Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

6 Loại Thực Phẩm Không Tốt Cho Sức Khỏe Nhưng Lại Ngon Bất Ngờ

6 Loại Thực Phẩm Không Tốt Cho Sức Khỏe Nhưng Lại Ngon Bất Ngờ

Khi nghĩ đến các loại thực phẩm không lành mạnh có lẽ bạn sẽ hình dung ra những món có hàm lượng chất béo cao, nhiều đường chứa chất bảo quản và hương vị nhân tạo. Mặc dù những thực phẩm này không tốt cho sức khỏe - hoặc đặc biệt tốt cho bạn - nhưng một số món có vị rất ngon! Có rất nhiều người tránh các loại thực phẩm không lành mạnh và mặc định rằng bất cứ thứ gì không “lành mạnh” đều không được làm từ tự nhiên. Điều này hoàn toàn đúng với sự thật. Tuy nhiên, những thực phẩm không lành mạnh thì lại thường ngon và làm thỏa mãn người ăn hơn, tùy thuộc vào sở thích cụ thể của bạn. Vì vậy, nếu bạn thích ý tưởng ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh mà không cảm thấy e ngại về nó, hãy tiếp tục tìm hiểu bài viết này.

Những món tráng miệng

Nếu bạn là một tín đồ về sức khỏe và tránh xa những món tráng miệng, bạn có thể không biết về những món sau đây. Có rất nhiều món tráng miệng không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng trong số chúng có một vài thành phần tốt cho sức khỏe một cách đáng ngạc nhiên. Ví dụ, sôcôla thực sự là một thực phẩm khá tốt cho sức khỏe - và đó là tất cả những gì nên được cân nhắc. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và có một số chất có lợi cho tim được gọi là flavonoid. Điều này không có nghĩa là bạn nên ăn nhiều sôcôla nhưng vẫn có thể thỉnh thoảng tận hưởng một miếng bánh sôcôla. Đối với các món tráng miệng làm từ trái cây cũng vậy. Trái cây có lợi cho sức khỏe và hầu hết các món tráng miệng làm từ trái cây đều tốt cho sức khỏe. Các món tráng miệng có nhiều đường, nhưng chúng cũng giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp trung hòa lại lượng đường trong đó, làm cho chúng bớt có hại hơn chúng ta nghĩ. Các món tráng miệng bằng trái cây như bánh nướng và cobblers (một món tráng miệng có trái cây tươi và một loại bánh quy như lớp phủ bên trên) cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe hơn các món tráng miệng khác.

Bánh nướng xốp

6 Loại Thực Phẩm Không Tốt Cho Sức Khỏe Nhưng Lại Ngon Bất

Bánh nướng xốp muffin thường được làm với rất nhiều đường và chất béo không tốt nhưng trong đó có một số loại lại tốt cho sức khỏe một cách ngạc nhiên. Nếu bạn quyết định ăn loại bánh này, hãy thử chọn loại không chứa nhiều đường và chất béo bão hòa. Bánh muffin làm từ ngũ cốc nguyên hạt và trái cây sẽ tốt hơn so với bánh nướng xốp làm từ bột mì trắng và bơ. Và nếu bạn đang cố gắng ăn uống lành mạnh hơn, bạn có thể tự làm bánh này ngay tại nhà. Bánh nướng xốp việt quất tự làm chắc chắn sẽ tốt hơn cho so với bánh mua ở cửa hàng. Bánh nướng xốp được xếp vào danh mục "một chút nuông chiều", vì vậy bạn không cần phải tránh chúng hoàn toàn mà nên ăn có liều lượng và đừng để nó trở thành thói quen hàng ngày.

Bánh pizza

6 Loại Thực Phẩm Không Tốt Cho Sức Khỏe Nhưng Lại Ngon Bất

Pizza có lẽ không phải là món đầu tiên bạn nghĩ đến về những món ăn tốt cho sức khỏe, nhưng nó thực sự không tệ đến như vậy. Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng pizza vốn dĩ rất tốt cho sức khỏe nếu bạn tự làm nó. Pizza từ nhà hàng thường chứa rất nhiều phô mai và chất béo không tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn tự làm nó tại nhà, bạn có thể dùng những nguyên liệu lành mạnh. Rắc một ít phô mai lên bánh pizza nhưng đừng quá nhiều. Cố gắng chọn các loại phô mai ít chất béo như mozzarella, cheddar và feta. Bạn cũng có thể thêm một số loại rau tươi vào bánh pizza để tăng hàm lượng dinh dưỡng.

