Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Món Ngon Dễ Làm: Mì Ý Hải Sản Sốt Cà Chua

Món Ngon Dễ Làm: Mì Ý Hải Sản Sốt Cà Chua

Mì Ý tôm sốt cà chua là một món ăn ngon và đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện trong vòng chưa đầy 30 phút. Đây là một món ăn thịnh soạn chứa đầy đủ các hương vị thơm ngon và có thể được phục vụ cho cả gia đình. Có thể nói, món mì này cũng là một cách lý tưởng để sử dụng hết tôm và cà chua còn sót lại trong nhà bếp của bạn, đồng thời là bữa ăn hoàn hảo cho những buổi tối bận rộn trong tuần. Ngoài ra, nó còn là một món ăn linh hoạt có thể được tùy chỉnh để phù hợp với mọi khẩu vị. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về món ăn, nguyên liệu cần có, cách chế biến cũng như một số mẹo nhỏ để làm món pasta tôm sốt cà chua chuẩn vị Ý.

Giới thiệu

Pasta hải sản kèm sốt cà chua là một món ăn cổ điển của Ý vừa có hương vị khó cưỡng vừa có công thức đơn giản. Món mì này là sự kết hợp giữa vị ngọt của cà chua nấu chín với vị mặn của tôm cùng các loại rau thơm như húng quế, rau oregano và tỏi. Bên cạnh đó, nó thường được làm bằng mì spaghetti nhưng bạn cũng có thể sử dụng các loại mì khác như penne, farfalle hoặc fusilli. Ngoài ra, một ít phô mai Parmesan và một ít dầu ô liu là những nguyên liệu ăn kèm góp phần tạo nên một món mì hải sản hoàn hảo. 

Với công thức dễ làm và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với mọi sở thích, pasta tôm sốt cà chua này là món ăn tuyệt vời dành cho những người bận rộn muốn tìm một món ăn vừa nhanh gọn vừa bổ dưỡng. Hoặc, để tận dụng hết tôm và cà chua có sẵn trong căn bếp để tạo ra một bữa ăn yêu thích cho cả gia đình. 

Những nguyên liệu cần thiết

Món Ngon Dễ Làm: Mì Ý Hải Sản Sốt Cà Chua

Nguyên liệu bạn cần để làm pasta tôm sốt cà chua gồm có:

  • 450g (1 lb) tôm (đã bóc vỏ và chỉ)
  • 2 chén cà chua bi (cắt đôi)
  • 1 củ hành tây (thái nhỏ)
  • 2 tép tỏi (băm nhỏ)
  • 2 muỗng canh dầu ô liu
  • 2 muỗng canh bơ
  • 2 muỗng canh sốt cà chua
  • 2 muỗng canh húng quế tươi (thái nhỏ)
  • 2 muỗng canh mùi tây tươi (thái nhỏ)
  • 1 muỗng cà phê lá oregano khô
  • 1/2 muỗng cà phê ớt miếng
  • 1/4 muỗng cà phê muối biển
  • 1/4 muỗng cà phê tiêu đen xay
  • 450g (1 lb) mì spaghetti
  • Phô mai Parmesan (để thưởng thức kèm)

Sơ chế nguyên liệu

Trước khi bắt đầu nấu món pasta hải sản này, bạn cần sơ chế các loại nguyên liệu. Đầu tiên, bóc vỏ và bỏ chỉ tôm. Sau đó, băm nhỏ hành tây và băm nhỏ tỏi. Tiếp theo, cắt đôi quả cà chua bi và cắt nhỏ húng quế và mùi tây tươi.

Khi tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, hãy bắt đầu công cuộc nấu ăn của mình!

Cách chế biến mì Ý tôm sốt cà chua

Món Ngon Dễ Làm: Mì Ý Hải Sản Sốt Cà Chua
  • Bước đầu tiên, đun sôi một nồi nước lớn có thêm muối trên lửa lớn. Sau khi nước sôi, cho mì spaghetti và nấu theo hướng dẫn trên bao bì.
  • Cùng lúc đó, đun nóng dầu ô liu và bơ trong chảo lớn trên lửa vừa. Sau khi bơ tan chảy, thêm hành tây và tỏi. Nấu trong 3-5 phút và khuấy thường xuyên cho đến khi hành tây mềm và tươi trong.
  • Tiếp theo, thêm sốt cà chua, húng quế, rau mùi tây, lá oregano, ớt đỏ, muối và hạt tiêu vào chảo. Nấu trong 1-2 phút, khuấy thường xuyên cho đến khi bột cà chua có mùi thơm.
  • Lúc này, cho tôm và cà chua bi vào nấu khoảng 4-5 phút, thỉnh thoảng khuấy đều cho đến khi tôm chín và cà chua mềm.
  • Khi mì spaghetti đã chín, vớt ra để ráo nước và cho vào chảo cùng với tôm và cà chua và đảo đều cho đến khi mọi thứ được kết hợp đồng đều.
  • Cuối cùng, thưởng thức món pasta tôm sốt cà chua cùng một ít phô mai Parmesan và một ít dầu ô liu để làm dậy vị món ăn. 

Các phiên bản khác của Pasta tôm cà chua

Điều tuyệt vời của món mì Ý tôm sốt cà chua là nó có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với mọi khẩu vị. Để có vị cay, hãy thêm một chút ớt đỏ vào nước sốt. Đối với một phiên bản béo ngậy, thêm một chút kem tươi vào nước sốt. Đối với phiên bản chay, hãy thay thế tôm bằng nấm hoặc đậu phụ nấu chín. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm rau bina hoặc cải xoăn để tăng thêm dinh dưỡng.

Gợi ý cách ăn

Pasta hải sản sốt cà chua là một món ăn thịnh soạn và dinh dưỡng, có thể dùng làm món chính hoặc món phụ. Món salad xanh giòn, rau củ nướng hoặc ổ bánh mì giòn là những lựa chọn ăn kèm lý tưởng nhất cho món mì này. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức mì với một ít sốt pesto hoặc rắc pho mát Parmesan bào nhỏ để làm cho hương vị thêm trọn vẹn.

Mẹo làm pasta tôm sốt cà chua chuẩn vị Ý

Khi làm mì ống tôm cà chua, có một số mẹo và thủ thuật cần ghi nhớ để món ăn thực sự ngon đúng chuẩn. Đầu tiên, sử dụng các thành phần chất lượng tốt. Trong đó, tôm và cà chua phải tươi vì chúng sẽ mang lại hương vị đậm đà nhất cho món ăn. Thêm vào đó, hãy nhớ nêm nếm nước sốt thật kỹ với muối, hạt tiêu và rau thơm sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Cuối cùng, đừng nấu tôm và cà chua quá chín vì chúng sẽ bị dai và khô.

Kết luận

Mì Ý tôm sốt cà chua là một món ăn ngon và đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện trong vòng chưa đầy 30 phút. Sự linh hoạt trong cách chế biến cũng như có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi khẩu vị góp phần làm cho món ăn này trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Với những mẹo nhỏ này, chúng tôi tin rằng bạn có thể tạo ra một món pasta hải sản sốt cà chua thơm ngon, đậm đà chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả những người thưởng thức.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account