Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Pha Và Ủ Trà Cascara Hoàn Hảo Cho Người Mới

Cách Pha Và Ủ Trà Cascara Hoàn Hảo Cho Người Mới

Giới thiệu về trà Cascara

Là một người uống cà phê, tôi đã quen với việc uống trà vỏ cà phê Cascara. Nó là một loại trà ngon và có hương vị phong phú, đậm đà, mượt mà và phức hợp. Ngoài ra, hương vị thuần khiết của nó tựa như chốn thiên đường nơi trần gian. Bạn có thể tự hỏi liệu mình có thể tự pha loại trà cascara tuyệt vời này tại nhà hay liệu có những cách khác để có được hương vị hoàn hảo tương tự mà không cần phải mua bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Chà, hôm nay tôi sẽ bật mí cho bạn biết những thông tin bổ ích bạn cần biết về cách pha trà cascara tại nhà với những kỹ thuật đơn giản mà ai cũng có thể làm được!

Cách phát âm đúng của trà vỏ cà phê Cascara là "kəˈska(ə)rə"

Cách phát âm đúng của cascara là "kəˈska(ə)rə". Đó là một từ tiếng Tây Ban Nha và nó có nghĩa là vỏ. Bạn nên phát âm như vậy, cách đọc không giống như cách viết của từ "cascara":

Trà Cascara có hương vị và hương thơm độc đáo mà các loại trà khác không có được. Điều quan trọng là phải biết cách pha chính xác mẻ trà của riêng bạn để có thể thưởng thức từng chút hương vị của nó trong tương lai!

Cascara là quả cà phê khô và từ “cascara” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là vỏ

Cách Pha Và Ủ Trà Cascara Hoàn Hảo Cho Người Mới

Cascara là quả cà phê khô của cây cà phê. Nó chứa nhiều caffeine hơn trà nhưng ít caffeine hơn cà phê. Cascara có một ít caffeine trong đó nhưng nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có các lợi ích sức khỏe khác có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi uống!

Nó không chứa nhiều axit như nhiều loại trà khác - điều đó có nghĩa là nó sẽ không khiến bạn bị ợ chua (điều phàn nàn nhiều số 1 khi nói về trà thảo mộc).

Cascara chứa nhiều caffeine hơn trà nhưng ít caffeine hơn cà phê. Nó cũng có hàm lượng axit thấp, vì vậy nó sẽ không khiến bạn bị ợ chua hay ợ nóng

Cascara còn được gọi là axit tannic vì nó có chứa tanin (một chất trong thực vật mang lại cho thực vật vị chát). Nếu bạn nhạy cảm với caffeine hoặc có vấn đề về dạ dày, thì đây có thể không phải là loại trà dành cho bạn. Ngược lại, nếu những điều đó phù hợp với bạn, thì trà cascara có thể là một thức uống bổ sung tuyệt vời cho thói quen mỗi buổi sáng của bạn!

Cascara có thể pha nóng hoặc lạnh

Trà cascara có thể được pha nóng hoặc với đá. Phương pháp pha cascara trong máy pha nhỏ giọt tự động rất giống với phương pháp pha trà đen, chỉ với một số khác biệt nhỏ.

  • Để pha cascara nóng: Đầu tiên, cho 1 thìa cascara vào giỏ của máy pha cà phê nhỏ giọt của bạn. Sau đó, thêm nước sôi và ngâm trong 5 phút (hoặc lâu hơn nếu bạn thích đậm đặc). Cuối cùng, lọc vào cốc và thưởng thức!
  • Để pha cascara lạnh: Đầu tiên, bạn cũng cho 1 thìa cà phê cascara vào giỏ, thêm nước lạnh và đá viên (tùy thích), sau đó đậy bằng màng bọc thực phẩm hoặc hộp đựng có thể bịt kín và ủ cho đến khi sẵn sàng uống - điều này sẽ giữ cho cascara tươi ngon, đồng thời vẫn giữ được bất kỳ hương vị nào còn sót lại nhỏ giọt trên bề mặt trà của bạn thay vì hòa lẫn với tất cả những nguyên liệu khác để tăng thêm độ ngon mà chúng ta hay cho vào cốc mỗi ngày!

