Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Chọn Loại Rượu Vang Phù Hợp Cho Những Buổi Tiệc Của Bạn

Chọn Loại Rượu Vang Phù Hợp Cho Những Buổi Tiệc Của Bạn

Lựa chọn loại rượu phù hợp để kết hợp với một bữa ăn có thể khó nhưng mang lại hiệu quả vô xứng đáng. Vì vậy những bữa tiệc tối tiếp theo, dù bạn đang phục vụ đồ ăn thoải mái tại nhà hay tiếp đãi khách tiệc, những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có những  lựa chọn kết hợp rượu tốt nhất cho mọi món ăn trong thực đơn của mình.

“Bất kể món ăn bạn đang phục vụ là gì, hãy chọn phong cách rượu để phục vụ cùng với nó. Dưới đây là hướng dẫn có thể giúp bạn chọn cặp rượu tốt nhất cho bữa tiệc tiếp theo của bạn.”

Rượu vang đỏ : rất tốt cho các món thịt và món hầm thịnh soạn, như thịt bò hầm hoặc bít tết. Vang đỏ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các loại thịt đỏ thịnh soạn, như sườn lợn hoặc thậm chí là thịt vịt!

Rượu vang trắng: rất hợp với các món hải sản nhẹ như cá hồi hoặc bánh đa cua. Chúng cũng hoàn hảo cho các món ăn châu Á cay như cà ri Thái hoặc phở Việt Nam 

Rượu vang ngọt: kết hợp tốt với các món tráng miệng vì chúng có hương vị ngọt ngào bổ sung cho hương vị món tráng miệng một cách hoàn hảo! Hãy thử kết hợp các màu đỏ ngọt ngào hơn như Port với bánh pudding kẹo bơ cứng hoặc thậm chí là crème brulee - chúng sẽ khiến vị giác của bạn nhảy múa!

Những cặp đôi thực phẩm hoàn hảo khi kết hợp với rượu vang

Comfort Food thường được định nghĩa là thức ăn mang lại ký ức về quê hương. Thường thì những món ăn thoải mái là tự làm, chẳng hạn như món hầm của mẹ hoặc bánh táo của bà ngoại. Chúng thường không sang trọng hoặc đắt tiền, nhưng chúng khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu vì chúng quen thuộc và nhắc nhở chúng ta về những người chúng ta yêu thương. Comfort Food cũng thường được phục vụ theo khẩu phần lớn — và đó là lý do để kết hợp rượu vang!

Bạn có thể sử dụng kết hợp rượu vang để tạo thực đơn, phù hợp với Comfort Food thoải mái yêu thích của bạn và sau đó chia sẻ nó với bạn bè trong bữa tối hoặc tại một sự kiện như tiệc sinh nhật hoặc tụ tập ngày lễ. Bạn sẽ thấy rằng mọi người sẽ ấn tượng với sự đa dạng và chất lượng của các dịch vụ của bạn trong khi vẫn cảm thấy thoải mái với lựa chọn của họ. Dưới đây là một số menu mẫu.

Chọn Loại Rượu Vang Phù Hợp Cho Những Buổi Tiệc Của Bạn

Bánh mì thịt và Cabernet Sauvignon

Nếu bạn giống như nhiều người, bánh mì thịt là một món Comfort Food và gợi lại những kỷ niệm của tuổi mới lớn. Nếu bạn cũng giống như một số người, bạn có thể tự hỏi: làm thế nào để kết hợp bánh mì thịt của tôi với một loại rượu thích hợp?

Trước tiên hãy thú nhận rằng tôi không hẳn là chuyên gia về việc kết hợp rượu vang với các món ăn thoải mái như bánh mì thịt. Nhưng khi nói đến rượu vang đỏ, tôi là một chuyên gia và có một tin tốt ở đây! Độ khô của Cabernet Sauvignon sẽ được cân bằng với độ đậm đà của thịt trong món ăn này (và ngược lại). Và trong khi hầu hết các loại rượu vang đều có mùi thơm nồng Cabernet Sauvignon cũng không ngoại lệ — nó cũng có một cơ thể và hương vị tuyệt vời!

