Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

7 Loại Rượu Gin Độc Đáo Sẽ giúp bạn trở thành người sành rượu

7 Loại Rượu Gin Độc Đáo Sẽ giúp bạn trở thành người sành rượu

Rượu Gin là một dòng rượu luôn có mặt trong các loại Cocktail kinh điển ở phương Tây. Tại Việt Nam, Gin không phổ biến như Whisky, Rum hay Vodka, tuy nhiên với những người sành rượu, không ai là không bị loại rượu này mê hoặc. Rượu Gin có điểm gì đặc biệt mà lại thu hút đến thế? Chúng được ứng dụng như thế nào? Những loại rượu Gin nào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam? Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn ngay bây giờ.

Rượu Gin là gì?

Gin là một loại rượu Vodka có mùi vị, được chưng cất từ lúa mạch, lúa mạch đen và lúa mì. Hương vị đặc biệt của Gin đến từ các loại thảo mộc được chưng cất cùng với rượu như: quả bách xù, quế, rễ cây bạch chỉ, hồi, vỏ cam,...Hương thơm thảo mộc, hoa quả, cam…khiến rượu Gin trở thành một nguyên liệu nền lý tưởng để tạo nên các loại cocktail tuyệt vời.

Nguồn gốc của rượu Gin

Cái nôi của rượu Gin là ở Hà Lan, nhưng để loại rượu này phát triển mạnh mẽ như ngày nay là nhờ vào phần lớn công sức của người Anh. Trong cuộc chiến của người Hà lan chống lại thực dân Tây Ban Nha, lúc này, Anh là đồng minh với Hà lan đã gửi binh lính đến trợ giúp. Binh lính Hà Lan đã cho đồng minh nước bạn dùng thử một loại thức uống trước khi chiến đấu, giúp họ phấn chấn và bình tĩnh hơn. Sau khi cuộc chiến kết thúc, người Anh trở về nước và mang theo món quà đặc biệt này từ Hà Lan. Từ những chai rượu Gin nguyên thủy của Hà Lan, người Anh đã đưa Gin lên tầm cao mới và trở nên nổi tiếng như hiện tại.

7 loại rượu Gin được yêu thích hiện nay

Bombay Sapphire Gin

7 Loại Rượu Gin Độc Đáo Sẽ giúp bạn trở thành người sành
Bombay Sapphire Gin

Bombay Sapphire hay còn gọi là Bombay Gin là thương hiệu rượu Gin được giới trẻ rất ưa chuộng bởi hương vị quýt, chanh xen lẫn hạnh nhân kết hợp với nhau vô cùng độc đáo. Thiết kế chai vô cùng ấn tượng bởi logo được lấy cảm hứng từ hình tượng Nữ hoàng Anh và tên thị được đặt từ một thành phố nổi tiếng ở Ấn Độ. Bombay Gin có màu xanh ngọc bắt mắt, gần gũi thiên nhiên đã mang đến cho người thưởng thức những sự ngọt ngào và tươi mới. Đây cũng là nguyên liệu chính để làm nên Bombay Sapphire Martini Cocktail - một thức uống biểu tượng nhất của Cocktail Gin.

London Dry Gin

Được đánh giá là loại rượu Gin đúng chuẩn nhất, London Dry Gin được hình thành từ quá trình chưng cất rượu với thảo mộc chính là quả bách xù. Rượu London Dry Gin có màu trong suốt và vị cay cay xen lẫn chút thảo mộc, hương vị này sẽ khiến cho bạn có cảm giác tuyệt vời.

Rượu Gin Nhật - Roku Gin

Roku Gin là kết quả từ cuộc hành trình dài của 6 nhà thực vật học, trải qua 4 mùa trên khắp mọi miền đất tại đất nước mặt trời mọc để chọn ra 6 loại thực vật cổ xưa để tạo nên một thực uống thật sự mới lạ và độc đáo.
Mỗi loại nguyên liệu trải qua quy trình thu hoạch cầu kỳ vào đúng thời gian đẹp tuyệt vời nhất, trước lúc thực hiện tiếp những quy trình chiết xuất và chưng cất kỹ càng mang đến hương vị tươi mới trong từng ngụm rượu.

7 Loại Rượu Gin Độc Đáo Sẽ giúp bạn trở thành người sành
Rượu Roku Gin

Trong tiếng Nhật, Roku có nghĩa là 6. Có thể ngầm hiểu là 6 loại thảo mộc hãng đã được dùng để tạo nên hương vị cho loại rượu này, đặc biệt những loài thực vật này chỉ có thể tìm thấy ở Nhật Bản: bông hoa của cây anh đào và lá anh đào, trà xanh, trà Gyokuro, hạt tiêu sancho và Yuzu (loại trái cây họ cam, chỉ có tại Nhật). Thật sự khó tin nhưng những nguyên liệu này có thể thay thế các nguyên liệu truyền thống, phổ biến được dùng làm rượu Gin như rau mùi hay vỏ chanh. Roku Gin đã thực sự trở thành một loại rượu Gin hiện đại, mang đậm dấu ấn Nhật Bản.

