Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Chuyện Chưa Kể Về Rượu Vang: Cách Uống Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp

Chuyện Chưa Kể Về Rượu Vang: Cách Uống Rượu Vang Như Một Người Chuyên Nghiệp

Rượu vang là một trong những loại thức uống phức tạp nhất trên thế giới. Theo nhiều cách, rượu vang cũng là một trong những thứ đơn giản nhất. Chỉ có bốn thành phần trong rượu: nho, men, nước và đường. Tuy nhiên, việc tạo ra rượu vang tuyệt vời phải cần đến một chuyên gia và nhiều năm kinh nghiệm để hoàn thiện. Đây cũng là một chủ đề khá rộng, với nhiều danh mục phụ khác nhau dưới thuật ngữ "rượu vang" - từ rượu vang đỏ và rượu vang trắng đến rượu vang hồng và rượu vang sủi tăm. Cho dù bạn là một người sành sỏi bình thường hay chỉ mới bước vào thế giới rượu vang, bài viết này sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về loại đồ uống này. Chúng ta hãy bắt đầu nhé.

Sự khác biệt giữa rượu vang đỏ và rượu vang trắng là gì?

Rượu vang đỏ được làm từ nho đỏ sẫm, trong khi rượu vang trắng được làm từ nho xanh và nho vàng. Đó là tất cả những gì liên quan đến sự khác biệt giữa rượu vang đỏ và rượu vang trắng - mọi thứ khác đều giống nhau. Một điều cần lưu ý là rượu vang trắng lão hóa nhanh hơn nhiều so với rượu vang đỏ. Do đó, nhiều loại rượu vang đỏ tốt hơn để uống khi chúng còn mới. Mặt khác, rượu vang trắng thường ngon hơn khi chúng được ủ lâu năm. Nhìn chung, sự khác biệt giữa rượu vang đỏ và rượu vang trắng chỉ đơn giản là ở cách hái nho. Màu sắc của nho và màu sắc của rượu vang có liên quan nhưng không liên quan trực tiếp với nhau. Màu sắc của nho là do hàm lượng anthocyanin của chúng. Nho đỏ chứa nhiều anthocyanin trong khi nho trắng có rất ít hoặc không có. Sự khác biệt về màu sắc là do anthocyanin hòa tan trong nước trong khi màu đỏ trong vỏ nho đỏ là do một hợp chất không hòa tan gọi là anthocyanin.

Chuyện Chưa Kể Về Rượu Vang: Cách Uống Vang Như Một Người

Tại sao rượu vang lại tốt cho bạn?

Rượu vang tốt cho bạn vì nó chứa đầy chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa rất cần thiết để cơ thể chúng ta hoạt động bình thường. Nhiều người lầm tưởng rằng chất chống oxy hóa chỉ có trong trái cây và rau quả. Mặc dù điều này đúng, nhưng có nhiều loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa hơn chúng ta có thể nhận ra, bao gồm cả rượu vang. Các chất chống oxy hóa có trong rượu vang được gọi là polyphenol, là chất chống oxy hóa xuất hiện tự nhiên trong vỏ nho. Những chất chống oxy hóa này cũng có thể được tìm thấy trong trà, ca cao, quả việt quất và nhiều loại đồ uống và thực phẩm khác. Trên thực tế, chất chống oxy hóa quan trọng đến mức các nhà nghiên cứu đã xác định chúng là một trong những chìa khóa để sống lâu và khỏe mạnh.

Làm thế nào để chọn đúng loại rượu vang cho bữa ăn của bạn?

Cách tốt nhất để chọn một loại vang cho bữa ăn của bạn là nghĩ đến hương vị của bữa ăn và hương vị của rượu vang. Hầu hết mọi người đều liên tưởng rượu vang là một thứ gì đó rất phức tạp. Mặc dù có những loại rượu vang phức tạp, cũng có những loại vang đơn giản phù hợp với nhiều bữa ăn. Về hương vị, rượu vang đỏ phù hợp với hầu hết các loại thịt và cá. Tuy nhiên, rượu vang hồng là một lựa chọn tuyệt vời cho các loại thịt nhẹ như thịt gà hoặc cá hồi. Rượu vang trắng linh hoạt hơn và phù hợp với nhiều loại thực phẩm hơn. Nếu bạn đang thưởng thức một món thịt (như bít tết), tốt nhất nên kết hợp chúng với một loại rượu vang đỏ có hương vị đậm đà. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với một loại rượu vang trắng có hương vị mạnh mẽ.

