5 Cách Chọn Rượu Vang Đỏ Ngon Nhất Cho Bữa Tiệc Tối Tiếp Theo Của Bạn

5 Cách Chọn Rượu Vang Đỏ Ngon Nhất Cho Bữa Tiệc Tối Tiếp Theo Của Bạn

, Thao Lam,

Bạn vừa hoàn thành việc lên kế hoạch cho bữa tiệc tối tiếp theo của mình. Bạn có dụng cụ ăn và ly, khăn ăn và đĩa, và tất cả các chi tiết nhỏ khác đã được sắp xếp. Bây giờ bạn chỉ cần tìm ra thứ để phục vụ với ly cocktail trước bữa tối. Rượu vang, tất nhiên! Rượu vang đỏ là sự kết hợp cổ điển cho bữa tối với bò bít tết hoặc các bữa ăn nhiều thịt khác. Nhưng nếu bạn đang có kế hoạch tiếp khách trong một ngôi nhà không có nhiều không gian lưu trữ, bạn có thể nghĩ rằng rượu vang đỏ không phải là một lựa chọn cho bạn. Rốt cuộc thì, bạn cất giữ cả một thùng rượu vang đỏ ở đâu? May mắn thay, có rất nhiều cách khác để thưởng thức rượu vang đỏ mà không cần giữ quá nhiều. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật về cách chọn loại rượu vang đỏ ngon nhất cho bữa tiệc tối tiếp theo của bạn:

Tìm hiểu các loại rượu vang bạn có

Trước khi bắt đầu dự trữ rượu vang đỏ cho bữa tiệc tối tiếp theo, điều quan trọng là bạn phải biết chúng khác nhau như thế nào. Bằng cách đó, bạn có thể tìm thấy loại rượu vang đỏ tốt nhất để kết hợp với bữa ăn của mình.

  • Body: Body ám chỉ độ đậm đà của rượu. Điều này bị ảnh hưởng bởi cả nho được sử dụng và quá trình sản xuất rượu vang. Một loại rượu vang đậm sẽ có nhiều cồn và nhiều hương vị hơn một loại rượu nhẹ.
  • Màu sắc: Màu sắc của rượu được xác định chủ yếu bởi giống nho được sử dụng để làm rượu, cũng như thời gian vỏ nho tiếp xúc với dung dịch lên men trong quá trình làm rượu. Rượu vang đỏ được tạo ra từ nho đỏ đã được lên men trong thời gian dài.
  • Độ ngọt: Độ ngọt của rượu vang đỏ được xác định bởi lượng đường còn lại trong rượu sau quá trình lên men. Nho lên men càng lâu thì lượng đường còn lại trong rượu càng ít.
  • Giống nho: Một loại rượu vang đơn giống được tạo ra từ một giống nho duy nhất. Rượu vang pha trộn được làm từ sự kết hợp của nhiều giống nho khác nhau.

"Khô" có nghĩa là gì?

Khi chọn loại rượu vang đỏ tiếp theo, bạn sẽ muốn xem xét độ ngọt của nó. Mức độ ít ngọt trong rượu vang được gọi là "độ khô" của nó. Sẽ rất hữu ích nếu bạn biết rượu vang đỏ của bạn có độ khô như thế nào vì bạn có thể kết hợp chúng với các món ăn đậm đà hơn hoặc nhạt hơn.

  • Khô: Các loại rượu khô nhất có rất ít vị ngọt. Chúng thường được phục vụ với món tráng miệng vì chúng có thể chế ngự thức ăn có độ ngọt cao.
  • Ít khô: Những loại rượu này có vị ngọt rất nhẹ.
  • Khô vừa: Các loại rượu vừa khô vừa có vị ngọt vừa, là loại linh hoạt nhất để kết hợp với thức ăn.
  • Ngọt: Rượu vang ngọt độ khô ít nhất, chúng phù hợp nhất với món tráng miệng và những món có hương vị rất nhẹ, như cá.