Rượu Gin Gordon

Rượu Gordon’s Gin được chưng cất ba lần và chứa quả bách xù, hạt rau mùi, rễ bạch chỉ, cam thảo, rễ orris, cam và vỏ chanh, mặc dù công thức chính xác vẫn là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ kể từ năm 1769. Tại thời điểm ấy, hầu hết các loại rượu khác đều được thêm đường, nhưng nhà sản xuất lại không làm điều này với Gordon’s Gin khiến nó trở thành một loại rượu Gin “khô”.
Nồng độ cồn của rượu Gin được tùy chỉnh để phù hợp với thị hiếu của các quốc gia mà nó sẽ đặt chân đến. Các chai Gordon’s Gin được bán ở Mỹ ở nồng độ là 40% ABV trong khi ở Anh, chúng là 37,5%. Ở lục địa Châu u và tại một số cửa hàng miễn thuế, phiên bản 47,3% ABV (Traveller’s Edition) có sẵn bên cạnh phiên bản 37,5%, trong khi ở New Zealand và Úc, tính đến năm 2011, phiên bản này được bán với giá 37,2% ABV và ở Nam Phi, nó là 43% ABV.
Ngoài những hương vị truyền thống, nhà sản xuất cũng không ngừng nỗ lực để làm phong phú danh mục sản phẩm của mình với những hương vị hiện đại hơn như:

  • Gordon’s Crisp Cucumber - loại rượu Gin với vị dưa chuột
  • Elderflower - rượu Gin với vị hoa cơm cháy
  • Gordon’s Gin Pink - thức uống có màu hồng đẹp mắt và mang hương vị của các loại quả mọng

Lady Trieu Gin

Rượu Lady Trieu Mekong Delta Dry Gin là loại rượu gin mới được ra mắt mang theo biểu tượng người anh hùng dân tộc Việt Nam đó là “Bà Triệu“, đây là một loại rượu Gin đương đại độc đáo được yêu thích bởi những người mang theo chủ nghĩa thuần tuý cũng như những người nhập môn với rượu Gin.
Đây là loại Gin với hương vị nồng nàn, được cân bằng bởi các nốt cam quýt, có thể tạo ra một ly Gin & Tonic tuyệt vời hoặc được sử dụng để làm ra các ly cocktail như Tom Collins.

7 Loại Rượu Gin Độc Đáo Sẽ giúp bạn trở thành người sành
Rượu Gin Lady Trieu

Nếu bạn muốn thưởng thức một loại rượu có nguồn gốc phương Tây nhưng lại mang hương vị thuần Việt thì không nên bỏ qua Lady Triệu Gin. Dưới đây là giá bán tham khảo:

  • Rượu Lady Triệu Contemporary Vietnam Gin: 930,000 Đ
  • Rượu Lady Triệu Dalat Flowerbomb Gin: 900,000 Đ
  • Rượu Lady Triệu Hoi An Spice Road Gin: 900,000 Đ
  • Rượu Lady Triệu Mekong Delta Dry Gin: 900,000 Đ
  • Rượu Lady Triệu Sapa Citrus Tea Gin: 900,000 Đ

Rượu Gin Sông Cái

Rượu Sông Cái Gin ra đời tại vùng núi phía Bắc của Việt Nam, Sông Cái kết tinh từ việc tìm kiếm và thu lượm các loại thảo mộc, ngũ cốc độc đáo, giúp bảo tồn, gìn giữ phong tục tập quán và lối sống bản địa. Hương vị của Sông Cái Gin là sự kết hợp đầy quyến rũ của những loại thảo mộc chưa từng được thấy trong bất loại gin nào trước đây.

7 Loại Rượu Gin Độc Đáo Sẽ giúp bạn trở thành người sành
Rượu Gin Sông Cái

Những hương vị đặc trưng của Sông Cái Dry Gin: hương cam quýt ngào mật ong, thông rừng, gia vị, cam thảo ngọt. Chúng thích hợp để thưởng thức trực tiếp hoặc làm nguyên liệu để pha chế cocktail.

  • Rượu Sông Cái Việt Nam Dry Gin: 1,300,000 Đ
  • Rượu Sông Cái Việt Nam Floral Gin: 1,800,000 Đ
  • Rượu Sông Cái Rose Myrtle Gin: 1,900,000 Đ

Bảng giá trên chỉ mang tính tham khảo. Để biết giá chính xác của các loại rượu tại thời điểm mua, vui lòng liên hệ Lý Gia Viên để được tư vấn chi tiết.

Rượu Gin Tanqueray

Rượu Tanqueray Gin là một trong những loại rượu gin tuyệt hảo của Anh. Rượu sử dụng phương pháp chưng cất đặc trưng. Rượu tinh chất và các loại thực vật được trộn chung với nhau và đun nóng trong những thùng bằng đồng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho hương vị của các loại thực vật được ngấm vào trong rượu, làm cho rượu có hương vị đặc trưng. Tanqueray Gin sử dụng quả của cây bách xù Tuscan đã được ủ 2 năm, cây rau mùi, rễ cây bạch chỉ, quế, chanh, vỏ của các loại cây họ cam quýt.
Hiện nay, rượu Gin Tanqueray No Ten dung tích 1000 ml - 47,3% đang được bán với giá khoảng 1,200,000 đồng tại các nhà phân phối rượu chính hãng tại Việt Nam.

Lời kết

Gin là một loại rượu lâu đời và đang dần khẳng định mình trên bản đồ rượu của thế giới. Mỗi quốc gia đều có cách tận dụng thế mạnh về các loại thảo mộc độc nhất tại đất nước mình để tạo nên loại rượu Gin độc đáo nhất. Hãy thưởng thức một ngụm Gin nguyên chất để cảm nhận vị tê nơi đầu lưỡi và hương thơm lưu luyến trong vòm họng hoặc nhâm nhi một ly Gin Cocktail, bạn sẽ biết được vì sao loại rượu này lại được giới sành rượu ưa chuộng đến thế. Một số loại tonic water, soda và mixer đang được bán tại Lý Gia Viên sẽ là lựa chọn đáng để bạn trải nghiệm.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account