Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Công Thức Mì Ý Tươi Đơn Giản Và Dễ Làm Tại Nhà

Công Thức Mì Ý Tươi Đơn Giản Và Dễ Làm Tại Nhà

Lối sống vì sức khỏe bắt đầu từ những nguyên liệu đơn giản nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Và đó là lí do bạn phải thử làm mì Ý tươi ít nhất một lần trong đời. Sợi mì chỉ làm từ 3 nguyên liệu bột, trứng, nước, nhưng vẫn tạo được chất liệu mềm mịn như nhung, nấu bị nhũn mà nhai không hề bị dai và có nhiều chất dinh dưỡng. Bằng cách kết hợp sốt và các nguyên liệu, sợi mì tươi sẽ cho phép bạn chinh phục hàng trăm món pasta đa dạng - là món ăn quốc hồn quốc túy nổi tiếng của ẩm thực Ý.
  • Khẩu phần: 2 - 3 người
  • Thời gian thực hiện: 25 phút
CHUẨN BỊ NGUYÊN LIÊU:
  • 200 g bột mì làm mì Ý (bột lúa mì cứng semolina)
  • 1 - 2 quả trứng gà
  • Nước lọc
    CÁCH LÀM
    1. Nhào bột: Đổ bột lên bàn bếp, dùng tay tạo một lỗ ở giữa. Đập trứng vào chính giữa. Dùng nĩa gạt từ từ bột vào trứng, vừa gạt vừa trộn đều. Dùng 2 tay nhào bột cho đến khi cục bột mềm và không dính tay nữa. Nếu hỗn hợp quá khô, bạn có thể thêm một chút nước lọc.
    Công Thức Mì Ý Tươi Đơn Giản Và Dễ Làm Tại Nhà
    Bọc nilon và cho bột nghỉ trong 30 đến 120 phút (tùy loại bột sử dụng mà có thể không cần đợi bột nghỉ). Sau đó chia nhỏ bột ra thành 4 phần, rồi dùng tay ép thành miếng mỏng.

    2. Tạo hình: Áo đều một lớp bột mỏng ở cả hai mặt, để tấm bột sẽ không bị dính trong khi thao tác. Đưa miếng bột qua máy làm mì Ý Marcato Atlas 150 (dùng chức năng cán bột) để cán mỏng. Cán lần lượt từ nấc 1, giảm dần độ dày và lặp lại cho đến khi đạt độ dày mong muốn (thông thường là mức 6 hoặc 7).
    Công Thức Mì Ý Tươi Đơn Giản Và Dễ Làm Tại Nhà

    3. Cắt sợi: Chọn phụ kiện cắt mì phù hợp với dáng sợi mì mong muốn và đưa tấm bột đã cán qua máy để cắt. Phơi sợi mì trên kệ phơi mì Ý. Dùng ngay hoặc bảo quản tủ mát trong 3 ngày.
    Công Thức Mì Ý Tươi Đơn Giản Và Dễ Làm Tại Nhà
    Chế biến bằng cách luộc sợi mì tươi khoảng 1 phút 30 giây đến 2 phút, sau đó kết hợp cùng các loại sốt khác nhau. Sợi mì tươi là tiền đề để bạn khám phá thế giới pasta tươi cực kì phong phú. Để biến tấu món mì Ý, hãy thử nghiệm với những dáng mì khác nhau!   

    Có thể bạn quan tâm

    © 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

        Login

        Forgot your password?

        Don't have an account yet?
        Create account