Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 cách thưởng thức trà chanh thú vị chắc chắn bạn sẽ thích

5 cách thưởng thức trà chanh thú vị chắc chắn bạn sẽ thích

Những quả chanh thường được biết đến như những chất làm sạch và khử mùi. Không những thế, chúng còn có tác dụng tốt cho da mặt, giúp giảm mệt mỏi, cải thiện khả năng tiêu hóa và chống ung thư. Nhưng bạn có biết những quả chanh này còn có thể kết hợp với những nguyên liệu khác để tạo nên một tách trà thơm ngon và bổ dưỡng? Trà chanh chính là một thức uống góp phần hiệu quả vào chế độ dinh dưỡng mà bạn không cần phải uống những ly nước ép đắng ngắt. Dưới đây là một số gợi ý về cách uống trà chanh thú vị.

Trà chanh là gì?

Đó chính là sự kết hợp giữa trà, chanh và gừng. Quả chanh được biết như chất làm sạch và khử mùi. Gừng như một chất chống viêm và tốt cho đường ruột. Do đó, trà chanh pha gừng như một loại thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống ung thư hiệu quả. Thức uống này chính là một cách tuyệt vời góp phần vào chế độ dinh dưỡng của bạn mà không cần phải uống ly nước ép đắng ngắt khó uống. Nếu bạn là một người yêu thích hương vị của chanh kết hợp với gừng và mật ong thì loại đồ uống này hoàn toàn dành cho bạn. Vị chua của chanh và tính acid citric (là một chất bảo quản tự nhiên và được sử dụng để bổ sung vị chua cho thực phẩm hay các loại nước ngọt) sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và sảng khoái. Vì vậy, nếu muốn giải độc cho cơ thể, trà chanh chính là một cách giúp bạn bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh.

Trà chanh gừng

5 cách thưởng thức trà chanh thú vị chắc chắn bạn sẽ thích

Với công dụng chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch đường ruột của gừng, một ly trà gừng sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh. Gừng như là một loại thuốc chống viêm hiệu quả giúp hệ tiêu hóa được hoạt động tốt mỗi ngày. Nó có thể được dùng bằng nhiều cách như pha với trà, sinh tố hoặc các món xào. Vị chua và tính acid citric của chanh sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và sảng khoái. Với cách pha chế dễ dàng và hương vị đặc trưng, trà gừng là loại thức uống lý tưởng để nhâm nhi mỗi buổi sáng. Công thức pha trà như sau: Ngâm 2 thìa gừng tươi trong một cốc nước ấm khoảng 5 phút, thêm 1 lát chanh và 1 thìa mật ong.

Trà chanh, gừng và mật ong

Đây là loại đồ uống bổ ích cho những người bị dị ứng theo mùa. Mật ong là một nguyên liệu tuyệt vời để thêm vào tách trà gừng làm dịu đi những triệu chứng dị ứng. Một nghiên cứu từ Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (the National Center for Biotechnology Information) cho biết mật ong giúp ức chế những tế bào mast giải phóng chất histamines gây ra những triệu chứng dị ứng và là một phương pháp thiên nhiên hiệu quả giúp chữa trị bệnh này. Về cách pha loại trà này, ngâm 2 thìa gừng tươi với một lát chanh vào cốc nước ấm khoảng 5 phút, thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh vào và thưởng thức. Loại thức uống này không những có tác dụng giúp chữa trị bệnh dị ứng mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Trà chanh và rooibos

Trà rooibos (là một loài thực vật có hoa trong họ Đậu) là đồ uống không chứa caffeine và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm khả năng giảm bớt lượng cholesterol. Nó còn có chất chống oxy hóa, khoáng chất và những vitamin có lợi. Trà rooibos có vị ngọt tự nhiên và thơm ngon khi kết hợp với chanh. Cho vào một lát chanh và một nhúm quế vào cốc trà rooibos. Thức uống này rất tốt cho những người bệnh tiểu đường vì có hàm lượng đường thấp. Không những vậy, loại trà này còn có tác dụng giảm cân vì thành phần bột quế giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Trà chanh sả

