Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

6 Công Thức Pha Chế Cocktail Whisky Tuyệt Vời Nhất Tăng Thêm Gia Vị Cho Buổi Tối Của Bạn

6 Công Thức Pha Chế Cocktail Whisky Tuyệt Vời Nhất Tăng Thêm Gia Vị Cho Buổi Tối Của Bạn

Whisky là một trong những loại rượu mạnh phổ biến nhất và nó có lý do chính đáng chứng minh cho điều đó. Nó có một loạt các hương vị đáng kinh ngạc, từ ngọt ngào đến hương khói, trái cây đến cay nồng. Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn về số lượng các loại cocktail whisky trong thực đơn thức uống trên khắp thế giới. Từ những thức uống cổ điển như Old Fashioned và Negroni đến những loại thức uống hiện đại như flappers và Juleps những năm 1920, danh sách các loại cocktail ngon làm từ whisky là vô tận. Chúng hoàn hảo cho bất kỳ dịp nào, không chỉ để trở nên ấm cúng bên đống lửa vào một buổi tối se lạnh! Những công thức pha chế cocktail whisky dưới đây sẽ truyền cảm hứng giúp bạn có nhiều trải nghiệm với loại rượu này trong đồ uống của bạn.

Khái niệm cơ bản về hỗn hợp rượu Whisky

Cocktail whisky, cũng giống như bất kỳ loại cocktail nào khác, có thể được pha chế với tất cả các loại rượu mạnh khác nhau. Tuy nhiên, có một số cách kết hợp phổ biến hơn những cách khác. Khi nói đến việc pha trộn rượu whisky với các đồ uống khác, các lựa chọn phổ biến nhất là gin, rượu rum và các loại rượu whisky khác. Các loại rượu mạnh khác yêu cầu cao về tỷ lệ pha trộn nhiều hơn so với rượu whisky, nên rất khó để tạo ra các loại cocktail cân bằng. Khi nói đến rượu mạnh cơ bản, có rất nhiều loại rượu whisky khác nhau. Chúng sẽ khác nhau về hương vị, độ ngọt và giá thành. Chúng cũng có nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó loại phổ biến nhất có độ tuổi ít nhất là 3 năm. Khi chọn một loại cho ly cocktail của bạn, điều quan trọng là phải ghi nhớ những yếu tố này. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ có một thức uống cân bằng với hương vị tuyệt vời.

The Old Fashioned

6 Công Thức Pha Chế Cocktail Whisky Tuyệt Vời Nhất Tăng Thêm

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm tốt để bắt đầu với các loại cocktail whisky, thì old fashioned là một lựa chọn tuyệt vời. Đó là một ví dụ tuyệt vời về cách bạn có thể sử dụng một vài loại rượu whisky khác nhau để tạo ra một thức uống thực sự phức tạp. Các công thức pha chế old fashioned thường chứa rượu bourbon, một loại rượu whisky của Mỹ. Đối với old fashioned cổ điển, bạn sẽ muốn sử dụng rượu whisky lúa mạch đen làm rượu nền. Rye hơi cay hơn rượu bourbon, và nó sẽ tạo thêm độ phức tạp cho thức uống cuối cùng. Bạn có thể thêm vị ngọt bằng một chút xi-rô đơn giản (như nước đường) và một chút cam quýt để hoàn tất thức uống của mình. Old fashioned là một thức uống tuyệt vời để thử nghiệm, vì vậy bạn cũng có thể thử sử dụng các loại rượu whisky scotch hoặc blended whisky làm rượu nền. Sau đó sẽ tạo ra một thức uống ít cay hơn và nhiều vị béo hơn so với lúa mạch đen.

Negroni

6 Công Thức Pha Chế Cocktail Whisky Tuyệt Vời Nhất Tăng Thêm

Negroni là một loại cocktail cổ điển khác kết hợp tốt với rượu whisky. Nó được làm bằng rượu gin và rượu vermouth ngọt. Vị ngọt trong vermouth là một hương vị tuyệt vời kết hợp với rượu whisky. Bạn cũng có thể thêm một chút rượu mùi vị cam vào thức uống này để làm cho hương vị trở nên phức tạp hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một hương vị đậm đà hơn, ngon hơn, hãy thử thêm một giọt rượu mùi vị ớt. Nếu bạn muốn thêm một chút vị ngọt cho cocktail Negroni của mình, hãy đổi rượu gin thành rượu whisky. Điều này sẽ làm cho đồ uống có hương vị phong phú và nó sẽ bớt nồng hơn một chút.

