Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

7 Lời Khuyên Để Duy trì Sự Lịch Lãm Khi Uống Whisky Tại Bar Dành Cho Quý Ông

7 Lời Khuyên Để Duy trì Sự Lịch Lãm Khi Uống Whisky Tại Bar Dành Cho Quý Ông

Trong xã hội chúng ta đang sống, rất khó để biết được như thế nào là cách cư xử đúng mực trong một khung cảnh trang trọng. Các quy tắc ngày nay không còn cứng nhắc như trước nữa và thế giới hiện đại của chúng ta ngày càng tràn ngập những phong cách sống khác nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải hy sinh cách cư xử hay từ bỏ sở thích thưởng thức rượu của mình. Ít có loại đồ uống nào gắn liền với bản sắc của một quý ông như rượu whisky. Đây không phải là điều mà ai cũng có trải nghiệm và liên tưởng được; Uống whiskey cần phải có sự suy nghĩ sâu sắc và tinh tế - những tố chất mà các quý ông thường có. Hãy tiếp tục đọc thêm để biết một số lời khuyên hữu ích ...

Uống Whisky để cảm nhận (Tasting) so với Uống Whisky để say (Shooting)

7 Lời Khuyên Để Duy trì Sự Lịch Lãm Khi Uống Whisky Tại Bar

Hãy bắt đầu với điểm khác biệt quan trọng: Hãy uống từ từ để cảm nhận thay vì uống một cách nhanh chóng. Khi uống whisky, bạn sẽ muốn đánh giá hương vị và hương thơm của thức uống. Điều này sẽ được thực hiện tốt nhất bằng cách để rượu whisky trong cốc một thời gian và thở, bằng cách làm này, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong hương thơm của rượu whisky và vị của nó trong vòm miệng của bạn. Điều này đưa chúng ta đến chủ đề tiếp theo ...

Nghệ thuật cảm thụ khứu giác khi uống rượu whisky

Cảm thụ khứu giác đề cập đến hành động ngửi rượu whisky. Điều này quan trọng vì đây là bước đầu tiên để thưởng thức rượu whisky và bạn không muốn bỏ qua nó. Uống một ngụm nhỏ và ngậm chúng trong miệng. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị lan tỏa trên lưỡi. Sau đó đẩy rượu quanh khoang miệng một tí và rồi đẩy chúng về dưới lưỡi. Thay vì nuốt rượu, cách này sẽ giúp bạn sẽ cảm nhận được hương vị đầy đủ và khác biệt. Việc ngửi whisky rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn xác định các nốt hương và hương thơm khác nhau. Bạn không muốn chỉ ngửi thấy mùi cồn vì đó là dấu hiệu cho thấy rượu quá nồng. Nếu bạn có thể ngửi thấy các hương vị khác nhau, bạn biết rằng rượu không quá nồng.

Biết độ tuổi của rượu whisky mà bạn đang uống

7 Lời Khuyên Để Duy trì Sự Lịch Lãm Khi Uống Whisky Tại Bar

Nhiều loại Single Malt Whisky và rượu whisky lâu năm sẽ có độ tuổi được chỉ định nhưng không phải tất cả các loại rượu whisky đều như vậy. Hầu hết các loại rượu whisky hỗn hợp sẽ không được liệt kê độ tuổi vì chúng sử dụng nhiều thùng và độ tuổi không được áp dụng. Khi nếm một loại rượu whisky hỗn hợp, bạn không thể chỉ dựa vào độ tuổi để xác định hương vị của ngụm rượu đó. Với Whisky Single Malt, bạn có thể sử dụng độ tuổi để xác định hương vị của rượu. Vì vậy, nếu bạn đang uống một ly scotch 16 năm tuổi, bạn có thể mong đợi nó có hương vị mạnh mẽ hơn một ly scotch 10 năm tuổi. Hãy nhớ rằng chỉ vì rượu scotch đã được ủ trong thời gian dài không nhất thiết nó sẽ có hương vị đậm đà hơn. Nếu bảo quản trong môi trường nóng và ẩm, scotch có thể bị mất hương vị và giảm chất lượng.

Đừng lắc, đừng thêm đá

Mặc dù rượu whisky có thể được pha trộn trong một số loại cocktail nhất định, nhưng bạn không muốn lắc chúng. Lắc có thể làm cho quá nhiều không khí đi vào đồ uống và khiến đồ uống bị giảm hương vị. Nếu bạn đang pha một ly cocktail với rượu whisky, thì hãy thêm nó vào sau cùng. Thêm whisky vào một ly cocktail với các thành phần khác trước tiên có thể làm cho whisky mất đi một số hương vị và mùi thơm. Bạn cũng không muốn thêm đá vào rượu whisky của mình. Bạn nên thêm đá vào đồ uống trước khi nó kết thúc. Thêm đá vào đồ uống quá sớm có thể khiến thức uống nhanh chóng bị loãng và mất hương vị. Nếu bạn muốn thêm đá vào đồ uống, hãy đợi đến vài ngụm cuối cùng.

7 Lời Khuyên Để Duy trì Sự Lịch Lãm Khi Uống Whisky Tại Bar

Chú ý đến tốc độ uống của bạn

Không có nhiều loại đồ uống đòi hỏi sự chú ý nhiều như whisky. Đây không phải là đồ uống mà bạn thường dùng hàng ngày, bởi lẽ nó đòi hỏi một sự chú ý và tôn trọng nhất định. Nếu bạn muốn được tôn trọng tại quán bar, bạn cần phải thể hiện sự tôn trọng cho món đồ uống mà họ tạo ra cho bạn. Một cách để thể hiện việc này là không uống đồ uống quá nhanh. Nếu bạn uống nhanh, bạn sẽ không cảm nhận được hết hương và vị của rượu whisky. Hãy chậm lại một nhịp, bỏ lại sau lưng thời gian vội vã và thực sự tận hưởng thức uống. Bạn không cần phải uống thật nhanh để có niềm vui, nên hãy hạn chế việc này.

Không sử dụng đá: Hoặc bất kỳ thứ gì khác

Một số người thích thêm đá viên vào rượu whisky của họ. Mặc dù đây là một thực tế phổ biến, nhưng đó không phải là một cách thưởng thức tốt. Đá viên quá lớn và có thể làm giảm hương vị của rượu whisky. Hãy thêm một ít nước để dễ uống hơn. Những thứ khác bạn không nên thêm vào rượu whisky là nước soda, cola hoặc bất kỳ đồ uống có ga nào khác.

Sự kết luận

Whisky có nghĩa là thưởng thức và được thưởng thức. Nó không phải là thứ đồ uống bạn chỉ cần uống một cách nhanh chóng rồi cất đi. Khi bạn uống rượu whisky, hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian và đánh giá cao hương vị và mùi thơm mà nó mang lại. Hãy đảm bảo làm theo các mẹo này và chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt tại quầy bar bất kể bạn đang uống đồ uống gì. Rượu whisky là thức uống đại diện cho sự tinh tế và chắc chắn bạn không muốn bị coi là không tinh tế, phải không nào?


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account