Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Trà Xanh: Quá Trình Sản Xuất Và Lợi Ích Sức Khỏe Mang Lại

Trà Xanh: Quá Trình Sản Xuất Và Lợi Ích Sức Khỏe Mang Lại

Giới thiệu

Trà xanh là một cách thưởng thức lành mạnh để nhận được những lợi ích từ việc uống trà. Trà xanh đã được sử dụng ở Trung Quốc hàng ngàn năm, vì vậy nó chắc chắn rất có lợi cho sức khỏe con người. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những kiến thức cần biết về trà xanh và cách nó có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Trà xanh là gì?

Trà Xanh: Quá Trình Sản Xuất Và Lợi Ích Sức Khỏe Mang Lại

Trà xanh được làm từ cùng một loại cây như trà đen và trà ô long. Sự khác biệt nằm ở cách nó được xử lý.

Giống như các loại trà khác, trà xanh được làm từ lá khô của Camellia sinensis, một loại cây bụi xanh lâu năm có nguồn gốc từ châu Á. Không giống như trà đen và trà ô long được lên men trước khi sấy, trà xanh được hấp và sấy khô ngay sau khi thu hoạch để ngăn chặn quá trình lên men. Quá trình này khóa các phân tử hương vị được gọi là polyphenol giúp trà xanh có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Trà xanh cũng rất giàu caffeine, một cốc chứa khoảng một nửa lượng caffeine như cà phê, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn tốt hơn cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm thay thế cà phê so với các loại trà đen hoặc ô long.

Nguồn gốc của trà xanh

Trà xanh có nguồn gốc từ Trung Quốc và lần đầu tiên được sử dụng như một loại thuốc. Sau đó, lần đầu tiên nó được ủ làm đồ uống ở Nhật Bản. Mặc dù trà xanh phổ biến nhất ở Nhật Bản nhưng nó cũng được tiêu thụ rộng rãi ở các nước khác như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Việt Nam.

Những lợi ích sức khỏe của trà xanh

Trà xanh được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh và không có gì ngạc nhiên khi lợi ích sức khỏe của trà xanh nhiều hơn ngoài chức năng chống oxy hóa của nó. Trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cũng như làm giảm huyết áp và cholesterol.

Trà xanh cũng chứa caffeine nhưng không nhiều như cà phê hoặc trà đen giúp bạn tăng cường sức khỏe mà không gây cảm giác bồn chồn như cà phê.

Cách pha trà xanh 

  • Đun sôi nước trong ấm hoặc nồi nhỏ.
  • Cho 2 đến 4 thìa trà xanh vào ấm trà hoặc cốc lớn, tùy thuộc vào độ đậm của trà bạn muốn và số lượng người uống (càng nhiều trà thì vị càng đậm đà).
  • Đổ nước nóng lên lá trà xanh hoặc nếu bạn đang sử dụng dụng cụ lọc trà, hãy thêm nước sôi và ngâm trong 3-5 phút trước khi lấy nó ra khỏi nước. Hãy nhớ rằng sử dụng quá nhiều trà có thể khiến thức uống của bạn bị đắng!

Các loại trà xanh

Trà xanh là một loại trà được sản xuất thông qua một quá trình mà lá được hấp để ngăn chặn quá trình oxy hóa, mang lại cho nó một màu sắc và hương vị độc đáo. Trà xanh có nhiều dạng, bao gồm trà xanh matcha, trà xanh Nhật Bản, trà xanh lá rời và trà xanh túi lọc. Dưới đây là một số loại trà xanh phổ biến khác:

  • Trà xanh hữu cơ: loại trà xanh hữu cơ này được trồng mà không có thuốc trừ sâu hoặc phân bón và thường được trồng trong bóng râm để có hương vị thơm ngon hơn.
  • Matcha: là bột được nghiền mịn có thể hòa vào nước nóng để pha chế theo kiểu truyền thống hoặc được sử dụng như một thành phần trong sinh tố hoặc các công thức làm bánh. Hương vị của nó được mô tả như có hương vị của đất với hương cỏ thoang thoảng. 

Cách dùng trà xanh tốt nhất 

Trà Xanh: Quá Trình Sản Xuất Và Lợi Ích Sức Khỏe Mang Lại

Cách tốt nhất để uống trà xanh là không có sữa hoặc đường. Bạn nên cố gắng hạn chế uống trà xanh từ 3 đến 4 tách mỗi ngày. Nhiệt độ tối ưu mà bạn nên uống trà xanh là từ 21-27 độ C (70-80 độ F). Cách lý tưởng nhất trước khi pha trà đó là tráng ấm trà bằng nước nóng.

Thử các công thức trà xanh mới

  • Tận dụng tối đa buổi sáng của bạn với một ly trà xanh bằng cách cho 2 muỗng canh trà vào cốc và trên cùng là 2 cốc sữa tươi đánh nóng rồi khuấy đều.
  • Để đảm bảo có đầy đủ hương vị ngọt ngào của trà xanh và trà chai Ấn Độ, hãy thử công thức trà xanh này. Sự kết hợp của quế và bạch đậu khấu sẽ khiến bạn muốn uống nhiều hơn nữa.
  • Kết hợp 1 thìa cà phê bột matcha vào 1 cốc sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành để có sinh tố matcha đơn giản (hoặc sử dụng bất kỳ loại sữa nào khác). Xay cho đến khi mịn và thưởng thức!
  • Biến hương vị kem yêu thích của bạn thành một thứ thậm chí còn tuyệt vời hơn: kem trà xanh! Sử dụng khoảng hai muỗng canh trà cho mỗi lít kem vani, sau đó đông lạnh theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nó tốt cho sức khỏe hơn kem thông thường và ngon không kém!

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim, huyết áp cao và các bệnh khác

Trà xanh được làm bằng cách hấp và làm khô lá tươi của cây bụi Camellia sinensis (trà đen và trà ô long cũng được làm từ đó). Màu xanh lá cây đến từ axit amin L-theanine, mang lại cho bạn cảm giác tỉnh táo và năng lượng.

Kết luận

Trà xanh đã là một phần của văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản trong nhiều thế kỷ. Không có gì ngạc nhiên khi loại đồ uống thơm ngon này đã được biết đến là một trong những đồ uống lành mạnh nhất trên thế giới! Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, được cho là giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim, huyết áp cao và các bệnh khác.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account