Làm Thế Nào Để Xác Định Loại Rượu Vang Hoàn Hảo Cho Thực Đơn Của Bạn

Làm Thế Nào Để Xác Định Loại Rượu Vang Hoàn Hảo Cho Thực Đơn Của Bạn

, Thao Lam,

Rượu vang là một mặt hàng chủ lực trong bất kỳ thực đơn nhà hàng nào, nhưng tìm được loại rượu vang hoàn hảo cho thực đơn không phải là điều dễ dàng. Có hàng trăm loại và hương vị khác nhau cần xem xét, chưa kể đến nhiều yếu tố tác động khi quyết định loại rượu nào kết hợp tốt nhất với món ăn của bạn. Hơn nữa, việc lựa chọn một chai rượu bổ sung vào thực đơn của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng thêm giá trị mà không chi quá nhiều cho các nguyên liệu. Với rất nhiều điều cần xem xét, đây có thể là một quá trình khó khăn. Rất may, có một số điểm chính cần cân nhắc sẽ làm cho quá trình lựa chọn dễ dàng hơn nhiều. Ở đây chúng tôi liệt kê một số lời khuyên về cách bạn có thể chọn loại rượu hoàn hảo cho thực đơn thông qua việc đọc các bài viết, sách, tham khảo các chuyên gia trong ngành và xem video trực tuyến.

Hiểu rõ thực đơn của bạn

Bước đầu tiên trong việc tìm rượu hoàn hảo cho thực đơn của bạn là biết tất tần tật về thực đơn của bạn. Điều này nghe có vẻ rõ ràng, nhưng nó là một yếu tố quan trọng trong việc xác định đúng cách kết hợp rượu và thực phẩm. Điều này là do quá trình nếm rượu là quá trình trực quan và phụ thuộc vào người thử rượu. Những loại rượu có thể là hoàn toàn phù hợp với món ăn này lại hoàn toàn không hợp lý khi bạn kết hợp với món ăn khác. Hơn nữa, những người khác nhau sẽ có những sở thích và kỳ vọng khác nhau khi nói đến rượu vang, vì vậy, điều quan trọng là chọn một loại rượu mà khách của bạn có thể sẽ thích. Khi bạn hiểu thực đơn của mình, sau đó bạn có thể bắt đầu xác định loại vang nào sẽ kết hợp được tốt nhất trong thực đơn của bạn. Điều này sẽ giúp thu hẹp các lựa chọn của bạn đáng kể.

Hiểu được nghệ thuật của sự kết hợp

Làm Thế Nào Để Xác Định Loại Rượu Vang Hoàn Hảo Cho Thực Đơn

Nghệ thuật kết hợp rượu vang với thực phẩm cũng lâu đời như lịch sử rượu vang. Đó là một quá trình phức tạp mà lúc ban đầu có vẻ hợi vượt quá khả năng của bạn, nhưng một khi bạn biết những gì cần tìm, việc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ khi kết hợp rượu là không quá cứng nhắc và vội vàng. Không có sự kết hợp hoàn hảo, chỉ có sự kết hợp phù hợp nhất. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn chọn một loại rượu có vẻ phù hợp nhất, thì điều quan trọng là không nên quá say mê chúng, bởi vì việc này sẽ khiến bạn rập khuôn với quyết định đó đến nỗi bạn có thể sẽ bỏ lỡ những sự kết hợp thú vị khác. Điều này rất quan trọng bởi vì một trong những cách tốt nhất để chọn loại rượu hoàn hảo cho thực đơn của bạn là thử nghiệm, việc này cũng đặc biệt đúng nếu bạn muốn làm phong phú thực đơn của bạn

Cẩn thận với độ chua (acidity) của rượu vang

Độ chua hay acidity thường là điều đầu tiên mọi người nghĩ đến khi thử kết hợp rượu vang với món ăn, việc chọn loại rượu có độ chua phù hợp với món ăn rất quan trọng. Bởi nếu có sự khác biệt về mức độ acidity giữa cả hai, nó có thể dẫn đến một cuộc đụng độ về hương vị. Ví dụ, một món ăn có độ chua cao, chẳng hạn như nước sốt cà chua, sẽ kết hợp tốt hơn với rượu vang với mức độ axit thấp. Quy tắc tương tự được áp dụng khi chọn một loại rượu vang để kết hợp với cá, thực phẩm có mức độ axit thấp hơn. Các loại thực phẩm khác nhau có mức độ axit khác nhau, vì vậy, điều quan trọng là phải chú ý đến những gì bạn phục vụ.

Đừng sợ thử nghiệm

Làm Thế Nào Để Xác Định Loại Rượu Vang Hoàn Hảo Cho Thực Đơn

Như chúng tôi đã đề cập, việc thử nghiệm rất quan trọng khi chọn loại rượu hoàn hảo cho thực đơn của bạn. Đây là một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu những gì kết hợp tốt và những gì không. Nó cũng cho phép bạn cảm nhận về sự kết hợp những hương vị khác nhau. Cách tốt nhất để làm điều này là khám phá các loại mà bạn có thể không quen thuộc. Nếu bạn chỉ uống rượu vang đỏ, hãy thử phân nhánh với rượu vang trắng hoặc thậm chí là rượu vang sủi để cảm nhận về các hương vị và đặc điểm khác nhau. Bạn cũng có thể thử thử nghiệm các cặp thực phẩm khác nhau. Ví dụ, có rất nhiều thực phẩm phù hợp với rượu vang đỏ, nhưng rất ít khi được kết hợp với rượu vang sủi. Bằng cách thử nghiệm các cặp rượu và thực phẩm khác nhau, bạn có thể hiểu được những loại kết hợp nào tốt nhất cho thực đơn của mình.

Sự kết luận

Khi nói đến việc chọn rượu vang hoàn hảo cho thực đơn của bạn, điều quan trọng nhất là chọn được loại rượu kết hợp tốt với thực phẩm của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn những loại rượu vang nằm ngoài vùng an toàn của mình, nhưng điều quan trọng là không để sở thích cá nhân của bạn cản trở quá trình này. Nó cũng rất quan trọng để thử và tìm nơi cung cấp các loại rượu vang này với giá tốt. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể chọn một chai rượu vang 100 đô la sang chảnh, nhưng nếu bạn không thể tìm mua rượu vang ở một mức giá phù hợp, nó sẽ không mang lại lợi ích cho thực đơn của bạn.