủ không gian để chứa tất cả thực phẩm của mình. Và với việc giá lương thực tiếp tục tăng cao trong tình hình kinh tế hiện nay, ngay cả những hộ gia đình sống thanh đạm nhất cũng có thể bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Tuy nhiên, bảo quản thực phẩm đúng cách không cần phải tốn kém hay mất nhiều thời gian như bạn nghĩ. Một chiếc máy sấy khô thực phẩm tốt có thể giúp bạn tận dụng tối đa các mặt hàng chủ lực của mình và chế biến đồ ăn nhẹ hay bữa ăn của riêng bạn trong thời gian dài. Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy xem xét các loại máy sấy thực phẩm khác nhau, ưu và nhược điểm của mỗi loại và những điều bạn cần lưu ý trước khi quyết định mua sản phẩm này.

Các loại máy sấy thực phẩm

Khi bắt đầu tìm hiểu máy sấy thực phẩm, chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết các máy điều thuộc một trong hai dòng: Máy sấy thực phẩm có luồng khí thổi đứng hoặc thổi ngang. Sự khác biệt trong hai loại phương pháp này dựa trên hướng thổi của không khí và thực phẩm được xếp theo chiều dọc hay xếp cạnh nhau. Vì vậy, cách hoạt động và thời gian sấy của hai lò sấy này cũng khác nhau.

Máy sấy khô thực phẩm dòng ngang hoạt động giống như một lò nướng thông thường, với nguồn cung cấp nhiệt nằm ở phía sau bên ngoài. Chúng đắt hơn so với kiểu máy đứng, nhưng được biết đến với khả năng sấy khô với tốc độ đồng đều hơn trong toàn bộ lồng sấy. Điều này làm cho máy trở thành lựa chọn lý tưởng để làm thịt khô và bánh meringue. Cho đến nay, loại máy sấy này là loại dễ sử dụng nhất. Bạn có thể bắt đầu và để chúng tự hoạt động mà không cần phải làm thêm bất kỳ công việc nào cho đến khi thức ăn của bạn được hoàn thành.

Máy sấy khô thực phẩm dòng đứng: Hầu hết các máy sấy thực phẩm dòng thẳng đứng có nguồn nhiệt được đặt ở đế của buồng sấy hoặc ở trên cùng. Máy sấy khô thực phẩm dòng thẳng đứng có xu hướng giá thành rẻ với kích thước vừa phải phù hợp cho gia đình, nhưng điểm yếu là quá trình truyền nhiệt không đồng đều mặc dù máy sấy có quạt để hỗ trợ việc này. Chúng hữu ích trong quá trình sử dụng máy sấy cho các loại rau củ, dược liệu và trái cây thái mỏng, nhưng bạn sẽ gặp khó khăn khi sấy thịt, cá hoặc thực phẩm có độ dày. Để sử dụng máy, Bạn cần được hướng dẫn để chuyển đổi vị trí thực phẩm trong quá trình sấy. Ngoài ra, cần lưu ý vận tốc dòng khí để máy không thổi bay thực phẩm trong quá trình sấy khi mua hàng.

Tại sao nên sử dụng máy sấy thực phẩm?

Nếu bạn đang thiếu không gian lưu trữ thực phẩm và muốn tận dụng tối đa không gian của mình, máy sấy khô thực phẩm có thể là giải pháp hữu hiệu có thể giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Điều này rất hữu ích cho những người có ngân sách hạn chế và không có quá nhiều nhu cầu về thực phẩm. Một lợi ích khác của việc sấy khô thực phẩm là giúp lưu giữ thực phẩm lâu hơn so với việc chỉ bảo quản nguyên như thông thường. Thêm vào đó, việc sấy khô thực phẩm còn đặc biệt hữu ích đối với các loại nguyên liệu có thời hạn sử dụng ngắn, như các loại thảo mộc và gia vị khô.

