Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Câu Chuyện Đằng Sau Rượu Vang Đỏ, Loại Đồ Uống Có Cồn Phổ Biến Nhất Thế Giới

Câu Chuyện Đằng Sau Rượu Vang Đỏ, Loại Đồ Uống Có Cồn Phổ Biến Nhất Thế Giới

Rượu vang đỏ là một loại rượu được làm từ những giống nho có vỏ màu sẫm. Màu sắc của rượu đến từ vỏ và hạt của những quả nho; hầu hết có màu từ tím sẫm đến đen. Rượu vang đỏ là hỗn hợp được lên men bao gồm nước nho, vỏ và hạt nho trong một khoảng thời gian nhất định trước khi được mang đi ép. 

Những loại rượu vang đỏ

  • Rượu vang đỏ là loại rượu vang phổ biến nhất
  • Rượu vang đỏ được làm từ những loại nho có vỏ màu đỏ hoặc đỏ sẫm 
  • Rượu vang đỏ được lên men từ vỏ, hạt và cuống nho vì chúng chứa hầu hết các sắc tố có trong trái cây
  • Quá trình lên men diễn ra trong các thùng gỗ, nơi phản ứng hóa học được gọi là quá trình oxy hóa khiến các hợp chất hóa học phản ứng với nhau, làm tăng thêm sự đa dạng về hương thơm cho rượu. Quá trình này cũng giúp bảo quản rượu vang trong thời gian dài hơn so với việc ủ trong chai. 

Rượu vang đỏ được sử dụng như thế nào?

  • Rượu vang đỏ thường được sử dụng ở nhiệt độ phòng, khoảng 60°F (~16°C). Rượu vang đỏ ủ lạnh sẽ mang đến cảm giác đậm và đặc khi uống; trong khi rượu vang đỏ ấm sẽ có cảm giác loãng hơn. Để biết chai rượu đó ấm hay lạnh như thế nào, hãy cảm nhận phần nút chai. Nút chai phải có cảm giác hơi mềm một chút, thì chai rượu đó mới sẵn sàng để uống. 
  • Rượu vang đỏ có thể được uống cùng với nhiều loại đồ ăn khác nhau, nên hãy dùng các loại ly khác nhau tùy thuộc vào món ăn. Nếu bạn muốn có một bữa ăn chỉn chu đúng nghĩa (mà tôi khuyên bạn nên có), hãy sử dụng những loại ly được thiết kế riêng để rót rượu vang đỏ. Những chiếc ly này thường rộng hơn ly rượu vang trắng và có phần đáy nông hơn để hạn chế không khí tiếp xúc với rượu, từ đó giúp rượu giữ nguyên hương vị trong suốt quá trình uống rượu. 

Uống rượu vang đỏ thế nào là đúng cách?

Không có một luật lệ nào khi nói đến rượu vang đỏ, nhưng dưới đây là một số hướng dẫn để bạn có thể thưởng thức rượu một cách ngon nhất. Rót rượu ra bình chứa rượu (decanter) là một trong những điều đầu tiên bạn cần làm khi mở một chai rượu mới - rượu vang đỏ uống ngon nhất ở nhiệt độ từ 55- 65°F (13- 18°C) và việc rót ra bình thở rượu sẽ cho phép rượu đạt đến nhiệt độ này nhanh hơn. Việc gạn rượu cũng nên được thực hiện cẩn thận bởi vì lúc này không khí tiếp xúc với rượu quá lâu, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mùi vị và hương thơm của rượu do sự thay đổi oxy trong tannin. Cuối cùng, khi đã khui rượu và rót cho mình 1 ly, đừng quên nói về nó. 

Câu Chuyện Đằng Sau Rượu Vang Đỏ, Loại Đồ Uống Có Cồn Phổ

Không nên để rượu vang đỏ tiếp xúc nhiều với không khí

Nấu ăn cùng với rượu vang đỏ 

Trong công thức nấu ăn, rượu vang đỏ được dùng tăng thêm mùi vị và độ đậm đà cho món ăn. Rượu vang đỏ có thể được sử dụng trong công thức nước sốt, khử mùi tanh của thịt hoặc cá. Nó còn được sử dụng để nấu sốt cho nước thịt, súp hoặc món hầm. 

Những món ăn phù hợp với rượu vang đỏ

Những món ăn từ thịt đỏ sẽ ngon hơn khi được dùng cùng rượu vang đỏ, ví dụ như: thịt bò, thịt cừu và thịt lợn. Rượu vang đỏ cũng có thể kết hợp với gia cầm, cá và hải sản. Khi nói đến phô mai, lựa chọn tốt nhất là phô mai cheddar lâu năm hay Gruyère. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng - nếu bạn đang tìm kiếm một món tráng miệng để kết hợp với bữa ăn của mình thì rượu vang đỏ rất thích hợp với socola. 

Câu Chuyện Đằng Sau Rượu Vang Đỏ, Loại Đồ Uống Có Cồn Phổ

Rượu vang đỏ thích hợp để kết hợp cùng nhiều món ăn

Màu sắc của rượu vang đỏ 

Vang đỏ mang một màu sắc đẹp và đa dạng sắc độ. Hầu hết các loại rượu vang đỏ được làm từ một loại nhọ cụ thể là Pinot Noir. Tuy nhiên, có nhiều loại nho khác cũng có thể được sử dụng, chẳng hạn như Cabernet Sauvignon và Sangiovese. Vì có rất nhiều loại nho được sử dụng để làm rượu vang, nên mọi người thường nói rằng họ thích loại rượu vang đỏ này hay loại rượu vang đỏ khác. Điều này có thể là do họ thích dùng loại rượu vang đỏ này với một số món ăn nhất định hoặc vì họ thích một loại rượu khác nhẹ hoặc nặng hơn. 

Cho dù bạn đang phục vụ bản thân hay khách của mình, điều quan trọng là phải biết nên để rượu vang đỏ trong bao lâu trước khi uống. Rượu vang đỏ có thể được phục vụ ở mọi nơi trong khoảng từ 45°F (7°C) đến 60°F (16°C), mặc dù phạm vi tốt nhất sẽ là 55°F - 65°F (13°-18°C).

Có rất nhiều cách để bạn có thể thưởng thức rượu vang đỏ 

Sử dụng rượu vang đỏ rất tốt cho tim, não, hệ tiêu hóa, làn da và cả mái tóc của bạn. 

Kết luận

Rượu vang đỏ là một thức uống tuyệt vời và linh hoạt. Đây cũng là loại rượu phổ biến nhất trên thế giới với hơn 700 triệu chai được tiêu thụ mỗi năm. Thật dễ dàng để nhận ra vì sao mọi người lại yêu thích vang đỏ đến vậy: mùi vị của nó rất tuyệt vời và có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account