Những Điều Cần Mong Đợi Trong Trải Nghiệm Nếm Rượu Whisky Đầu Tiên

Những Điều Cần Mong Đợi Trong Trải Nghiệm Nếm Rượu Whisky Đầu Tiên

, Thao Lam,

Bạn đã sẵn sàng đưa mối quan hệ của mình với rượu whisky lên một tầm cao mới? Bạn đã đọc qua một vài ghi chú nếm thử rượu và tìm hiểu một chút về quy trình sản xuất rượu whisky? Bạn thậm chí đã thử một số loại whisky khác nhau, từ single malt ở vùng cao nguyên than bùn đến hỗn hợp ngọt ngào của Canada. Chỉ có một vấn đề: Bạn không biết cách nếm rượu whisky! Làm thế nào bạn có thể biết rượu whisky đó là ngon hay không? Bạn nên tìm kiếm điều gì? Có hương vị cụ thể nào bạn cần để ý không? Đừng lo lắng - chúng tôi sẽ giúp bạn. Nếm rượu whisky thực sự khá đơn giản và thú vị khi bạn biết mình đang làm gì. Dưới đây là một số điều sẽ giúp bạn sẵn sàng cho trải nghiệm nếm thử đầu tiên của mình.

Biết môi trường sẽ nếm thử whisky

Điều đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị sẵn sàng môi trường xung quanh. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có một vài chiếc ly sạch. Bạn không muốn ngửi thấy hoặc nếm được mùi của thức uống cuối cùng bạn đã pha trong ly rượu whisky của mình. Bạn cũng cần một nơi yên tĩnh, ít sáng. Tùy thuộc vào loại rượu whisky bạn chọn để thử, mùi hương có thể bị chế ngự nếu bạn không tính đến môi trường xung quanh. Điều này cũng bao gồm cả việc sắp xếp chỗ ngồi, hãy đảm bảo bạn có đủ chỗ để cử động tay và chân. Nếu bạn đang ở với những người khác, bạn có thể muốn ngồi vào bàn hoặc nơi có mặt bàn đủ rộng để bạn có thêm không gian.

Những Điều Cần Mong Đợi Trong Trải Nghiệm Nếm Rượu Whisky

Xác định (các) mục tiêu của bạn

Trước khi bắt đầu nếm thử rượu, bạn nên quyết định mục tiêu của mình cho việc nếm thử. Bạn có muốn thử rượu whisky từ các vùng khác nhau không? Bạn có muốn thử rượu ở nhiều độ tuổi khác nhau không? Bạn đang tìm kiếm một loại hương vị cụ thể? Bạn biết gì về hương vị của các loại rượu whisky khác nhau? Ví dụ, bạn quan tâm hơn đến rượu whisky vùng Highland, hay bạn quan tâm hơn đến rượu whisky Lowland?

Tìm (các) độ tuổi của rượu mà bạn quan tâm nhất

Bây giờ bạn đã nhận ra hương vị của các loại rượu whisky khác nhau và bạn biết mình muốn thưởng thức gì, đã đến lúc tìm ra độ tuổi của rượu bạn muốn khám phá. Bạn quan tâm hơn đến những loại rượu whisky trẻ hơn hiện đang có mặt trên thị trường, hay bạn quan tâm hơn đến những loại rượu whisky cũ đã có tuổi đời hàng chục năm? Các loại rượu whisky trẻ dễ thử hơn vì chúng sẵn có và những loại rượu whisky này cũng ít tốn kém hơn.

Nhận biết các hương vị rượu Whisky khác nhau

Những Điều Cần Mong Đợi Trong Trải Nghiệm Nếm Rượu Whisky

Bây giờ bạn đã chuẩn bị sẵn sàng môi trường và bạn biết mình muốn thưởng thức gì, đã đến lúc thực sự nếm thử các loại rượu whisky. Để nhận ra các hương vị khác nhau trong rượu whisky của bạn, hãy mở rộng miệng hết mức có thể. Giả vờ như bạn đang ngáp mà không thực sự ngáp, điều này sẽ giúp bạn xác định được nhiều hương vị hơn. Trước khi thưởng thức rượu whisky, bạn nên khuấy chúng trong ly. Điều này giúp các hương vị thoát ra. Xoay cũng là một cách hay để kiểm tra xem rượu whisky của bạn có bị nhiễm mùi nút bần hay không. Rượu whisky nhiễm mùi bần sẽ có vị giống như bìa cứng ướt hoặc mốc.

Bây giờ hãy thử nếm thử!

Giờ bạn đã biết mình muốn nếm gì và muốn tìm gì, đã đến lúc nếm thử! Đầu tiên, hãy ngửi mùi rượu whisky trong ly. Điều này sẽ cho bạn biết rất nhiều về hương vị của rượu whisky. Màu sắc của rượu whisky cũng sẽ là một dấu hiệu tốt về hương vị sẽ như thế nào. Tiếp theo, nhấp một ngụm nhỏ rượu whisky. Đừng uống hết ly một lần vì bạn sẽ bị bỏng lưỡi! Đảo rượu whisky trong khoang miệng trong khoảng 30 giây. Điều này sẽ cho phép bạn thưởng thức rượu whisky và cũng có thể cảm nhận được độ mạnh của rượu. Cuối cùng, nhổ hết phần rượu whisky còn lại.

Những Điều Cần Mong Đợi Trong Trải Nghiệm Nếm Rượu Whisky

Tổng hợp

Đơn giản vậy thôi! Bạn đã học được những điều cần thiết để trở thành chuyên gia nếm rượu whisky. Bây giờ bạn đã có thể thử nếm các loại rượu whisky và bắt đầu nhận biết được hương vị của các loại khác nhau. Bạn cũng sẽ bắt đầu biết bạn thích và không thích loại rượu whisky nào. Điều này sẽ giúp bạn quyết định loại rượu whisky nào bạn muốn thử tiếp theo. Bạn cũng có thể tổ chức sự kiện nếm rượu whisky của riêng mình! Sẵn sàng đưa niềm đam mê rượu whisky của bạn lên một tầm cao mới chưa nào? Sau đó, hãy sẵn sàng để thưởng thức một số loại rượu whisky tuyệt vời!