Cần tìm hiểu hay cân nhắc gì trước khi mua máy sấy thực phẩm

Một trong những chìa khóa để chọn máy sấy thực phẩm tốt nhất là tìm hiểu các loại máy khác nhau và chúng dùng tốt nhất cho những loại thực phẩm nào. Vì vậy, trước khi đi sâu vào chi tiết cụ thể, chúng ta hãy xem nhanh các loại máy sấy thực phẩm chính và ưu như ợc điểm của mỗi loại:

  • Máy sấy thực phẩm Excalibur là một trong những máy sấy phổ biến nhất trên thị trường. Chúng là các mẫu máy sấy đứng giúp làm nóng và không khí luân chuyển xung quanh thực phẩm, bảo vệ thực phẩm khỏi bị cháy và tạo ra một môi trường nhất quán. Máy sấy thực phẩm Excalibur có nhiều kích cỡ và công suất khác nhau, vì vậy bạn có thể tìm được loại phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Máy sấy Excalibur trở nên phổ biến là có lý do; chúng có hiệu suất đáng tin và xứng đáng được chú ý. Dòng máy này rất phù hợp cho những người có ngân sách eo hẹp, vì chúng có giá phải chăng và hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, máy sấy thực phẩm Excalibur được ưa chuộng còn vì thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nên không chiếm nhiều diện tích khi cất giữ.
  • Ovente là kiểu máy sấy đứng tận dụng luồng không khí ở nhiệt độ thấp để giảm tối thiểu sự thất thoát độ ẩm và duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình sấy. Máy sấy thực phẩm Ovente phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

6 yếu tố cần xem xét khi mua máy sấy khô thực phẩm

Khi nói đến việc tìm kiếm máy sấy khô thực phẩm phù hợp cho nhu cầu của bạn, nó sẽ phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu cụ thể của bạn và cách bạn dự định sử dụng. Tuy nhiên, biết rõ các tính năng khác nhau như thế nào sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua sáng suốt nhất. Dưới đây là một số tính năng chính và các yếu tố cần lưu ý khi mua máy sấy.

1. Phân phối nhiệt và luồng không khí

Về mặt khoa học, sấy khô thực phẩm là một công việc khá đơn giản. Bạn chỉ cần giữ thực phẩm ở nhiệt độ phù hợp, đủ cao trong một thời gian đủ dài để làm mất đi một lượng hơi ẩm cần thiết. Trong thực tế, thách thức lớn nhất là đảm bảo nhiệt được phân bổ đồng đều cho tất cả thực phẩm bạn đang sấy. Vì một số thực phẩm được đặt xa nguồn nhiệt trong buồng sấy hơn những thục phẩm khác, nên việc đảm bảo rằng buồng sấy được thiết lập để có luồng không khí hiệu quả sẽ giúp đạt được điều này.

Trước khi bạn mua máy sấy khô thực phẩm, hãy nghiên cứu xem nhà sản xuất nói gì về việc phân phối nhiệt và luồng không khí cho từng kiểu máy. Họ đã làm gì để đảm bảo thực phẩm trong máy sẽ khô đều đến bên trong? Máy sấy khô thực phẩm dòng ngang có xu hướng có thiết kế tốt nhất cho việc này, nhưng nhiều mẫu máy dòng đứng có quạt và các yếu tố thiết kế khác có ý nghĩa đặc biệt để giúp cải thiện luồng không khí.

2. Dễ sử dụng

Phần lớn, việc sấy khô thực phẩm rất dễ dàng và bạn sẽ không thấy rằng các kiểu máy khác nhau sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn về lượng công việc thực hiện. Điều đó nói rằng, có một số tính năng có thể giúp bạn sấy khô thực phẩm dễ dàng hơn. Điều chính là máy có khả năng sấy khô đều đủ để bạn không phải bận tâm chuyển đổi thực phẩm xung quanh buồng sấy. Máy sấy thực phẩm tốt là máy giúp bạn không phải lo lắng cho đến khi quá trình sấy thực hiện xong.

Nếu sự thuận tiện là một yếu tố quan trọng đối với bạn, thì điều cần lưu ý khác là bạn sẽ mất bao lâu để vệ sinh máy sau khi sử dụng. Số lượng bộ phận mà máy sấy khô thực phẩm có, các bộ phận của máy có an toàn để đặt vào máy rửa bát hay không và vị trí đặt quạt có dễ dàng tháo rời hay làm vệ sinh hay không.