Chọn Loại Rượu Vang Phù Hợp Cho Những Buổi Tiệc Của Bạn

Pinot Grigio là một cặp tốt vì nó nhẹ nhàng và sảng khoái. Nó cũng là một sự kết hợp tốt vì nó sẽ không lấn át hương vị của món lasagna của bạn. Pinot Grigio có hương vị trái cây sẽ bổ sung cho pho mát, thịt và nước sốt cà chua trong món ăn của bạn.

Lasagna Và Pinot Grigio

Pinot Grigio là một cặp đôi kết hợp hoàn hảo cùng lasagna, mang đến hương vị nhẹ nhàng và sảng khoái và không lấn át hương vị của món lasagna của bạn. Pinot Grigio có hương vị trái cây sẽ bổ sung hương vị cho phô mai, thịt và nước sốt cà chua trong món ăn của bạn.

Mì ống phô mai và Zinfandel

Zinfandel là sự kết hợp hoàn hảo với nhiều loại thực phẩm. Đó là một lựa chọn tốt cho mì ống và pho mát vì đây là loại rượu chuyển tiếp từ trái cây, có nghĩa là hương vị của rượu đậm đặc và đậm đà. Điều này có thể giúp cân bằng bất kỳ hương vị quá mặn hoặc nặng nào trong món ăn của bạn.

Chọn Loại Rượu Vang Phù Hợp Cho Những Buổi Tiệc Của Bạn

Khoai tây nhồi nướng và rượu Champagne

Khoai tây nướng nhồi là lựa chọn tuyệt vời cho bữa tiệc tối. Chúng dễ chế biến và phục vụ, đồng thời hương vị có thể thay đổi tùy thuộc vào sở thích khẩu vị của bạn hoặc những nguyên liệu bạn có trong tay. Ví dụ, nếu bạn muốn ăn cay, hãy thêm một ít ớt bột; nếu bạn muốn có thêm hương vị bơ mà không cần nhiều gia vị, hãy thử thêm kem chua thay vì bột ớt (và có thể thêm một ít thịt xông khói vào đó!). Bạn cũng có thể thay xúc xích gà bằng thịt lợn, rất ngon! Bất kỳ sự kết hợp của các loại topping nào nổi bật với sở thích của bạn sẽ trở nên tuyệt vời khi kết hợp với cặp rượu vang cổ điển này: Champagne.

Các bong bóng trong rượu champagne bổ sung cho vị đất của khoai tây bằng cách tạo ra sự tương tác giữa vị ngọt và vị mặn giúp tăng cường đặc tính độc đáo của cả hai thành phần. Sự sủi bọt cũng rất tuyệt vời trong việc loại bỏ bất kỳ loại nước sốt đậm đà nào mà bạn có thể sử dụng cũng như bất kỳ vị cay nào còn sót lại từ các loại gia vị được thêm vào như ớt bột hoặc ớt cayenne (rất hợp với thịt lợn).

Chọn Loại Rượu Vang Phù Hợp Cho Những Buổi Tiệc Của Bạn

Rượu Champagne

Gà rán và rượu Pinot Noir

Pinot Noir là một loại rượu vang đỏ, có nghĩa là nó rất hợp với thịt gà. Pinot Noirs có hương vị nhẹ nhàng và thanh lịch, thường được dùng kèm với thức ăn. Pinot Noirs có thể có tuổi đời lên đến 20 năm hoặc hơn, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có chút thời gian ủ rượu!

Chọn Loại Rượu Vang Phù Hợp Cho Những Buổi Tiệc Của Bạn

Rượu Pinot Noir

Sandwich cá và rượu Riesling

Riesling là một loại rượu khô kết hợp tốt với hương vị hải sản trong món ăn này. Một ví dụ điển hình về Riesling sẽ là Riesling liên tục 2014 từ Bang Washington. Rieslings có hương vị trái cây và ngon nhất khi ướp lạnh.

