Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Tìm Hiểu Về Whisky: Các Loại Whisky Khác Nhau và Hương Vị Của Chúng

Tìm Hiểu Về Whisky: Các Loại Whisky Khác Nhau và Hương Vị Của Chúng

Whisky là loại đồ uống mà bạn có thể yêu thích hoặc ghét. Hương vị đặc trưng, mùi thơm và hương đất khác biệt của nó thường khiến mọi người quay đi trước khi họ biết đó có phải là tách trà của họ hay không. Tuy nhiên, đó là hương vị mà nó có được. Một khi bạn học được cách đánh giá cao các sắc thái của nó, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc nữa. May mắn thay, rượu whisky có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có hương vị và mùi thơm riêng. Nếu bạn chưa quen với việc uống loại rượu này, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số biến thể rượu whisky phổ biến nhất - từ lúa mạch đen tiêu chuẩn và rượu bourbon đến các phiên bản Nhật Bản như Suntory Yamazaki 12 Year Old Single Malt Whisky và Nikka Coffey Finished Whisky - cũng như đặc điểm chung của chúng và cách pha chế đồ uống được khuyến nghị cho từng loại.

Tìm Hiểu Về Whisky: Các Loại Whisky Khác Nhau và Hương Vị

Tìm hiểu về whisky

Whisky là một loại đồ uống có cồn được làm từ việc chưng cất hỗn hợp ngũ cốc lên men, điển hình là lúa mạch, và sau đó ủ chất lỏng trong thùng gỗ. Có một vài biến thể của whisky, nhưng ở đây, chúng tôi sẽ tập trung vào hai trong số những loại whisky phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy: whisky lúa mạch đen và whisky bourbon. Sự khác biệt chính giữa hai loại là ngũ cốc mà chúng được tạo ra. Rượu whisky lúa mạch đen được làm từ 51% hạt lúa mạch đen và phần còn lại được làm từ ngô, lúa mạch và / hoặc lúa mì. Bourbon chủ yếu được làm từ ngô (79%), nhưng nó cũng có thể được làm bằng lúa mạch đen, lúa mì và lúa mạch.

Rượu whisky lúa mạch đen tiêu chuẩn

Rượu whisky lúa mạch đen là bất kỳ loại rượu whisky nào sử dụng lúa mạch đen (một loại ngũ cốc) làm thành phần chính. Các loại ngũ cốc thường được trộn với lúa mì, ngô hoặc lúa mạch. Rượu whisky lúa mạch đen thường được biết đến với vị cay và đậm. Lúa mạch đen là một loại ngũ cốc bản địa ở Đông Âu, Bắc Á và các vùng của Hoa Kỳ. Vì nó là một loại cỏ chứ không phải là ngũ cốc, nó khác với các loại ngũ cốc khác được sử dụng để làm rượu whisky. Rượu whisky lúa mạch đen thường được mô tả là có vị "ít ngọt" hơn rượu bourbon. Điều này là do rượu whisky lúa mạch đen thường không có vị ngọt như rượu bourbon - loại rượu được làm từ ngô.

Rượu whisky Bourbon tiêu chuẩn

Bourbon là bất kỳ loại rượu whisky nào của Mỹ phải được sản xuất theo một bộ tiêu chuẩn pháp lý nhất định. Ví dụ, nó phải được làm với hơn 51% ngô, được ủ trong thùng mới ít nhất hai năm và được sản xuất tại Mỹ. Bourbon nổi tiếng với hương vị ngọt ngào và đặc trưng của gỗ sồi. Bourbon được làm từ ngô, đó là lý do tại sao nó có vị ngọt hơn lúa mạch đen. Mỗi loại hạt được sử dụng để làm rượu whisky sẽ có ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng của nó.

Tìm Hiểu Về Whisky: Các Loại Whisky Khác Nhau và Hương Vị

Rượu whisky ngô

Rượu whisky ngô sử dụng ngô làm nguyên liệu chính. Ngô có thể được trộn với lúa mạch đen, lúa mì hoặc lúa mạch để tạo ra một hương vị độc đáo. Rượu whisky ngô thường được mô tả là có vị ngọt mịn nhẹ hơn hương vị của rượu whisky lúa mạch đen. Nó cũng được cho là ít cay hơn lúa mạch đen. Rượu whisky ngô là một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả một loại rượu whisky pha trộn từ ngô. Điều khác biệt giữa Whisky Ngô và Bourbon là Rượu Whisky Ngô được ủ trong thùng gỗ sồi chưa được đốt cháy hoặc đã qua sử dụng. Điều này trái ngược với rượu bourbon, phải ủ trong những thùng gỗ sồi mới hoàn toàn.

Rye Corn Blend Whisky (Whisky hỗn hợp)

Rượu whisky pha trộn là sự kết hợp của hai hoặc nhiều loại rượu whisky khác nhau được pha trộn với nhau để tạo ra một hương vị độc đáo. Rượu whisky thường được pha trộn để tạo ra hương vị mượt mà hơn. Loại rượu whisky đặc biệt này là sự kết hợp của rượu lúa mạch đen và rượu whisky ngô.

Rượu Whisky Nhật Bản

Tìm Hiểu Về Whisky: Các Loại Whisky Khác Nhau và Hương Vị

Rượu whisky Nhật Bản là phiên bản rượu whisky của Nhật Bản. Rượu whisky Nhật Bản được làm từ các loại ngũ cốc như lúa mạch và ngô, và được ủ lâu năm. Rượu whisky Nhật Bản nổi tiếng là nhẹ hơn và ít ngọt hơn rượu whisky Scotland. Điều này là do rượu whisky Nhật Bản thường được làm bằng một loại lúa mạch khác với loại lúa mạch truyền thống được sử dụng trong rượu whisky Scotland. Rượu whisky Nhật Bản thường được pha trộn với các loại rượu whisky ngũ cốc khác để tạo ra một hương vị riêng biệt.

Rượu whisky của Scotch

Scotch whisky là một loại rượu whisky được sản xuất tại Scotland. Nó được làm từ lúa mạch được ủ mạch nha, rang và sau đó lên men, đây là quy trình sản xuất tất cả các loại rượu whisky. Rượu whisky Scotch thường được mô tả là có vị khói và mùi thơm nồng. Mùi khói là do phương pháp chưng cất, bao gồm đun nóng rượu whisky trong nồi cho đến khi thu lấy rượu.

Sự kết luận

Whisky là một loại đồ uống có cồn được làm từ ngũ cốc lên men. Nó thường được ủ trong thùng gỗ. Có một vài biến thể và loại whisky, nhưng ở đây, chúng ta sẽ tập trung vào hai loại whisky phổ biến nhất: whisky lúa mạch đen và whisky bourbon. Sự khác biệt chính giữa hai loại là ngũ cốc mà chúng được tạo ra. Rượu whisky lúa mạch đen được làm từ 51% hạt lúa mạch đen và phần còn lại được làm từ ngô, lúa mạch và / hoặc lúa mì. Bourbon được làm chủ yếu từ ngô (79%), nhưng nó cũng có thể được làm bằng lúa mạch đen, lúa mì và lúa mạch. Đây là những loại rượu whisky bạn có thể bắt gặp khi khám phá thế giới rượu whisky. Bây giờ bạn đã biết nhiều hơn về chúng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn loại phù hợp với mình.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account