Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Công Thức Hoành Thánh Cay Thơm Ngon Và Hấp Dẫn

Công Thức Hoành Thánh Cay Thơm Ngon Và Hấp Dẫn

Hoành thánh là một món điểm tâm phổ biến được tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng Trung Quốc. Về cơ bản, nó là một chiếc bánh bao với nhân thịt và rau. Có nhiều biến thể của món hoành thánh, trong đó phiên bản cay khá phổ biến. Nếu bạn yêu thích các món ăn cay, thì công thức món hoành thánh cay này sẽ phù hợp với bạn. Công thức này sử dụng gừng băm, tỏi và ớt làm gia vị chính. Ớt chuông thái hạt lựu bổ sung thêm vị ngọt tự nhiên đồng thời mang lại nhiều kết cấu hơn so với việc chỉ sử dụng ớt đỏ. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt trong công thức món ăn này cho phù hợp với sở thích của mình bằng cách giảm hoặc tăng số lượng ớt sử dụng. Nước chấm cho những chiếc hoành thánh cay này cũng quan trọng như nhân bánh vậy! Thay vì sử dụng nước sốt đóng chai mua ở cửa hàng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một loại nước sốt thay thế dễ làm mà bạn có thể sẽ phải làm đi làm lại khi thèm những chiếc bánh bao thơm ngon này!

Thành phần

Có rất ít thành phần trong công thức làm hoành thánh này, nên rất dễ làm theo. Thành phần quan trọng nhất chính là vỏ bánh, thứ có thể tìm thấy ở khu đông lạnh ở hầu hết các siêu thị. Vỏ hoành thánh là lớp bột mỏng bạn sẽ sử dụng để gói nhân bánh, vì vậy nó phải có độ dày phù hợp. Bạn không muốn nó quá dày vì sẽ không thể dễ dàng quấn quanh nhân bánh. Không ai muốn mất hàng giờ để gói từng chiếc bánh hoành thanh! Có một số lựa chọn khả dụng, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng vỏ hoành thánh phù hợp nhất với công thức món hoành thánh cay này. Chúng mỏng hơn so với các loại vỏ gói bánh bao truyền thống của Trung Quốc, vì vậy sẽ dễ làm hơn nhiều.

Vỏ bánh

Công Thức Hoành Thánh Cay Thơm Ngon Và Hấp Dẫn

Vỏ bánh là phần đầu tiên của công thức hoành thánh mà bạn cần chuẩn bị. Bạn có thể sử dụng giấy gói bánh bao truyền thống của Trung Quốc hoặc vỏ gói hoành thánh mỏng hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng vỏ bánh hoành thánh vì chúng dễ làm hơn nhiều. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng tay của bạn sạch sẽ, sau đó trải một lớp giấy bọc lên một bề mặt sạch. Sau khi giấy gói phẳng, bỏ vào khoảng một muỗng canh nhân bánh vào giữa giấy gói. Sau đó, dùng ngón tay gấp đôi giấy gói lại và dùng mặt sau của một chiếc nĩa để bịt các mép lại. Khi bạn đã gói xong những chiếc bánh hoành thánh, bạn có thể đun sôi chúng ngay lập tức trong một nồi nước lớn hoặc để đông lạnh chúng trước cho đến khi chúng trở nên rắn chắc. Tốt hơn hết bạn nên đông lạnh chúng trước để có thể cất giữ và sử dụng sau này.

Nhân bánh

Công Thức Hoành Thánh Cay Thơm Ngon Và Hấp Dẫn

Phần nhân là phần quan trọng nhất của món ăn này vì nó quyết định phần còn lại của món ăn sẽ có mùi vị như thế nào. Các thành phần trong món nhân hoành thánh cay này làm cho nó có nhiều hương vị, vì nó bao gồm tỏi, gừng, ớt và ớt chuông. Cách đơn giản nhất để chế biến nhân bánh là sử dụng một chiếc chảo lớn, sâu lòng. Thêm một thìa dầu và bắt đầu phi tỏi băm cho đến khi nó chuyển sang màu vàng. Cho gừng, ớt và ớt chuông thái hạt lựu vào xào cho đến khi chúng mềm. Cuối cùng, cho thịt lợn xay vào, khuấy đều hỗn hợp cho đến khi tất cả các nguyên liệu quyện lại với nhau, hỗn hợp có màu hơi nâu là được. Nhấc ra khỏi bếp và để nguội trước khi sử dụng nó để gói bánh.

Nước chấm

Công Thức Hoành Thánh Cay Thơm Ngon Và Hấp Dẫn

Nước chấm rất cần thiết cho công thức này, vì nó là thứ đưa công thức món ăn này lên một tầm cao mới. Hoặc sử dụng tương ớt ngọt mua ở cửa hàng hoặc tự làm. Nước sốt mua ở cửa hàng rất dễ sử dụng, nhưng nó có thể chứa nhiều chất bảo quản, vì vậy nước sốt tự làm là một lựa chọn thay thế tốt hơn nhiều. Công thức món hoành thanh cay này yêu cầu cả tương ớt và sốt hoisin, bạn có thể tìm thấy ở khu thực phẩm châu Á tại siêu thị địa phương. Đối với tương ớt, bạn có thể sử dụng tương ớt pha sẵn hoặc tự làm tương ớt của riêng bạn. Đối với việc làm tương ớt, bạn sẽ cần ớt, đường, giấm và muối. Đối với tương ớt từ lọ, bạn sẽ cần ớt, đường, giấm, muối và tỏi.

Lời khuyên

Nếu bạn chưa bao giờ làm hoành thánh trước đây, chúng tôi khuyên bạn nên đọc hướng dẫn một vài lần, sau đó thực hành một vài lần. Việc gói bánh phải khá đơn giản, nhưng phần nhân có thể khó vào đúng vị trí. Bạn có một vài lựa chọn khi muốn gói bánh. Bạn có thể dùng một tô lớn chứa đầy nước hoặc có thể dùng đĩa, sử dụng bát để định hình sẽ dễ dàng hơn một chút, nhưng dùng đĩa tốt hơn nếu bạn muốn gói những chiếc bánh nhỏ hơn. Nếu bạn đang tìm cách để chế biến món ăn này lành mạnh hơn một chút, hãy sử dụng vỏ bánh làm từ bột mì nguyên cám và thịt lợn xay ít chất béo. Điều này sẽ làm tăng tính lành mạnh của công thức này và nó sẽ có độ ngon như nhau!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account