Cách Nấu Bắp Cải: Hướng Dẫn Từng Bước

Cách Nấu Bắp Cải: Hướng Dẫn Từng Bước

, Thao Lam,

Bắp cải là một loại rau cực kỳ linh hoạt có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Nó không chỉ ngon mà còn tốt cho bạn. Bắp cải chứa hàm lượng cao vitamin K và C cũng như chất xơ, axit folic và các khoáng chất quan trọng khác. Bắp cải cũng rất dễ nấu với nhiều phương pháp khác nhau cho ra những món ăn thơm ngon.

Thậm chí bạn có thể ăn bắp cải sống - dưa cải bắp và xà lách trộn đều là những cách tuyệt vời để thưởng thức loại rau tốt cho sức khỏe này. Bắp cải có mùi rất nồng khi còn sống, vì vậy nếu bạn không thích mùi của nó, có thể bạn nên thử một loại rau khác. Nhưng một khi đã được nấu chín, mùi thơm sẽ thay đổi và trở nên dễ chịu hơn, mặc dù vẫn đủ mạnh để nhận ra rằng bạn đang ăn bắp cải!

Tổng quan về bắp cải và những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại

Bắp cải là một loại rau xanh thuộc họ Brassicaceae, ngoài ra còn có bông cải xanh, súp lơ trắng và cải thìa. Tên khoa học của nó là Brassica oleracea. Brassica oleracea là sự kết hợp của các loài thực vật hoang dã và được nuôi trồng, bao gồm cả cải xoăn và cải thìa. Các loại cây trồng đã được lai tạo để lấy lá ăn được, và một số loài trong số chúng cũng đã được nhân giống để có phần bắp lớn hơn. Một số loại bắp cải phổ biến nhất là bắp cải Savoy, đỏ và trắng.

Cách Nấu Bắp Cải: Hướng Dẫn Từng Bước

Bắp cải là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Nó cũng không quá tốn kém, là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người tiết kiệm. Bắp cải có nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp vitamin C, vitamin K và mangan. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, Vitamin B6, Folate, Kali và Đồng. Do chứa nhiều chất xơ và vitamin C, bắp cải có thể giúp bạn duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư.

Cách chọn bắp cải

Khi bạn mua một bắp cải, hãy tìm một bắp cải chắc và nặng hơn so với kích thước của nó. Tránh những loại bắp cải mềm nhũn, biến màu hoặc có dấu hiệu thối rữa. Lá của một loại bắp cải không bị dập sẽ có màu xanh và giòn. Khi mua bắp cải, bạn có thể ăn cả bắp cải hoặc cắt nhỏ và cất vào tủ lạnh. Bạn có thể giữ bắp cải trong túi nhựa trong tủ lạnh đến một tuần. Bắp cải thường có quanh năm nhưng chúng có thể đắt và kém tươi hơn trong những tháng mùa đông.
Bạn có thể nhận biết một bắp cải tốt qua màu sắc của nó.

Bắp cải xanh là loại phổ biến nhất, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những loại có màu đỏ, tím và thậm chí là trắng. Các lá phải có màu xanh lá cây, trông thật bắt mắt và tươi mới. Tránh những loại cải có lá bị vàng hoặc héo. Tránh những loại cải có mùi quá nồng. Để tránh mua phải bắp cải thối, hãy kiểm tra phần cuống. Thân cây phải có màu xanh và không có bất kỳ lỗ nào trên đó. Các lá phải được xếp chặt chẽ với nhau và không có bất kỳ vùng nào có màu nâu hoặc nhầy. Đảm bảo rằng không có nước bị tụ lại phía dưới phần cuống. Nếu có, điều đó có nghĩa là bắp cải đang thối rữa hoặc nó đã được rửa không đúng cách và đã bám đầy bụi bẩn và vi khuẩn.

Làm thế nào để bảo quản bắp cải?

Bắp cải tươi nên được bảo quản trong tủ lạnh bằng túi ni lông hoặc trong hộp. Bạn có thể giữ nó trong tủ gạc măng rê tối đa một tuần. Bắp cải được bảo quản không đúng cách sẽ chuyển sang màu nâu và mất đi hương vị vốn có. Đảm bảo rằng bạn bảo quản bắp cải ở nơi khô ráo, thoáng mát. Bạn cũng có thể đông lạnh bắp cải. Cắt nhỏ, chần qua nước sôi, để nguội và đông lạnh trong hộp hoặc túi đông lạnh. Nó sẽ giữ được đến chín tháng.