Xoay vòng các chai rượu vang đỏ của bạn

Nếu bạn có nhiều rượu vang đỏ được cất giữ ở một nơi, chúng sẽ có nguy cơ bị hỏng. Tốt nhất nên bảo quản rượu vang đỏ ở nơi mát mẻ và tối, như góc sau của tủ đựng thức ăn. Tuy nhiên, nếu bạn giữ nhiều chai ở đó, nó có thể bị ngộp và ẩm ướt. Điều này có thể dẫn đến rượu bị hỏng, vì vậy bạn cần xoay vòng rượu vang của mình. Giữ một vài chai trong tủ đựng thức ăn và phần còn lại trong tủ quần áo hoặc nơi tối và mát mẻ khác. Bằng cách đó, bạn sẽ giữ cho vang đỏ của mình tươi lâu hơn trong khi không bị hư hỏng. Nếu bạn không uống hết rượu vang đỏ của mình, hãy cố gắng không giữ chúng quá lâu, rượu vang đỏ không tồn tại mãi mãi, bạn sẽ muốn lưu trữ rượu vang đỏ không quá sáu tháng kể từ ngày "best by" của chúng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tìm loại rượu vang chất lượng cao nhất

Giá cả không phải lúc nào cũng biểu thị cho chất lượng, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn biết chất lượng của rượu vang đỏ đó có thật sự đáng với mức giá đó không. Ví dụ: nếu bạn đang phục vụ bữa tối với bò bít tết, bạn có thể muốn kết hợp nó với một loại rượu vang đỏ có nồng độ tannin cao hơn. Đây là những hợp chất có trong tự nhiên tạo cho rượu có vị đắng. Khi chọn loại rượu vang đỏ tốt nhất cho bữa tiệc tối tiếp theo của bạn, hãy tìm những loại có nồng độ tannin cao. Chúng sẽ kết hợp hài hòa với bữa ăn của bạn và khách của bạn sẽ đánh giá cao nó. Bạn có thể tìm thông tin về tannin và các loại rượu vang khác trên trang các web. Nó cung cấp thông tin về cách chọn loại rượu vang đỏ tốt nhất cho bữa tiệc tối tiếp theo của bạn, cũng như nhiều thông tin khác liên quan đến rượu vang.

Đừng quên món tráng miệng!

Mặc dù điều quan trọng là phải tìm được loại rượu vang đỏ phù hợp cho món chính của bạn, nhưng bạn không nên quên món tráng miệng. Rượu vang đỏ có thể khiến món tráng miệng của bạn có vị đắng, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình có sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn cuối cùng của mình. Rượu vang sủi bọt, như Champagne hoặc Prosecco, là những lựa chọn tuyệt vời cho món tráng miệng. Những loại rượu này có ga và đủ nhẹ để không đụng độ với món tráng miệng của bạn. Chúng cũng sẽ làm giảm vị ngọt trong món tráng miệng của bạn và làm cho nó bớt nặng mùi hơn. Nếu bạn không chắc mình muốn lựa chọn gì cho món tráng miệng, hãy hỏi nhân viên cửa hàng rượu vang để được tư vấn. Họ có thể đã có nhiều kinh nghiệm kết hợp rượu vang với món tráng miệng, vì vậy họ có thể đưa ra lời khuyên bổ ích cho bạn.

Tìm hiểu về các loại rượu vang cường hóa

Nếu bạn đã từng uống rượu Tawny Port trước đây, thì bạn đã từng uống qua rượu vang cường hóa. Đây là những loại rượu vang làm từ nước ép nho lên men được bổ sung thêm rượu mạnh. Nồng độ cồn trong rượu mạnh giúp kéo dài thời hạn sử dụng rất nhiều. Bạn có thể lưu trữ những loại rượu này trong nhiều thập kỷ và chúng sẽ vẫn ở trong tình trạng tốt. Đối với những người không quen với rượu vang cường hóa, chúng rất phù hợp cho các bữa tiệc vì bạn không phải lo lắng về việc chúng sẽ hỏng. Bạn có thể mua chúng từ cửa hàng và chúng sẽ tồn tại trong nhiều năm. Vang cường hóa cũng là một cách tuyệt vời để tăng thêm hương vị cho bữa ăn mà không cần phải chi nhiều tiền cho các loại rượu vang đắt tiền.

Tổng hợp

Khi nói đến các loại rượu vang đỏ tốt nhất cho bữa tiệc tối tiếp theo, bạn cần đảm bảo rằng mình chọn những loại có độ khô thích hợp. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng chúng có hàm lượng tannin cao và kết hợp tốt với món chính của bạn. Nếu bạn không chắc nên phục vụ món gì cho bữa tối của mình, hãy tham khảo các trang web chuyên về rượu vang, chúng sẽ cung cấp thông tin về cách chọn loại rượu vang đỏ tốt nhất cho bữa tiệc tối tiếp theo của bạn, cũng như nhiều thông tin khác liên quan đến rượu vang.