Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Công Thức Làm Sốt Pesto Tại Gia

Công Thức Làm Sốt Pesto Tại Gia

Pesto có nguồn gốc từ chữ 'pestâ' trong phương ngữ Genova ở Ý, có nghĩa là 'đập dập, nghiền nát'. Thứ sốt thơm ngon này dễ dàng kết hợp cùng mì Ý tươi, gà, hải sản hay đơn giản là phết lên bánh mì. Thành phần chính của pesto là lá húng tây (basil) được nghiền mịn cùng dầu ôliu và một số gia vị khác. Nhưng nếu bạn không thể tìm được lá húng tây tươi ở chợ, hãy thay thế bằng những loại lá xanh khác như cải bó xôi, cải xoăn, cải xoong, rau mùi, xô thơm hay thậm chí là tảo biển. Trong bài vitết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sốt pesto tại nhà.

  • Khẩu phần: 2 - 3 người
  • Thời gian: 10 phút

NGUYÊN LIỆU:
- 170 g lá húng tây (basil)
- 25 g hạnh nhân
- 15 g tỏi
- 50 g phô mai Parmesan
- 1 g muối
- 230 g dầu ôliu

CÁCH LÀM:
1. Xay nhuyễn: Cho lá húng tây và hạnh nhân vào máy xay và xay thật kĩ. Sau đó thêm tỏi, phô mai Parmesan và muối vào hỗn hợp, tiếp tục xay nhuyễn.

Công Thức Làm Sốt Pesto Tại Gia

2. Thêm dầu ôliu: Bật máy xay ở tốc độ thấp, vừa xay vừa đổ dầu ôliu vào hỗn hợp. Lưu ý đổ dầu ôliu thật chậm để sốt sánh hơn, phần dầu không bị tách ra khỏi sốt. Sốt hoàn thành khi đã xay mịn hoàn toàn nguyên liệu, nêm chút muối và tiêu nếu cần.

3. Bảo quản: Cất trong lọ kín và bảo quản tủ mát để sốt không bị đổi màu. Nếu muốn cất tủ đông thì không cho phô mai Parmesan vào khi xay, chỉ thêm phô mai khi lấy sốt ra giã đông và nấu.

Công Thức Làm Sốt Pesto Tại Gia

 

Đây là một bí quyết để cân bằng việc nấu nướng với cuộc sống bận rộn: hãy làm sẵn các loại sốt gia vị và cất trong tủ lạnh, bạn sẽ luôn sẵn sàng sáng tạo các món mì tươi hoặc bánh mì mà không tốn quá nhiều thời gian.

Tham khảo những món Sốt Gia Vị đa dạng được bếp nhà Sạp chế biến và đặt mua để làm phong phú hương vị món ăn dưới đây nhé!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account