Cách Chọn Máy Sấy Thực Phẩm Rau Củ Quả Tốt Nhất Cho Nhu Cầu
Máy sấy hoa quả Atacama Pro với thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng

3. Giá cả

Giá của một máy sấy khô thực phẩm có thể dao động khá lớn. Ở phiên bản cao cấp hơn, bạn sẽ tìm thấy máy sấy khô thực phẩm có công suất lớn để bạn có thể sấy khô nhiều thực phẩm cùng một lúc, phân bổ nhiệt hiệu quả để mọi thứ chín đều và rất nhiều tính năng nhỏ như nhiệt kế thể hiện và kiểm soát nhiệt độ và bộ hẹn giờ giúp toàn bộ quá trình hoạt động dễ dàng nhất có thể. Ở mức giá thấp hơn, bạn sẽ tìm thấy một số máy sấy khô thực phẩm cơ bản có thể làm khô một số thực phẩm, nhưng sẽ yêu cầu bảo trì nhiều hơn, có một số hạn chế hơn về loại thực phẩm bạn có thể sấy khô và có thể độ bền không kéo dài lâu.

Đối với hầu hết những người quan tâm đến việc mua máy sấy khô thực phẩm, đặc biệt là những người mua máy lần đầu tiên, dòng máy phù hợp sẽ nằm ở đâu đó ở giữa các mức giá. Dựa trên những tính năng cụ thể mà bạn đánh giá cao nhất và loại máy sấy khô thực phẩm bạn chọn đi cùng.

4. Kích thước và công suất

Như với hầu hết các thiết bị nhà bếp nhỏ, bạn cần cân nhắc lượng thực phẩm bạn muốn làm trong một mẻ và lượng không gian bạn có sẵn khi thêm một thiết bị mới vào nhà bếp của mình. 

Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều thức ăn từ vườn mà bạn sẽ muốn sấy khô trong một khoảng thời gian ngắn hoặc nếu bạn muốn mua nông sản với số lượng lớn với mục tiêu sấy khô theo mùa, thì một chiếc máy lớn hơn có thể là phù hợp nhất với bạn.

Cách Chọn Máy Sấy Thực Phẩm Rau Củ Quả Tốt Nhất Cho Nhu Cầu

Máy sấy thực phẩm Excalibur có không gian rộng rãi lên đến 9 khay sấy 

5. Tiếng ồn

Vì đặc trưng của máy sấy khô thực phẩm đi kèm với quạt, máy sẽ tạo ra tiếng ồn. Tuy nhiên, mức decibel tổng thể sẽ khác nhau giữa các đơn vị. Nếu điều quan trọng đối với bạn là phải sử dụng một thiết bị càng yên tĩnh càng tốt, thì hãy tìm kiếm một kiểu máy được biết đến là không gây ra nhiều tiếng ồn.

6. Tính năng tiện lợi

Điều đó bao gồm các yếu tố chính cần xem xét khi mua máy sấy khô thực phẩm. Tuy nhiên, cũng có một số tính năng bổ sung được tích hợp trong một số máy có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ dễ sử dụng của chúng.

Bộ điều khiển nhiệt

Các loại thực phẩm khác nhau sẽ được sấy khô tốt nhất dưới các nhiệt độ khác nhau, vì vậy việc điều chỉnh nhiệt độ trong buồng sấy là điều quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất. Tìm máy sấy khô có bộ điều khiển nhiệt có thể điều chỉnh được nếu bạn định sấy nhiều loại thực phẩm.

Hẹn giờ

Quá trình sấy khô thực phẩm diễn ra trong nhiều giờ, khiến bạn dễ quên. Máy sấy khô thực phẩm có hẹn và hiển thị giờ giúp đảm bảo bạn có thể kiểm tra thực phẩm của mình khi cần thiết và được cảnh báo khi thực phẩm đã sẵn sàng.

Tự động tắt

Nếu bạn muốn bắt đầu quá trình sấy khô thực phẩm và sau đó đi làm việc khác hoặc sấy khô qua đêm, máy sấy khô thực phẩm có tính năng tự động ngắt là một yếu tố cần thiết.

---------------

Bạn đã hiểu được cách chọn máy sấy khô thực phẩm, cân nhắc ngay các sản phẩm sau đây của chúng tôi 


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account