Manhattan

6 Công Thức Pha Chế Cocktail Whisky Tuyệt Vời Nhất Tăng Thêm

Tùy thuộc vào công thức, Manhattan có thể được làm với lúa mạch đen hoặc dùng rượu bourbon làm nền. Nếu bạn muốn thử nó với một ly whisky scotch, bạn có thể, nhưng nó sẽ khiến đồ uống ngọt hơn rất nhiều. Rượu vermouth ngọt trong ly Manhattan đóng vai trò như một sự kết hợp hương vị tuyệt vời cho rượu whisky. Khi pha thức uống này, bạn có thể sử dụng rượu vermouth ngọt hoặc vermouth khô. Rượu vermouth ngọt được làm với nhiều loại thảo mộc và quả mọng hơn vermouth khô, có hương vị trung tính hơn nhiều. Bạn cũng có thể thêm bitters vào loại cocktail này, hoặc thậm chí một chút rượu mùi cam để tăng thêm hương vị.

Whiskey Sour

6 Công Thức Pha Chế Cocktail Whisky Tuyệt Vời Nhất Tăng Thêm

Whisky Sour là một loại cocktail cổ điển được nhiều người yêu thích. Nó được làm từ rượu whisky, nước chanh và si-rô đường. Nếu bạn muốn làm cho đồ uống này bớt ngọt hơn một chút và cân bằng hơn, hãy thử sử dụng một loại rượu whisky nhẹ hơn như bourbon. Thức uống này cũng là một thứ tuyệt vời để thử nghiệm. Bạn có thể hoán đổi nước chanh vàng thay cho nước chanh xanh để có hương vị khác hoặc thậm chí là nước cam nếu bạn muốn thêm một chút bất ngờ.

Julep

6 Công Thức Pha Chế Cocktail Whisky Tuyệt Vời Nhất Tăng Thêm

Julep là một loại cocktail tuyệt vời khi bạn muốn chiêu đãi bản thân một chút gì đó lạ mắt. Theo truyền thống, nó được phục vụ trong một chiếc cốc hoặc cốc bằng bạc, và thường có một nhánh bạc hà khổng lồ. Rượu cơ bản trong julep hầu như luôn luôn là rượu bourbon. Bạn cũng có thể hoán đổi rượu bourbon cho một loại rượu whisky scotch nhẹ hơn nếu bạn muốn một thức uống ít nồng hơn một chút. Julep truyền thống được thêm gia vị với một chút quế, nhưng bạn có thể thử nghiệm với các loại gia vị khác nếu bạn muốn pha trộn mọi thứ. Một ly Julep thường được trang trí bằng bạc hà tươi, vì vậy hãy thoải mái sử dụng các loại bạc hà khác nhau, như bạc hà âu hoặc bạc hà á, nếu bạn muốn thử nghiệm các hương vị khác nhau.

Flapper

Flapper là một loại cocktail đơn giản nhưng có hương vị thơm ngon và rất dễ làm. Đối với thức uống này, bạn sẽ muốn sử dụng rượu whisky pha trộn hoặc rượu whisky ngô làm rượu nền của mình. Bạn cũng có thể thử dùng rượu bourbon nếu bạn thích ít ngọt hơn một chút. Đồ uống này theo truyền thống được phục vụ với một chút nước soda, mặc dù bạn cũng có thể thử thêm một ít nước chanh tươi nếu muốn có hương vị phức tạp hơn.

Sự kết luận

Cocktail rượu whisky rất tuyệt vời và phù hợp cho tất cả các dịp, và chúng có thể được pha với nhiều loại rượu mạnh khác nhau. Hãy thử trải nghiệm các loại whisky khác nhau và các loại rượu mạnh khác để tìm ra những loại cocktail độc đáo và thơm ngon. Những công thức pha chế cocktail whisky này rất tuyệt vời cho bất kỳ bữa tiệc nào, hay chỉ đơn giản cho một đêm với bạn bè!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account