Hỗn hợp cam quýt và sả là một cách kết hợp thú vị để thêm vào chế độ dinh dưỡng của bạn. Sả có nhiều thành phần giúp chữa lành và thường được dùng trong phương pháp Ayurvedic (là phương pháp chữa bệnh có nguồn từ Ấn Độ) và phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược Trung Quốc. Trà chanh sả có lợi ích trong việc giúp giảm những triệu chứng khó tiêu và hấp thụ dinh dưỡng kém của cơ thể. Sả có thành phần chống viêm và vi khuẩn có hại giúp giảm viêm họng và cảm lạnh. Cho vào 1 ít nghệ và 1 lát chanh vào cốc trà sả. Đây là loại thức uống được gợi ý để bạn có thể hấp thu được nghệ mỗi ngày vì nghệ có tính chống lão hóa và chống viêm. Bên cạnh đó, chanh có vị chua và tính acid citric giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và sảng khoái. Vì thế, trà chanh sả chính là một thức uống tuyệt vời mỗi ngày giúp tốt cho sức khỏe.

Trà chanh táo gai

5 cách thưởng thức trà chanh thú vị chắc chắn bạn sẽ thích

Những quả táo gai thường được sử dụng cho mục đích chữa bệnh. Chúng đã được chứng minh là có những tác dụng tích cực đối với những người có các vấn đề về tim mạch. Những quả táo gai còn chứa hàm lượng cao những chất chống oxy hóa, canxi, kali và vitamin C. Và chanh chính là một nguồn chứa vitamin C dồi dào. Những quả chanh và táo gai chính là một sự kết hợp lý tưởng và có thể được sử dụng trong nhiều cách khác nhau như trà chanh táo gai. Ngâm táo gai trong 1 cốc nước ấm khoảng 5 phút, thêm vào 2 lát chanh và 1 thìa mật ong. Thức uống này là một cách tuyệt vời để hấp thu được chanh và táo gai và tốt cho những người có các vấn đề về tim mạch cũng như là khả năng giúp giảm cân.

5 cách khác để uống trà chanh sẽ làm bạn thích thú

  • Nếu bạn là một người thích vị chanh, bạn có thể sử dụng chanh để pha chế cho đa dạng các loại đồ uống. Chanh pha vào nước là một cách đơn giản nhưng bổ ích để cơ thể hấp thu nước mà không cần thêm đường hoặc những hương vị khác. Thêm 1 lát chanh vào bình đựng nước và để khoảng 1 giờ để chanh phát huy hết tác dụng của nó.
  • Nước chanh là một thức uống có hiệu quả cao để lọc và đào thải những chất độc trong cơ thể. Thức uống này ít lượng calo và giàu nước có tác dụng tốt cho da và tăng cường vitamin C cho cơ thể bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.
  • Chanh và nước dừa là một sự kết hợp hương vị hoàn hảo và là một cách cung cấp đủ nước cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức bằng cách thêm một lát chanh vào cốc nước dừa là sẽ tạo ra ngay một thức uống giúp bạn sảng khoái và tỉnh táo.
  • Chanh và bạc hà cũng là một sự kết hợp lý tưởng. Bạc hà được biết đến là có chất chống viêm và có thể được sử dụng bằng nhiều cách như là kết hợp với trà hoặc nước chanh tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Ngoài ra, chanh và trà xanh còn là một sự kết hợp hương vị độc đáo vì trà xanh giúp giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa cũng như là có lợi toàn diện cho sức khỏe.

Kết luận

Bạn có yêu hương vị của chanh? Nếu có, bạn hãy bắt đầu việc uống trà chanh! Những quả chanh thường được biết đến như những chất làm sạch và khử mùi. Chúng còn có tác dụng tốt cho da mặt, giúp giảm mệt mỏi, cải thiện khả năng tiêu hóa và chống ung thư. Nhưng bạn có biết những quả chanh cũng có thể kết hợp với những nguyên liệu khác để tạo nên một tách trà thơm ngon và bổ dưỡng? Trà chanh chính là một cách góp phần hiệu quả vào chế độ dinh dưỡng mà bạn không cần phải uống những ly nước ép đắng ngắt. Có nhiều loại trà chanh như là trà chanh rooibos, trà chanh gừng và trà chanh sả. Những loại thức uống này đều góp phần giúp cơ thể hấp thu được nhiều thành phần của chanh trong chế độ dinh dưỡng của bạn cũng như là hấp thu được hết tất cả những tác dụng tốt của nó. Nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị của chanh, đây là 5 cách uống trà chanh mà bạn chắc chắn sẽ thích.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account