Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Công Thức Cocktail Siphon Đầy Hương Vị

5 Công Thức Cocktail Siphon Đầy Hương Vị

Thành thật mà nói, những thiết bị này trông giống những chiếc bong bóng được chế tạo bởi một sinh viên hóa học trong thời kỳ hiện đại. Thực ra, dụng cụ pha cà phê siphon (còn được gọi là dụng cụ pha cà phê chân không) này đã có từ năm 1830. Chúng hoạt động như sau: ngăn dưới của máy chứa chất lỏng, khi đun nóng, chất lỏng được đẩy lên trên. Chất lỏng nhanh chóng hòa quyện vào bất kỳ thành phần nào đang chờ sẵn ở ngăn trên. Sự phản ứng thú vị này làm cho loại dụng cụ pha cà phê này trở thành món đồ chơi ưa thích của những nhà pha chế muốn tạo ra cocktail có hương vị đậm đà. Dưới đây là 5 công thức Cocktail Siphon nổi bật.

Godfrey Toddy ở I|O Godfrey, Chicago, Illinois

Đầu bếp điều hành Nate Cayer bắt đầu với rượu whisky Jameson Alien, mật ong và nước ở tầng dưới; quế, hoa hồi, vỏ chanh, đậu vani, đinh hương, sả và hương thảo ở tầng trên. Khi các hương vị hòa quyện với nhau, nó sẽ tạo ra một loại cocktail thơm nồng, làm ấm bụng với đầy đủ những vị cay phức hợp, mỗi ngụm cocktail sẽ tiết lộ một điều gì đó mới mẻ. Mỗi bình syphon thơm ngon như vậy phục vụ 2 khẩu phần.

5 Công Thức Cocktail Siphon Đầy Hương Vị
Godfrey Toddy

Roughly 9400 ở Barmini, Washington, D.C

Một ly cocktail sữa hiện đại sẽ được phục vụ hoàn hảo bởi đội ngũ của José Andrés’s, hãy tin tưởng điều này. Trà bourbon, mezcal và trà Chai được ngâm với nghệ tây, gừng tươi và vỏ chanh để tạo ra màu vàng óng, kèm thêm một lớp kem Tres Leches.

Café Brulot tại The Grill Room, New Orleans, Louisiana

5 Công Thức Cocktail Siphon Đầy Hương Vị

Café Brulot

Cách làm Café Brulot cổ điển bao gồm việc đun một bát rượu mạnh sau đó cho hỗn hợp này lên một lớp vỏ cam xoắn ốc để thu được một loại thức uống hấp dẫn. Cointreau noir (một hỗn hợp rượu cognac và rượu mùi cam) và Landy VSOP cognac được trộn với thanh quế, đinh hương, vỏ chanh và cam, vị đắng cam, hương thảo, bạch đậu khấu, cà phê và đường để tạo ra một loại cocktail gợi lên hương vị nguyên bản nhưng vẫn nổi bật.

Tự làm một ly Toddy cho mình ở Voltaggio Brothers Steak House, National Harbor, Maryland

Đây là lúc chúng ta tự làm cho mình một ly cocktail. Đầu tiên, hãy chọn 1 loại trà: trà chai, trà bá tước, trà ô long hoặc trà xanh. Sau đó, chọn thêm một loại rượu mạnh như rượu bourbon, lúa mạch đen, rượu mạnh của Mỹ, rượu cognac, rượu rum, rượu tequila, rượu chartreuse và rượu sherry. Cuối cùng, hãy nhờ sự tư vấn của bartender để có được một ly cocktail cân bằng, mịn màng, thơm ngon. Một số hương thơm và chất làm ngọt có thể được kết hợp vào hỗn hợp như: vỏ chanh và cam, mật ong, đường demerara, bạch đậu khấu, đinh hương, hoa hồi, tất cả các loại gia vị, sả, quế và quả bách xù cũng như các thành phần theo mùa khác.

Hot Toddy For Two ở The Grill Room, Washington, D.C

Được làm từ rượu bourbon Buffalo Trace, nước nóng, xi-rô mật ong, nước cốt chanh, nhánh hương thảo, gừng tươi, vỏ chanh, vỏ cam và hoa cúc La Mã, loại cocktail cân bằng có một chút vị đắng từ cam quýt và hương thảo dễ chịu từ hương thảo . Diego Zeballos, giám đốc đồ uống của Rye Bar cho biết: “Khi chúng tôi phục vụ một người, chúng tôi luôn bán thêm được cho ba hoặc bốn người nữa. “Mọi người thích chụp ảnh và quay video về nó”.

Bạn đã từng nhấm nháp ly cocktail siphon chưa? Hãy chia sẻ những địa điểm có phục vụ loại thức uống thú vị này với chúng tôi nhé!

(Nguồn bài viết: https://blog.opentable.com/siphonized-sips-5-siphon-cocktails-full-flavor/)


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account