Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

4 Điểm Khác Biệt Cơ Bản Giữa Gelato Và Ice Cream

4 Điểm Khác Biệt Cơ Bản Giữa Gelato Và Ice Cream

Gelato và Ice Cream đều là món tráng miệng đông lạnh. Cả hai có lượng chất béo và carbohydrate gần bằng nhau: 5-6% chất béo và 20-30% carbs. Vậy đâu là sự khác biệt giữa Gelato và Ice Cream? Loại nào vượt trội hơn? Những món ăn thơm ngon với lớp kem béo ngậy từ lâu đã trở thành món giải nhiệt được yêu thích trong mùa hè. Vào một ngày nắng nóng, không gì tuyệt vời bằng việc được thưởng thức một món đồ lạnh có hương vị ngọt ngào, dù đó là một que kem ốc quế hình nón đơn giản hay một ly kem hoành tráng với bánh quế và cốm màu sắc ăn kèm. Với những điểm chung này, Gelato và Ice Cream đã trở thành một phần của cuộc tranh luận trong thế giới món tráng miệng lạnh. Mặc dù cả hai đều được làm từ những nguyên liệu tương tự nhau, chủ yếu là: sữa, đường, trứng và hương liệu. Nhưng cũng có một số điểm khác biệt khá rõ ràng giữa hai món này. Hãy cùng khám phá xem điều gì làm cho hai món tráng miệng lạnh phổ biến này khác nhau nhé!

Gelato là gì?

4 Điểm Khác Biệt Cơ Bản Giữa Gelato Và Ice Cream

Gelato là một món tráng miệng đông lạnh của Ý. Nó sánh và đặc hơn Ice Cream, chứa ít sữa, nhiều lòng đỏ trứng, ít không khí và nhiều chất béo hơn Ice Cream cùng thể tích. Hầu hết Gelato được dùng ở nhiệt độ cao hơn Ice Cream, nhiệt độ lý tưởng là 8. F đến 10. C (46. C và 50. C). Gelato có thể được kết hợp từ bất kỳ hương vị sữa, kem béo, trứng và hương liệu nào. Sự khác biệt rõ nhất giữa Gelato và Ice Cream là Gelato sử dụng ít sữa hơn, nhiều kem béo hơn. Điều này giúp cho Gelato sánh hơn và ít bị đông đá hơn Ice Cream. Điểm khác biệt thứ hai là Gelato sử dụng nhiều đường hơn, ít lòng đỏ trứng hơn. Điều này giúp cho Gelato có kết cấu đặc hơn, ít ngọt hơn Ice Cream.

Ice Cream là gì?

4 Điểm Khác Biệt Cơ Bản Giữa Gelato Và Ice Cream

Ice Cream là món ăn được nhiều người trên thế giới yêu thích. Ice cream hay còn gọi là kem là một sản phẩm sữa đông lạnh có đường thường được dùng như một món tráng miệng. Nó được làm bằng cách kết hợp sữa hoặc kem béo, chất tạo ngọt như đường, hương liệu và các thành phần khác như trái cây hoặc các loại hạt. Sau đó, hỗn hợp được đông lạnh và khuấy đều để tạo ra một kết cấu mịn. Ice Cream là một món tráng miệng phổ biến ngọt và lạnh. Nó thường được làm bằng sữa, kem béo, đường và hương liệu như vani. Các thành phần khác, chẳng hạn như trứng hoặc trái cây cũng có thể được sử dụng. Hỗn hợp được đông lạnh cho đến khi đông đặc lại. Múc kem vào bát hoặc bánh ốc quế. Họ cũng có thể đặt nó lên trên một chiếc bánh ngọt hoặc bánh nướng.

Điểm khác biệt lớn nhất: Nhiệt độ sử dụng

Một điểm khác biệt đáng kể giữa Gelato và Ice Cream là nhiệt độ phục vụ. Ice Cream được phục vụ và bảo quản ở nhiệt độ thấp hơn Gelato. Gelato là một món tráng miệng đông lạnh đậm đặc hơn Ice Cream và thường được dùng ở nhiệt độ phòng hoặc ấm hơn một chút, làm cho nó giống một món ăn nhẹ hơn là món tráng miệng. Mặt khác, Ice Cream thường được phục vụ ở nhiệt độ lạnh hơn, giúp nó trở thành món tráng miệng hoàn hảo. Vì Ice Cream chứa nhiều kem béo nên thường được sử dụng ở nhiệt độ lạnh hơn để tăng độ ngậy cho kem. Ice Cream thường được bảo quản trong tủ đông ở nhiệt độ từ -18 đến -25 độ C. 

Điểm khác biệt quan trọng khác giữa Gelato và Ice cream

  • Thứ nhất: Tỷ lệ sữa và kem béo. Gelato sử dụng nhiều kem béo hơn nên thành phẩm không bị ngấy và có hương vị phong phú hơn.
  • Thứ hai: Ice Cream chứa nhiều đường hơn Gelato do có chứa nhiều thành phần phụ hơn như hương liệu và chất nhũ hóa.
  • Thứ bai: Ice Cream có nhiều lòng đỏ trứng hơn Gelato. Thêm lòng đỏ trứng vào Ice Cream giúp nó đặc và mềm hơn Gelato.
  • Cuối cùng: Ice Cream có hạn sử dụng ngắn hơn Gelato.

Kết luận

Gelato và Ice Cream đều là những món tráng miệng đông lạnh có thể thưởng thức theo nhiều cách khác nhau. Ice Cream thường được sử dụng ở nhiệt độ thấp hơn Gelato, điều này khiến Ice Cream trở thành món tráng miệng lý tưởng trong mùa hè. Ice Cream thường chứa nhiều bơ sữa hơn Gelato. Gelato sánh đặc hơn và được sử dụng ở nhiệt độ ấm hơn. Nó có chứa sữa hơn nên có hương vị thơm ngon hơn. Cả hai món tráng miệng này đều là những món ăn thơm ngon, béo và có hương vị phong phú và có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account