Bắt đầu với một cốc nước khoảng 350ml (12oz) với 5 thìa trà cascara và điều chỉnh dần dần theo khẩu vị

Cách Pha Và Ủ Trà Cascara Hoàn Hảo Cho Người Mới

Điều quan trọng là chỉ nên bắt đầu với một lượng nhỏ cascara, vì nó có thể gây choáng nếu bạn chưa quen. Số lượng bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân và lượng caffeine bạn cần trong tách trà của mình. Nếu bạn thấy rằng 5 thìa trà là quá nhiều so với sở thích của mình, hãy thử bắt đầu chỉ với 2 thìa thay thế - bạn luôn có thể thêm nhiều hơn trong lần sau nếu muốn!

Bạn cũng có thể thử thêm sữa hoặc mật ong làm chất tạo ngọt nếu thích, điều này sẽ giúp làm nổi bật hương vị của trà hiệu quả hơn mà không làm trà quá đắng.

Hãy chắc chắn rằng bạn bảo quản túi trà trong hộp kín sau khi pha để giữ được độ tươi lâu. Nếu không, loại trà tinh tế này sẽ mất hương vị ban đầu và chuyển sang vị đắng. 

  • Bảo quản túi trà trong hộp kín sau khi sử dụng để giữ được độ tươi và không bị đắng. 
  • Hãy chắc chắn lấy túi trà của bạn ra khỏi hộp đựng ngay sau khi bạn dùng xong, chúng phải khô trước khi cất giữ! Bạn cũng nên tránh để chúng trong nước nóng, điều này có thể khiến chúng bị xơ giòn và khó sử dụng lại.
  • Trà Cascara không nên lưu trữ quá lâu, nếu không sẽ bị ôi thiu. Tuy nhiên, nếu được bảo quản đúng cách (nơi khô ráo và thoáng mát), cascara có thể kéo dài đến hai năm mà không mất đi tác dụng hoặc hương vị ban đầu của nó.

Nếu cascara của bạn có vị quá đắng, hãy giảm lượng cascara hoặc sử dụng thời gian ủ ngắn hơn vào lần sau

Cascara là một chiết xuất tự nhiên của vỏ cây catechu, có nguồn gốc từ Ấn Độ và Châu Phi. Nó có thể được pha như trà hoặc được sử dụng làm chất nền cho các loại đồ uống khác như trà thảo mộc tisanes hoặc các loại nước sốt Ấn Độ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm nó vào món súp và món hầm để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng. Nếu bạn chưa quen với việc pha trà tại nhà, điều này có vẻ khó khăn vì có rất nhiều loại khác nhau nhưng đừng lo lắng, chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn!

Bạn có thể pha trà vỏ cà phê cascara giống như cà phê và thưởng thức nóng hoặc lạnh

Trà Cascara là một loại đồ uống thảo mộc chứa ít caffeine tự nhiên nhưng có vị tương tự như cà phê. Sự khác biệt chính giữa hai loại này là nó chứa nhiều chất xơ và ít đường hơn cà phê thông thường.

Trà Cascara đã được sử dụng ở Trung Mỹ và Nam Mỹ trong nhiều thế kỷ như một phương thuốc tự nhiên cho bệnh tiểu đường, huyết áp cao và các bệnh khác. Nó cung cấp một sự thay thế tuyệt vời cho các loại trà đen/xanh thông thường vì nó không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào như florua hoặc hương vị nhân tạo (mà một số người có thể bị dị ứng).

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đồ uống tốt cho sức khỏe hơn trà xanh/đen thông thường nhưng vẫn muốn thứ gì đó ấm áp vào những ngày đông lạnh giá - hoặc nếu bạn chỉ đơn giản muốn thứ gì đó ngon miệng - thì cascara là sự lựa chọn lý tưởng!

Kết luận

Trà Cascara là một thức uống tuyệt vời để thêm vào danh sách thói quen hàng ngày của bạn. Nó có chứa một ít chất caffeine và chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng nhưng sẽ không khiến bạn cảm thấy bồn chồn hay lo lắng. Ngoài ra, nó có hàm lượng axit thấp nên bạn không phải lo lắng về chứng ợ nóng! Trà cascara có thể được pha nóng hoặc lạnh và không có giới hạn về số lượng uống bao nhiêu cốc mỗi ngày.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account