Cách thức chế biến salad Bắp cải/ Bắp cải tím

Công thức chế biến này là một cách tuyệt vời để thưởng thức bắp cải. Nó có thể được ăn như một món ăn phụ, hoặc thậm chí là một món ăn chính cho các bữa ăn chay hoặc thuần chay. Công thức này sử dụng quả việt quất, nhưng bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ loại quả mọng nhỏ khác. Bắp cải là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào. Nó cũng không tốn kém và có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Hướng dẫn thành phần: Kết hợp giấm, đường và nước trong một bát lớn. Cho bắp cải vào, trộn đều và để ướp trong 10 phút. Để ráo bắp cải và chuyển sang một tô lớn. Thêm quả việt quất và quả óc chó. Phục vụ và thưởng thức! Món ăn này có thể được chuẩn bị trước và giữ trong tủ lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng ăn. Nó cũng có thể được phục vụ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng.

Luộc và hấp bắp cải

Luộc bắp cải là cách nấu nhanh tuyệt vời. Bạn có thể ăn chúng một cách đơn giản mà không cần ăn kèm với bất kỳ thực phẩm nào hoặc bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn cũng có thể hấp bắp cải. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tận hưởng những lợi ích sức khỏe của bắp cải nhưng không thích quá nhiều mùi vị. Nếu bạn chỉ muốn ăn mỗi bắp cải, bạn có thể ăn nóng hoặc lạnh. Nếu bạn muốn sử dụng nó trong một công thức, bạn có thể hấp hoặc luộc cho đến khi nó mềm.

Cách Nấu Bắp Cải: Hướng Dẫn Từng Bước

Áp chảo và xào bắp cải

Một cách tuyệt vời khác để chế biến và thưởng thức bắp cải là áp chảo. Bạn có thể dùng một lượng lớn dầu hoặc chất béo để xào bắp cải. Bạn có thể thêm các loại rau, thịt hoặc cá khác vào để tạo thành một bữa ăn hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể xào bắp cải. Để làm được điều này, bạn cần có chảo, chảo rán hoặc chảo có lòng sâu lớn. Bạn có thể dùng dầu hoặc nước để xào bắp cải.

Công thức bắp cải nướng hoặc quay trong lò

Quay trong lò nướng hoặc nướng bắp cải trong lò là một cách tuyệt vời để chế biến một món ăn phụ ngon và tốt cho sức khỏe.

Hướng dẫn thành phần: Làm nóng lò nướng của bạn ở 190 độ C. Trong một bát lớn, trộn dầu ô liu, mật ong và tỏi với nhau. Thêm bắp cải và hành phủ lên trên. Chuyển bắp cải sang đĩa nướng và dàn đều. Nướng trong khoảng 30 phút, hoặc cho đến khi bắp cải mềm. Rắc muối và tiêu và thưởng thức. Bắp cải có vị ngọt tự nhiên nên món ăn không cần thêm đường. Bạn cũng có thể sử dụng dầu hạt cải thay vì dầu ô liu và bỏ tỏi nếu bạn không thích hương vị.

Cách Nấu Bắp Cải: Hướng Dẫn Từng Bước

Nướng bắp cải trên vỉ

Nướng trên vỉ là một cách tuyệt vời khác để nấu bắp cải. Bạn có thể dùng bắp cải làm món ăn kèm hoặc thêm vào bữa ăn đầy đủ hoặc bạn có thể dùng chúng làm lớp phủ cho bánh mì kẹp thịt, bánh mì sandwich và salad. Hãy đảm bảo cắt bắp cải thành từng miếng lớn để bắp cải chín đều. Bạn cũng có thể sử dụng rổ nướng để đảm bảo bắp cải không bị rơi qua lưới và bị hỏng.

Sự kết luận

Bắp cải là một loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nó có nhiều vitamin và khoáng chất và đặc biệt không đắt đỏ. Bắp cải có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, giúp bạn dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của mình. Cho dù bạn thích món bắp cải nướng than, nướng lò hay hấp, thì cách nào cũng là cách tuyệt vời để chế biến loại rau này.