Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Các Bước Cơ Bản Để Xay Bột Mì: Loại Hạt Và Máy Xay Bột Đến Kho Lưu Trữ

Các Bước Cơ Bản Để Xay Bột Mì: Loại Hạt Và Máy Xay Bột Đến Kho Lưu Trữ

Xay bột vừa là nghệ thuật vừa là khoa học, muốn làm được cần có kiến thức về đặc tính của các loại bột khác nhau, cảm nhận được độ ẩm có trong từng mẻ bột cũng như lượng nước và năng lượng cần thiết để sản xuất chúng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một cách tổng thể về quy trình sản xuất bột, những loại máy xay bột khác nhau và cách để sử dụng chúng. Theo dõi hướng dẫn này để chọn được loại máy xay phù hợp và lời khuyên để giữ cho kho lưu trữ của bạn luôn sạch sẽ nhé!

Bột là một loại ngũ cốc phổ biến trong bữa ăn của nhiều người. Nó được làm từ nhiều loại ngũ cốc khác nhau như lúa mì, lúa mạch đen, ngô và yến mạch. Nhưng, bột mì là loại được sử dụng phổ biến nhất tại các gia đình. Để làm bột mì, các hạt lúa mì được làm vỡ nhỏ ra sau đó nghiền thành bột mịn. Tiếp đến trộn chúng với nước tạo thành một khối bột có độ ẩm vừa đủ và có thể được dùng để chế biến thành nhiều loại bánh khác nhau như: bánh mì, bánh ngọt, bánh quy hay bánh pizza. Có nhiều loại bột xay sẵn khác nhau trên thị trường, mỗi loại có hình thức, mùi vị và kết cấu khác nhau. Những loại bột mì phổ biến nhất bao gồm bột mì trắng, bột mì nguyên cám, bột tự nở self-rasing (có sẵn bột nở); và cũng có một số loại bột ít phổ biến như bột lúa mạch đen, yến mạch, bột lúa mì spelt

Những loại bột mì phổ biến

Các Bước Cơ Bản Để Xay Bột Mì: Loại Hạt Và Máy Đến Kho Lưu

Máy xay bột Marcato Marga Mulino

Để làm bột mì, đầu tiên các hạt lúa mì được cán vỡ sau đó nghiền thành bột mịn. Tùy loại hạt mà chúng ta sẽ chọn loại máy phù hợp. 

Đầu tiên là loại truyền động làm quay đá mài. Đây là một hệ thống truyền động trực tiếp với động cơ được bao bọc hoàn toàn để bảo đảm chúng luôn sạch sẽ và không bị ô nhiễm. Đá mài nên được làm bằng vật liệu cứng như cacbua hoặc cacbua silic vì những loại đá mềm khác có thể bị bám dính vào hạt. Tiếp theo, bạn nên kiểm tra loại hệ thống được sử dụng để đưa bột đã xay vào túi thu gom hoặc thùng chứa. Hạt ngũ cốc thường chứa nhiều bụi, vì vậy điều quan trọng là hệ thống có thể ngăn chặn sự tích tụ cặn ở bên trong máy, nếu không bột mì thành phẩm của bạn sẽ chứa rất nhiều bụi. Máy hút bụi dạng túi là một lựa chọn tốt vì có thể làm sạch chúng thường xuyên một cách dễ dàng và ít bị tắc nghẽn hơn máy hút bụi dạng lốc xoáy. 

Cách bảo quản bột mì

Túi hoặc hộp kín là cách tốt nhất để bảo quản bột mì của bạn. Những dụng cụ chứa này giúp bột tươi lâu hơn, không bị khô để bạn không phải lãng phí bất cứ thứ gì. Để bột mì ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp sẽ giúp kéo dài hạn sử dụng của bột. Nhưng cũng nên thay bột sau 6 tháng ngay cả khi chúng được bảo quản trong điều kiện tốt. Nhiều người có thói quen nướng bánh mỗi ngày luôn trữ một ít bột trong nhà bếp của họ. Giữ một lượng nhỏ bột trong hộp kín sẽ giúp chúng tươi lâu hơn nhưng điều quan trọng là không nên để chúng ở nơi quá khô nóng. 

Bạn nên chọn loại máy xay bột nào?

Khi chọn máy xay bột, bạn cần biết đâu là loại hạt bạn dùng thường xuyên nhất. Hầu hết mọi người sẽ có một loại hạt mà họ dùng nhiều hơn các loại khác, vì thế họ thường chọn chiếc máy được thiết kế phù hợp với loại hạt này. Để giúp bạn chọn được chiếc máy phù hợp nhất cho mình, chúng tôi đã tổng hợp những đặc điểm của những máy xay phổ biến và so sánh chúng ở bảng dưới đây:

Máy xay impact

Máy xay Burr

Giá rẻ hơn

Đắt hơn

Tạo ra tiếng ồn lớn hơn

Ít tạo ra tiếng ồn hơn

Không thể xay hạt có dầu hoặc ẩm ướt

Không thể xay hạt có dầu hoặc ẩm ướt (trừ khi có gờ bằng thép)  

Bột thành phẩm mịn

Có thể xay bột thành phẩm rất mịn

Bột xay thành phẩm khá ấm

Bột xay thành phẩm nguội hơn

Chỉ sử dụng điện

Sử dụng sức người hoặc năng lượng điện 

Cách chọn loại lúa mì tốt nhất cho bột mì của bạn

Các Bước Cơ Bản Để Xay Bột Mì: Loại Hạt Và Máy Đến Kho Lưu

Nên chọn những hạt đầy đặn, bề mặt nhẵn, bóng

Trước khi bắt đầu xay bột, điều quan trọng là phải chọn một loại ngũ cốc có chất lượng tốt. Để làm được điều này, bạn nên chọn những hạt lúa mì đầy đặn, bề mặt nhẵn, bóng và không bị nảy mầm xanh. Có nhiều loại lúa mì khác nhau, nhưng bạn nên chọn loại có nhiều protein, ít tinh bột vì loại này sẽ tạo ra bột mì có chất lượng cao nhất. Loại lúa mì tốt nhất là loại Red Winter Wheat. Đây là một giống có năng suất cao, ít tinh bột, tạo ra một mì hoàn hảo để làm bánh. Các loại lúa mì khác cũng được sử dụng để làm bột mì, nhưng chúng không cho được loại bánh nướng tốt nhất. 

Kết luận 

Tự xay bột là một cách tuyệt vời để tăng giá trị dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn cũng như tiết kiệm tiền so với việc mua bột mì xay sẵn. Sau khi chọn loại ngũ cốc vừa ý, thì bước xay bột hoàn toàn đơn giản để tạo ra một loại bột chất lượng hoàn hảo cho việc nướng bánh. Bột tự xay mang đến chất lượng và hương vị tuyệt hảo cho món ăn của bạn. Dù là bánh quy hay bánh mì, sử dụng bột mì tự xay sẽ tạo nên sự khác biệt. 


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account