Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Ứng Dụng Để Sử Dụng Lò Nướng Bánh Không Chỉ Để Nướng Bánh Ngọt

5 Ứng Dụng Để Sử Dụng Lò Nướng Bánh Không Chỉ Để Nướng Bánh Ngọt

Chắc hẳn nhà bếp của bạn sẽ có rất nhiều thiết bị nấu nướng tiêu chuẩn và  lò nướng bánh là một trong những số thiết bị đó. Điều này nghe có vẻ thật tuyệt nhưng không phải lúc nào nó cũng phù hợp với không gian bếp của bạn.

May mắn thay, hầu hết các thiết bị nhà bếp vốn dĩ không hạn chế ở một phương thức nấu và có rất nhiều cách để sử dụng thiết bị hiện có của bạn để đáp ứng các chức năng khác. Biết cách sử dụng các chức năng nấu ăn khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra các công thức nấu ăn mới từ những công thức nấu ăn có sẵn và làm cho món ăn của bạn đa dạng hơn. Dưới đây là 5 cách tuyệt vời để sử dụng lò nướng của bạn không chỉ đơn thuần là nướng bánh!

Dùng Lò Nướng Bánh để nướng cookie tốt hơn

Nướng bánh quy trong lò là một cách tuyệt vời để dành thời gian cho gia đình và xây dựng những kỷ niệm xung quanh bàn bếp, nó cũng là một cách tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài. Đây cũng là một cách tuyệt vời để sử dụng lò nướng của bạn để chế biến các món ăn nhẹ lành mạnh hơn. Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm carbs, bạn có thể dễ dàng hoán đổi bột và đường trong công thức của mình bằng các thành phần thay thế như bột hạnh nhân, bột dừa, hạt lanh, erythritol hoặc stevia. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không giảm thời gian nướng. Giảm nhiệt độ lò nướng có thể làm bánh quy mềm hơn vì bột bánh quy mất khả năng đông kết khi nhiệt độ quá thấp.

5 Ứng Dụng Để Sử Lò Nướng Bánh Không Chỉ Ngọt

Dùng Lò Nướng Bánh để nướng bánh mì ngon hơn

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng làm bánh mì trong lò nướng của bạn tốt hơn nhiều so với sử dụng bếp chiên không dầu. Nướng bánh mì bằng lò nướng sẽ mất ít thời gian hơn rất nhiều. Bánh mì nướng bằng bếp chiên không dầu sẽ không tạo được màu nâu đậm, dấu hiệu của hương thơm và bánh mì được nướng chín hoàn hảo. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và cần một món ăn nhẹ lành mạnh ít calo nhưng giàu chất xơ, hãy thử nướng bánh mì bằng lò nướng của riêng bạn. Đây là một cách dễ dàng để tạo ra những món ăn nhẹ ngon hơn và cũng là một cách dễ dàng để khiến con bạn tham gia vào các công việc nhà bếp. Trẻ em có thể phụ giúp trong việc sử dụng cây lăn trong quá trình làm phẳng bột.

Dùng Lò Nướng Bánh để nướng bánh Naan hoặc Pizza

Bánh mì Naan thật tuyệt, nhưng nó thường chỉ là một phần nhỏ của bột được sử dụng để làm bánh Pizza. Naan cũng thường được nướng trong một lò nướng có mặt đá nướng bánh. Nếu bạn không có lò nướng pizza để sử dụng cho mục đích này, đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể làm naan tuyệt vời bằng cách sử dụng lò nướng bánh của mình. Nhiều công thức thực sự chỉ là một biến thể của bột men. Nếu bạn không phải là thợ làm bánh, bạn có thể làm một mẻ bột bánh pizza và sau đó chỉ cần sử dụng nó làm cơ sở cho bánh nướng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng bột làm lạnh mua ở cửa hàng khi thiếu thời gian.

5 Ứng Dụng Để Sử Lò Nướng Bánh Không Chỉ Ngọt

Sử dụng Lò Nướng Bánh để lên men hạt đậu

Nếu bạn đã và đang quan tâm đến lên men thực phẩm, thì bạn có thể biết nhiều lợi ích sức khỏe liên quan đến việc tiêu thụ thực phẩm lên men. Điều này cũng áp dụng cho các sản phẩm làm từ hạt đậu như Natto. Đậu lên men sẽ tồn tại trong vài tuần nếu được bảo quản đúng cách, nhưng chúng vẫn là một cách tuyệt vời để bổ sung chế phẩm sinh học trong chế độ ăn uống của bạn. Hạt đậu lên men ít calo và nhiều chất xơ để thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn mà không cần thêm nhiều calo. Bạn có thể dễ dàng làm đậu lên men tại nhà bằng cách sử dụng lò nướng làm tủ ủ. Đặt hạt đậu khô của bạn vào một hộp mở, đậy nắp bằng nước và để đậu trong ít nhất hai ngày. Bạn cũng có thể sử dụng một chất khởi động lên men như dưa cải bắp hoặc sữa chua để đẩy nhanh quá trình.

Sử dụng Lò Nướng Bánh để nấu bò Beefsteak ít calo

Bò Beefsteak là một bữa ăn ngon nhưng có hàm lượng calo cao. Bạn có thể dễ dàng chế biến món beefsteak ngon và ít calo trong lò nướng. Bạn có thể chế biến món Beefsteak thăn bò bằng cách nướng ở lửa nhỏ, sau đó hoàn thành ở nhiệt độ cao. Phương pháp này hiệu quả với nhiều loại thịt, bao gồm cả thịt gà và thịt lợn. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để nấu bất kỳ phần thịt cho beefsteak nào. Chỉ cần làm nâu miếng beefsteak của bạn trong chảo hoặc trên vỉ nướng, chuyển miếng bít tết sang đĩa nướng và cho vào lò nướng để kết thúc quá trình nấu nướng.

5 Ứng Dụng Để Sử Lò Nướng Bánh Không Chỉ Ngọt

Sử dụng Lò Nướng Bánh để làm chín rau củ bằng cách hấp thay vì luộc rau

Rau là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất lành mạnh, ít calo. Tuy nhiên, đôi khi chúng có thể quá dai hoặc xơ đối với những người ăn kiêng bình thường. Rau nấu trong lò có thể dễ dàng được làm mềm và giữ hương vị. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để nấu nhiều loại rau và củ quả. Các loại rau nên được nấu cho đến khi chúng mềm nhưng không được nhũn. Rau nấu chín quá mềm sẽ nhạt nhẽo và kém hiệu quả cho chức năng tiêu hóa.

5 Ứng Dụng Để Sử Lò Nướng Bánh Không Chỉ Ngọt

Đưa Lò Nướng Bánh lên cấp độ tiếp theo: Sơ chế thực phẩm

Không có lý do gì bạn không thể sử dụng lò nướng bánh để chế biến các món ăn sống. Bạn có thể khử nước thực phẩm trong lò hoặc sử dụng nó để hâm nóng thực phẩm. Điều này cho phép bạn tiết kiệm tiền và giảm lượng thức ăn bạn phải mua trong khi vẫn có một bữa ăn thịnh soạn. Bạn cũng có thể sử dụng lò nướng để chế biến các loại thực phẩm như hạt hoặc làm sữa hạt. Có rất nhiều công thức nấu ăn khác nhau mà bạn có thể sử dụng để làm cho lò nướng bánh của mình không chỉ là một thiết bị nướng.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account