Rượu vang sủi bọt và rượu vang Prosecco

Chuyện Chưa Kể Về Rượu Vang: Cách Uống Vang Như Một Người

Để hiểu đầy đủ về rượu vang sủi và rượu vang Prosecco, điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa rượu vang sủi bọt và rượu sâm panh. Rượu vang sủi bọt là một thuật ngữ rộng dùng để chỉ bất kỳ loại rượu vang nào có ga. Mặt khác, rượu sâm banh là loại rượu vang sủi đặc biệt có xuất xứ từ vùng cùng tên của Pháp - Champagne. Cả rượu vang sủi bọt và rượu sâm panh đều có thể được làm từ nho đỏ hoặc nho trắng, mặc dù chúng thường được làm từ nho đỏ. Để tạo ra một loại rượu vang sủi bọt, các nhà sản xuất rượu phải sử dụng một quy trình được gọi là 'methode champenoise'. Đây là một quá trình lâu dài và phức tạp bao gồm việc lên men rượu hai lần. Không giống như champagne, loại vang được làm từ nho Pinot Noir và Chardonnay, hầu hết các loại rượu vang sủi được làm từ nho đỏ như Merlot hoặc Cabernet Sauvignon. Một trong những loại rượu vang sủi bọt phổ biến nhất là rượu vang Prosecco. Đây là loại rượu vang sủi được làm từ cùng loại nho với rượu sâm panh, cụ thể là Pinot Noir và Chardonnay. Tuy nhiên, nói chung, hầu hết rượu vang sủi bọt không phải là rượu sâm panh.

Rosé: Sự bổ sung mới nhất cho thế giới rượu vang

Chuyện Chưa Kể Về Rượu Vang: Cách Uống Vang Như Một Người

Rosé là một đứa trẻ mới trong thế giới vang và nó không chỉ là một xu hướng nhất thời sẽ trôi qua. Rosé là sự bổ sung mới nhất cho thế giới rượu vang, và nó đã ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều thập kỷ. Mặc dù nước ép nho hồng thường được sử dụng để làm rượu vang hồng, thì tên gọi rượu vang hồng thực sự đề cập đến màu sắc của rượu. Rosé chỉ là một loại rượu có màu hồng. Có nhiều loại rượu vang hồng khác nhau. Loại phổ biến nhất là rượu vang methode champenoise được lên men từ nho đỏ. Rượu vang Rosé có thể được làm từ nhiều loại nho và chúng có thể là cả khô hoặc ngọt.

Merlot, Shiraz và các thuật ngữ của rượu vang đỏ

Nếu bạn muốn gây ấn tượng với bạn bè khi nếm rượu, bạn nên ghi nhớ những thuật ngữ này đối với rượu vang đỏ.

  • Merlot: Merlot là một loại rượu vang đỏ được sản xuất hầu hết ở vùng Bordeaux của Pháp. Nó là sự kết hợp của các giống nho Cabernet Sauvignon và Franc.
  • Shiraz: Shiraz là một loại rượu vang đỏ được sản xuất tại Úc và trên toàn thế giới.
  • Pinot Noir: Pinot Noir là một loại rượu vang đỏ được sản xuất tại Pháp và California.
  • Burgundy: Burgundy là một loại rượu vang đỏ được sản xuất tại Pháp. Nó được làm từ một loại nho có tên là Pinot Noir.
  • Bordeaux: Bordeaux là một loại rượu vang đỏ khác được sản xuất tại Pháp. Nó được làm từ nho Cabernet Sauvignon và Merlot.
  • Rhone: Rhone là một loại rượu vang đỏ được sản xuất tại Pháp. Nó được làm từ một loại nho có tên là Grenache. Barolo: Barolo là một loại rượu vang đỏ của Ý được làm từ giống nho Nebbiolo.

Đây chỉ là một vài loại rượu vang đỏ phổ biến nhất. Có rất nhiều loại rượu vang đỏ khác, và đây chỉ là một số ít trong số những lựa chọn phổ biến nhất. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với bạn bè bằng kiến ​​thức của mình về các loại vang, đây là những thuật ngữ bạn nên học.

Sự kết luận

Rượu vang có nhiều thứ để quan tâm hơn là việc chỉ uống nó. Ngoài ra còn có rất nhiều điều để tìm hiểu về thức uống được yêu thích này, tuy nhiên, đừng cảm thấy quá choáng ngợp với thế giới rượu vang. Với bài viết này, bạn có tất cả thông tin cần thiết để bắt đầu khám phá thế giới rượu vang một cách dễ dàng. Điều bạn cần làm duy nhất lúc này là mở một chai vang và thưởng thức!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account