Thịt viên với sốt cà chua và Beaujolais hoặc Chianti

Mức độ axit của rượu vang phải cao, vì chất béo có chứa chất béo. Nước sốt cà chua rất giàu chất béo, vì vậy bạn cần có độ axit cao để giúp loại bỏ nó. Beaujolais và Chianti đều là những lựa chọn tốt cho sự kết hợp này vì chúng có độ axit cao hơn các loại rượu khác, giúp loại bỏ độ béo của món thịt viên.

Chọn Loại Rượu Vang Phù Hợp Cho Những Buổi Tiệc Của Bạn

Rượu Beaujolais

Gà hầm sốt rượu vang trắng và Sauvignon Blanc hoặc Albarino 

Ghép gà hầm với sốt rượu vang trắng và Sauvignon Blanc hoặc Albarino (thay vì Marsala) Sauvignon blanc hoặc albarino rất phù hợp với món gà hầm vì đây cũng là một loại rượu vang khô. Marsala là một loại rượu ngọt và do đó không kết hợp tốt với cây xô thơm và cỏ xạ hương trong món ăn.

“Bạn nên phục vụ loại rượu nào trong bữa ăn? Để tránh làm lộn xộn mọi thứ trên bàn, hãy thử những lời khuyên hữu ích này và cách kết hợp để biết cách chọn loại rượu phù hợp để phục vụ với các loại thực phẩm khác nhau!”

Khi bạn đang chuẩn bị bữa tối và quyết định loại rượu nào sẽ phục vụ cùng với nó, hãy tránh những sai lầm sau:

  • Đừng ngại thử một cái gì đó mới. Có thể có một số loại rượu mà bạn chưa bao giờ cân nhắc trước đây vì chúng không phải nhãn hiệu hoặc loại thông thường của bạn. Điều quan trọng là tìm một loại rượu kết hợp tốt với món ăn của bạn, không nhất thiết phải là loại rượu bạn đã biết và yêu thích. Đừng sợ phân nhánh ra khỏi vùng thoải mái của bạn!
  • Đừng lo lắng về những gì người khác nghĩ, đặc biệt nếu sở thích của họ không giống với sở thích của bạn đối với các loại thực phẩm cụ thể (ví dụ: màu đỏ so với màu trắng). Bạn có quyền kiểm soát việc chọn loại rượu phù hợp cho mỗi món trong các bữa tiệc tối, vì vậy hãy đảm bảo rằng mọi người đều có thứ họ muốn trước khi lo lắng về việc liệu người khác có thích ly của họ cũng như ly của bạn hay không!

Cho dù bạn có bao nhiêu kinh nghiệm kết hợp đồ ăn với đồ uống thì sẽ luôn có lúc mọi thứ không diễn ra chính xác theo kế hoạch, vì vậy hãy luôn nhớ ba mẹo đơn giản sau khi thử các món ăn mới ở nhà: tin tưởng vào bản thân; hỏi những người bạn là chuyên gia về kết hợp thực phẩm (như tôi!) nếu có bất kỳ mẹo cụ thể nào về việc chọn rượu dựa trên các nguyên liệu được sử dụng để pha chế; cuối cùng - đừng bao giờ ngần ngại khi sử dụng các công cụ tìm kiếm của Google như công cụ Tìm kiếm hình ảnh Bing được trang bị nhiều bộ lọc khác nhau cho phép người dùng truy cập

Kết luận

Cách tốt nhất để tìm một cặp rượu vang ngon là nếm thử càng nhiều loại rượu càng tốt. Bạn càng trải nghiệm nhiều loại rượu khác nhau, bạn càng dễ dàng chọn ra loại rượu nào phù hợp với bữa ăn của mình ở nhà hoặc ở nhà hàng.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account