Món ăn vặt

6 Loại Thực Phẩm Không Tốt Cho Sức Khỏe Nhưng Lại Ngon Bất

Món ăn vặt đặc biệt được nghĩ đến như món ăn không lành mạnh, nhưng bạn không nhất thiết phải tránh ăn chúng. Một số món ăn vặt được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên và không có hại cho sức khỏe của bạn. Đồ ăn vặt làm từ rau củ quả là lựa chọn tốt nhất nhưng bạn cũng có thể chọn một túi chips làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Chúng không tốt cho sức khỏe như rau nhưng tốt hơn một gói chips làm từ bột mì trắng. Bạn cũng có thể thử tự làm món ăn vặt ở nhà. Chips được làm từ rau củ là một lựa chọn lành mạnh hơn nhiều so với món chiên rán thông thường.

Hamburger và thức ăn nhanh

6 Loại Thực Phẩm Không Tốt Cho Sức Khỏe Nhưng Lại Ngon Bất

Bạn có thể nghĩ rằng “thức ăn nhanh có hại cho bạn” nhưng đó là điều chưa được kiểm chứng. Trên thực tế có đa dạng sự lựa chọn lành mạnh tại các nhà hàng thức ăn nhanh và cũng có nhiều lựa chọn không tốt cho sức khỏe. Cố gắng tránh những chiếc bánh hamburger được tẩm quá nhiều phô mai và được phủ trong nước sốt đậm đặc hay những chiếc bánh được chiên sẵn cũng như được làm từ thịt đã qua chế biến. Bạn cũng có thể chọn đến các địa điểm bán đồ ăn nhanh lành mạnh khác. Bạn không cần phải tránh ăn hoàn toàn thức ăn nhanh - bạn chỉ cần đưa ra những lựa chọn thông minh và kỹ lưỡng.

Kem

Kem là một món tráng miệng có nhiều đường nhưng đó không phải là điều duy nhất gây hại cho bạn. Nó còn chứa rất nhiều chất béo bão hòa và hương vị nhân tạo khác. Đây là hai lý do tại sao bạn đừng nên ăn nó quá nhiều. Kem chứa nhiều calo và đường và khiến nó trở thành thực phẩm không lành mạnh. Bạn không nên ăn kem nếu đang theo dõi cân nặng của mình hoặc đang ăn uống theo chế độ lành mạnh. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn thỉnh thoảng ăn kem thì nên chọn loại kem ít béo và nên ăn có chừng mực. Bạn cũng có thể kết hợp kem với trái cây hoặc sữa chua ít béo để tốt cho sức khỏe hơn.

Bánh Nachos và Taco (bánh tráng miệng của Mexico)

6 Loại Thực Phẩm Không Tốt Cho Sức Khỏe Nhưng Lại Ngon Bất

Đây là hai món ăn thường chứa nhiều calo và chất béo nhưng vẫn có cách để giúp chúng tốt cho sức khỏe hơn. Nếu bạn gọi món nachos từ một nhà hàng, hãy cố gắng hạn chế khoai tây chiên được chiên trong dầu và phủ đầy phô mai và nước sốt. Thay vào đó, hãy dùng khoai tây được nướng được phủ một ít phô mai, có rau và được cho vào bát. Bạn cũng có thể tự làm bánh nachos nướng tại nhà. Tương tự với tacos cũng vậy. Đặt mua bánh tacos làm từ đậu thay vì thịt bất cứ khi nào bạn có thể. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được nhiều protein và ít calo hơn.

Kết luận

Nếu bạn là người thường quan tâm đến sức khỏe và đang cố gắng ăn nhiều thực phẩm “lành mạnh” hơn, đừng cảm thấy có lỗi với bản thân nếu bạn thỉnh thoảng nuông chiều mình bằng một bữa ăn hoặc đồ ăn nhẹ không tốt. Một số loại thực phẩm được coi là “không lành mạnh” thực sự khá tốt cho bạn. Nếu bạn vẫn muốn thưởng thức một thứ gì đó dù biết không tốt cho sức khỏe thì nên lập cho bản thân một chừng mực nhất định. Đừng sử dụng những thực phẩm “không lành mạnh” hàng ngày. Thay vào đó, hãy coi chúng như những thú vui nho nhỏ để thỉnh thoảng thưởng thức trong dịp đặc biệt.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account