Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Thỏa Mãn Vị Giác Với Món Mì Ý Sốt Carbonara Thơm Ngon!

Thỏa Mãn Vị Giác Với Món Mì Ý Sốt Carbonara Thơm Ngon!

Bạn có thích ăn những món ăn hấp dẫn đến từ đất nước hình chiếc ủng? Bạn đang tìm một nào đó để mang hương vị của Ý vào bàn ăn tối của mình? Nếu vật, bạn sẽ không thể bỏ qua món pasta carbonara! Món mì này là một món ăn cổ điển của Ý với cách làm đơn giản và hương vị vô cùng hấp dẫn chắc chắn sẽ làm hài lòng vị giác của bạn.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ khám phá lịch sử và các phiên bản sáng tạo của mì carbonara. Ngoài ra, cách chế biến món pasta sốt carbonara béo ngậy và một số công thức kết hợp nó với hải sản, xúc xích, nấm và cá hồi thơm ngon cũng sẽ được tổng hợp đầy đủ. Cuối cùng, chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo hay giúp bạn luôn tạo ra món mì carbonara kiểu Ý hoàn hảo. Vậy hãy bắt đầu ngay thôi!

Carbonara pasta là gì? 

Carbonara pasta là một món ăn truyền thống của Ý được tạo ra từ mì Ý, trứng, phô mai parmesan, thịt xông khói và hạt tiêu đen. Về loại pasta được sử dụng trong công thức thường là spaghetti, fettuccine hoặc penne. Đậy là một món ăn cực kỳ nhanh chóng và dễ làm với hương vị vô cùng phong phú cũng như hoàn hảo để phục vụ cho một dịp lễ đặc biệt hoặc đơn giản là một bữa tối ấm cúng bên người thân.

Nguồn gốc của món pasta sốt kem carbonara

Nguồn gốc của mì Ý carbonara vẫn còn là một bí ẩn. Một số người nói rằng nó được phát minh bởi những người khai thác than ở Ý vào cuối thế kỷ 19, theo đó những người này đã sử dụng những nguyên liệu họ có sẵn như thịt xông khói, trứng và phô mai để tạo nên một bữa ăn ngon miệng. 

Số khác lại cho rằng nó được tạo ra bởi những người lính Mỹ trong Thế chiến thứ hai, những người đóng quân ở Ý và tiếp tế lương thực với khẩu phần ăn là thịt xông khói và trứng. Cho dù nó được tạo ra như thế nào thì có một điều chắc chắn là món pasta sốt kem này đã trở thành một món ăn chính của nền ẩm thực Ý trong nhiều thế kỷ qua. Đây là một món ăn cổ điển được yêu thích bởi người dân Ý cũng như những du khách nước ngoài.

Nguyên liệu cần thiết cho món mì Ý sốt carbonara đích thực

Thỏa Mãn Vị Giác Với Món Mì Ý Sốt Carbonara Thơm Ngon!

Công thức chế biến món pasta sốt carbonara chuẩn kiểu Ý dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên. Tất cả bạn cần chỉ là một vài nguyên liệu đơn giản:

  • 350 g (12 oz) mì spaghetti
  • 200 g (7 oz) thịt ba chỉ xông khói
  • 4 quả trứng vừa (1 quả trứng mỗi khẩu phần)
  • 100 g (1 cốc + 1 thìa canh) phô mai Pecorino Romano bào nhỏ
  • Tiêu đen xay

Cách làm carbonara truyền thống

Thỏa Mãn Vị Giác Với Món Mì Ý Sốt Carbonara Thơm Ngon!

Bước 1) – Đầu tiên, đun sôi nước để luộc mì trong khi chuẩn bị phần nước sốt carbonara. Hãy nhớ rằng: 1 lít (4 cốc) nước cho mỗi 100 g (3,50 oz) pasta và 15 g (1 thìa canh) muối thô cho mỗi lít (4 cốc) nước.

