Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

7 Cách Chế Biến Thú Vị Với Thịt Ba Chỉ Heo Muối

7 Cách Chế Biến Thú Vị Với Thịt Ba Chỉ Heo Muối

Nếu bạn đã từng chế biến thịt ba chỉ heo muối, có thể bạn đã quen với một số cách hay dùng như: chiên, nướng lò, nướng than hoặc giấy bạc nhưng như thế chưa phải là hết, còn có nhiều cách để làm thịt ba rọi heo muối hơn bạn nghĩ, chỉ cần bạn sáng tạo một chút và sẵn sàng thử nghiệm. Hãy tham khảo 7 công thức làm thịt lợn muối lạ miệng, thơm ngon mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Thịt ba chỉ muối giòn tan trong lò

Nướng lò là một cách tuyệt vời để chế biến bacon. Đầu tiên, làm nóng lò nướng ở 400 độ và đặt giá lên khay nướng. Sau đó, đặt các lát thịt lợn muối lên giá và liên tục lật mặt thịt sau mỗi năm phút cho thịt chín đều. Tiếp tục nướng cho đến khi thịt đạt đến độ giòn như mong muốn. Nếu bạn muốn miếng thịt ba chỉ của mình có một lớp giòn theo cách bạn thích, hãy thử đặt các lát thịt lên khay nướng có phủ giấy nến. Điều này sẽ giúp cho lượng mỡ thừa chảy ra và giúp thịt giòn đều.

Thịt ba chỉ xông khói giòn rụm 

Nếu bạn thích ăn những miếng thịt ba rọi giòn nhưng vẫn muốn giữ nguyên hương vị thịt, hãy thử nướng trong lò. Đầu tiên, hãy làm nóng lò nướng ở 350 độ và lót khay nướng bằng giấy nến. Đặt các lát thịt ba rọi heo lên khay nướng, sao cho chúng không dính hoặc chồng lên nhau. Sau đó, nướng chúng trong lò trong khoảng 12-15 phút hoặc cho đến khi đạt độ giòn mong muốn.

Cái hay của phương pháp nướng ở nhiệt độ cao là bạn có thể nướng đến cả phần rìa của thịt. Các lát thịt sẽ co lại trong chảo và các phần da sẽ rất giòn. Cuối cùng, bạn có thể lấy thịt heo nướng ra khỏi chảo và để nguội trên giá hoặc giữ ấm trong lò. Phương pháp này cũng rất hiệu quả khi bạn muốn chế biến một lượng thịt ba chỉ ít hơn.

Hun khói bằng mỡ thịt ba chỉ

7 Cách Chế Biến Thú Vị Với Thịt Ba Chỉ Heo Muối

Hãy thử nướng thịt ba chỉ heo theo cách này nếu bạn là người yêu thích hương vị của thịt hun khói. Đầu tiên, chiên thịt ba chỉ muối cho đến khi gần chín, sau đó đổ phần mỡ thịt vào bát kim loại và đặt cả hai vào lò nướng để hun khói. Tiếp tục nướng cho đến khi thịt giòn và vàng ruộm như ý muốn.

Phương pháp này sẽ tạo ra một lớp khói có hương vị đặc biệt cho miếng thịt ba rọi mà bạn không thể có được bằng cách khác. Để tạo hương vị thơm ngon, bạn có thể đặt chảo mỡ thịt vào trong lò ở nhiệt độ thấp hoặc thử phương pháp tương tự trên bếp.