Cắt thịt heo thành từng miếng nhỏ (khối vuông, lát… tùy thích) sau đó chiên trong chảo trên lửa vừa khoảng 2 đến 3 phút. Thỉnh thoảng trở mặt để thịt chín đều. Phần thịt ba chỉ này càng chiên chín thì mỡ càng chảy ra và thịt càng giòn. Mức độ chín là tùy bạn và tùy thuộc vào khẩu vị của bạn. Một số người thích thịt được nấu chín kỹ và những người khác thích nó mềm.

Không cần sử dụng dầu: thịt heo vốn đã béo, nhiều mỡ và có vị đặc trưng riêng của nó. Nếu muốn, bạn có thể thêm một muỗng canh nước dùng và các chất nhũ hóa (lòng đỏ trứng, bơ, phô mai,...). Điều này sẽ tạo ra một loại nước sốt óng ánh bắt mắt để dùng kèm với mì spaghetti một cách độc đáo. Khi hỗn hợp sôi, tắt lửa, đậy nắp và đặt sang một bên.

Bước 2) – Bước tiếp theo, chuẩn bị phô mai pecorino bằng cách cho trứng (cả lòng đỏ và lòng trắng) và phô mai Pecorino Romano vào bát rồi trộn đều.

Pecorino Romano là loại phô mai duy nhất được khuyên dùng để làm carbonara và là một loại phô mai Ý có hương vị mặn mà nên không cần thêm muối.

Bước 3) – Kế tiếp, thêm một ít hạt tiêu đen mới xay rồi trộn nhanh bằng nĩa hoặc máy đánh trứng cầm tay cho đến khi hỗn hợp sốt kem sánh mịn và hòa quyện.

Bước 4) – Sốt trứng và phô mai pecorino sau khi đã có độ đặc mong muốn, đặt nó sang một bên. 

Nước bây giờ đã sôi, hãy thêm muối và luộc mì spaghetti.

Mì spaghetti còn nguyên, không bị gãy đôi là tốt nhất và bạn có thể dễ dàng cuộn chúng quanh các đầu nĩa hơn mà không cần đến thìa. Vì vậy, hãy chọn một chiếc nồi luộc mì cỡ lớn.

Cách tốt nhất để nấu mì spaghetti mà không bị gãy là bó chúng thành một bó theo chiều dọc và cho vào nồi nước muối.

Bước 5) – Bây giờ hãy thả tay ra và bó mì sẽ rơi theo mọi hướng. Khi chúng mềm ra, hãy dùng nĩa để chúng ngấm nước rồi khuấy đều.

Để luộc mì spaghetti đạt được độ al dente (vừa chín tới, không quá sống cũng không quá mềm), hãy đọc kỹ và nấu theo hướng dẫn thời gian ghi trên bao bì. 

Bước 6) – Dùng thìa vớt mì spaghetti rồi để cho đến khi ráo nước. Sau đó, cho mì vào chảo, nấu trên lửa lớn và nêm gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 7) – Khi mì spaghetti và thịt ba chỉ có âm thanh xèo xèo trong chảo, hãy tắt bếp, nếu không trứng sẽ chín quá và bạn sẽ chỉ có món trứng khuấy và mì!

Bây giờ nhanh chóng cho trứng và sốt pecorino vào mì nóng và trộn đều. Chảo không quá nóng, như vậy trứng sẽ chín mà không bị vón cục.

Hãy chú ý đến độ đặc của nước sốt, phải có dạng kem sệt nhưng không bị chảy nước. Nếu bạn nhận thấy sốt carbonara của mình quá lỏng, hãy thêm một ít phô mai pecorino bào nhỏ.

Ngược lại, nếu bạn thấy nó quá dính và đặc, hãy thêm 1 hoặc 2 muỗng canh nước dùng. Nếu bạn dùng thìa để vớt mì spaghetti ra thì phần nước mì có thể hữu ích trong bước này.