Mẹo chế biến thịt ba chỉ bằng nồi chiên

Nếu bạn muốn chế biến thịt ba chỉ heo muối một cách dễ dàng và nhanh chóng cho buổi tiệc nhỏ của mình, nồi chiên không dầu là sự lựa chọn hoàn hảo. Chỉ cần làm nóng nồi chiên ở 375 độ, đặt các lát thịt ba chỉ heo muối vào và chiên khoảng năm phút, bạn sẽ có được miếng thịt ba chỉ giòn tan với một lượng mỡ sủi bọt ngon lành. Điều tuyệt vời hơn là bạn có thể nấu nhiều loại thực phẩm khác nhau trong nồi chiên cùng lúc, như khoai tây chiên hoặc cánh gà, các nguyên liệu sẽ chín đều, thơm ngon, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Thịt ba chỉ hấp mềm cho bữa sáng

Hãy làm mới bữa sáng của bạn bằng cách kết hợp bánh mì nướng cổ điển, trứng và một ít thịt ba chỉ heo muối hấp. Để thực hiện cách này, bạn sẽ cần một xửng hấp và một nồi với nước. Đầu tiên, hãy đặt xửng hấp lên nồi đang được đun sôi ở mức nhiệt vừa. Thêm nước vào nồi cho đến khi độ cao của nước đạt đến khoảng nửa nồi hấp. Tiếp theo, đập hai quả trứng vào mỗi bát và đặt một miếng thịt ba rọi muối lên trên. Đặt bát trứng và thịt vào xửng hấp và đậy nắp.
Hấp thịt và trứng cho đến khi chín theo ý muốn. Khi đã chín, nêm thêm một ít muối và tiêu. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với một ít bánh mì nướng.
Sử dụng xửng hấp là một cách tuyệt vời để chế biến thịt ba chỉ vì nó giúp giữ cho thịt cách xa đáy nồi để không bị sủi nước. Ngoài ra, xửng hấp cũng giúp cho phần mỡ thừa của thịt chảy xuống phía dưới, tạo ra một món ăn lành mạnh hơn. Cuối cùng, cách này cũng làm cho việc làm sạch sau khi nấu ăn dễ dàng hơn rất nhiều so với việc dùng một nồi đầy dầu.

Cuộn kèm với bánh rán hoặc bánh kếp

7 Cách Chế Biến Thú Vị Với Thịt Ba Chỉ Heo Muối

Nếu bạn muốn thử làm gì đó khác biệt cho miếng thịt ba chỉ của mình, hãy thử cuộn nó trong bánh rán hoặc bánh kếp. Đầu tiên, trộn một quả trứng, một chút sữa với một ít muối trong một cái bát. Tiếp theo, đặt một dải thịt heo muối vào bát và phủ hỗn hợp trứng lên trên. Sau đó, đặt dải thịt đã phủ trứng vào bánh rán hoặc bánh kếp và cuộn đều. Chiên đều cả hai mặt bánh trong chảo với một chút bơ hoặc dầu. Đây là một cách tuyệt vời để tận dụng bột bánh rán và sẽ mang đến hương vị khác cho món thịt ba chỉ muối của bạn.

Cuộn kèm với trứng và phô mai

Nếu bạn đang muốn món gì đó hấp dẫn hơn là bánh mì kẹp thịt xông khói, trứng và phô mai, hãy thử cuộn thịt với trứng và phô mai. Chiên thịt ở lửa vừa trong vài phút và lấy ra. Tiếp tục, đập hai quả trứng vào chảo, chiên cho đến khi lòng đỏ đông lại và đặt một lát phô mai lên trên mỗi quả trứng. Khi phô mai đã tan chảy, đặt lát thịt ba chỉ đã chín lên trên từng quả trứng và phô mai. Cuối cùng, phủ một lát phô mai khác lên trên thịt và tiếp tục để phô mai tan chảy, bạn sẽ có món trứng cuộn thịt với phô mai béo ngậy.

Kết luận

Thịt ba chỉ heo muối là một loại thực phẩm ngon và có thể được sử dụng linh hoạt trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau chẳng hạn như nướng, chiên, hoặc gói nó trong bánh rán hoặc bánh kếp. Vì thế, bạn có thể tự do sáng tạo với loại thực phẩm này tùy vào sở thích của bạn.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account