Bước 8) – Spaghetti sốt carbonara đích thực đã sẵn sàng. Vì vậy, với sự trợ giúp của một cái muôi và một cái nĩa, hãy tạo ra món pasta hình chiếc muôi tròn và đặt nó hoàn chỉnh lên đĩa.

Bước 9) – Cuối cùng, cho thịt ba chỉ xông khói vào (những gì còn lại trong chảo), hạt tiêu đen mới xay và pecorino romano bào nhuyễn phủ trên bề mặt rồi trình bày và thưởng thức món pasta sốt carbonara thơm ngon và đẹp mắt!

Các phiên bản mì Ý carbonara độc đáo

Mặc dù carbonara truyền thống rất ngon nhưng còn rất nhiều cách sáng tạo khác để làm cho nó có hương vị thơm ngon hơn nữa. Dưới đây là một số phiên bản phổ biến nhất của mì Ý sốt carbonara:

Pasta sốt carbonara béo ngậy

Nếu muốn món carbonara của mình có mùi vị thơm béo, bạn có thể thêm một chút kem hoặc sữa tươi vào hỗn hợp trứng trước khi cho vào chảo. Điều này sẽ làm cho món mì thêm phần béo mịn và thơm ngon.

Carbonara hải sản

Để có món mì sốt carbonara đặc biệt hơn, bạn có thể thêm một ít hải sản vào hỗn hợp. Các lựa chọn phổ biến là tôm, sò điệp hoặc tôm hùm và bạn cần chế biến hải sản trước khi kết hợp với mì.

Carbonara xúc xích

Nếu là người thích ăn xúc xích, bạn có thể thêm một ít vào món mì Ý sốt kem của mình và chỉ cần đảm bảo làm chín xúc xích trước khi cho vào mì.

Carbonara nấm

Nấm là một sự bổ sung tuyệt vời cho món pasta sốt carbonara kiểu Ý và chỉ cần nấu chín chúng trước khi thưởng thức với mì.

Carbonara cá hồi

Cá hồi là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mì Ý carbonara và bạn cần chế biến nó trước khi ăn kèm với món mì của mình.

Bí quyết làm mì Ý sốt carbonara thành công

Thỏa Mãn Vị Giác Với Món Mì Ý Sốt Carbonara Thơm Ngon!

Quá trình chế biến món mì carbonara chuẩn vị có thể thử thách một chút nhưng với một số mẹo hay dưới đây, bạn sẽ luôn tạo ra món carbonara hoàn hảo:

  • Sử dụng phô mai parmesan mới bào để có hương vị ngon nhất.
  • Sử dụng dầu ô liu chất lượng cao để có hương vị tốt nhất.
  • Sử dụng hạt tiêu đen tươi để có hương vị đầy đủ nhất.
  • Đừng nấu mì quá chín và nên đạt được độ al dente.
  • Đừng quên nêm nếm gia vị muối vào mì
  • Đừng để hỗn hợp trứng nấu quá chín trong chảo nếu không nó sẽ bị vón cục.

Kết luận

Pasta sốt Carbonara là một món ăn cổ điển của Ý chắc chắn sẽ làm hài lòng vị giác của bạn. Với công thức chế biến dễ hiểu, hương vị thơm ngon và có thể được làm bằng các nguyên liệu đơn giản, cho dù bạn làm theo công thức truyền thống hay thử sáng tạo các phiên độc đáo khác, bạn chắc chắn sẽ thích món ăn thơm ngon đặc biệt này. Món Pasta sốt Carbonar của bạn sẽ càng tuyệt hảo hơn với những sợi pasta tươi tự làm tại nhà với các sản phẩm Máy làm pasta hiện đang có mặt tại cửa hàng Lý Gia Viên. Vậy bạn đang chờ đợi điều gì nữa, nhanh tay chọn lựa cho mình chiếc máy phú hợp và bắt đầu làm món mì sốt carbonara kiểu Ý ngay tối nay và chiêu đãi vị giác của mình!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account