Tất Tần Tật Về Cold Brew Coffee: Cô Đặc, Pha Chế, Nitro Và Đồ Uống Đặc Trưng

Tất Tần Tật Về Cold Brew Coffee: Cô Đặc, Pha Chế, Nitro Và Đồ Uống Đặc Trưng

Giới thiệu về cà phê ủ lạnh coldbrew

Cà phê ủ lạnh là một loại đồ uống thơm ngon, có chứa caffeine và có thể tự pha chế ngay tại nhà. Cold brew về cơ bản là hạt cà phê được xay ở mức độ vừa (medium) và sau đó được ngâm trong vài giờ để phát triển hương vị một cách tối đa. Nó có hương vị êm dịu, đậm đà và ít axit hơn so với cà phê pha truyền thống, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một loại đồ uống thay thế cho tách cà phê thông thường.

Cà phê ủ lạnh có thể được pha bằng bất kỳ loại hạt cà phê nào hoặc thậm chí cả trái cây sấy khô! Nếu bạn chưa quen với việc pha cà phê lạnh hoặc muốn biết thêm một số mẹo hay về cách pha Cold brew chuẩn nhất tại nhà, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ từ nơi mua dụng cụ pha cold brew (và loại nào), mất bao lâu từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành đồ uống cùng nhiều thông tin bổ ích khác!

Cách làm cà phê cold brew cô đặc

Cà phê ủ lạnh cô đặc là một cách tuyệt vời để pha một lượng lớn cà phê. Cách làm rất đơn giản và có thể bảo quản trong tủ lạnh đến một tuần hoặc lâu hơn. Bạn có thể sử dụng cà phê ủ lạnh cô đặc để pha cà phê đá và cà phê sữa hoặc thêm nước nóng nếu bạn đang muốn uống thứ gì đó giống cà phê nóng uống liền.

Cách pha chế với cà phê cold brew

Cà phê ủ lạnh pha sẵn là cách lý tưởng để thưởng thức đồ uống yêu thích của bạn khi đang di chuyển. Nó có thể được làm bằng nước lạnh hoặc nước nóng, và sẽ bảo quản được trong tủ lạnh đến 2 tuần. Cold brew cô đặc được bán ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa với nhiều hương vị khác nhau như vani, hạt phỉ và sữa socola. Bạn cũng có thể tự pha cold brew cô đặc bằng cách kết hợp hạt cà phê xay và nước lọc với tỷ lệ phù hợp trong bình có nắp đậy kín (khoảng 1 cốc cà phê xay cho mỗi 350ml~12 oz nước). Khoảng thời gian cần thiết cho quá trình này tùy thuộc vào mức độ đậm nhạt của thành phẩm - ngâm càng lâu, hương vị cà phê càng đậm - công thức chung:

  • Bắt đầu với 1/4 cốc hạt cà phê xay cho khoảng 177ml~ 6 ounce nước
  • Đậy kín bằng màng bọc thực phẩm
  • Để không đậy nắp ở nhiệt độ phòng trong 12 giờ

Cách làm cà phê Nitro Cold brew

Tất Tần Tật Về Cold Brew Coffee: Cô Đặc, Pha Chế, Nitro Và

Cà phê ủ lạnh Nitro là một cách thú vị để thưởng thức cà phê ủ lạnh yêu thích của bạn. Nếu bạn chưa biết đến cà phê ủ lạnh Nitro và lợi ích của nó, hãy để chúng tôi giải thích:

  • Khí nitơ là khí ở nhiệt độ phòng (khoảng 78 độ F) được nén thành dạng lỏng với áp suất phù hợp để trở nên đặc hơn không khí thông thường (khí nitơ càng đậm đặc thì khối lượng khí càng ít trên mỗi thể tích). Điều này có nghĩa là khi bạn thêm khí nitơ vào cà phê cold brew cô đặc hoặc cà phê cô đặc thông thường của mình bằng cách đổ đá vào trong thùng ủ, nó có thể tạo ra một thức uống có kết cấu cực kỳ mịn và ít axit hơn các loại cà phê nóng hoặc cà phê ngâm khác.
  • Bởi vì không cần thêm các thành phần khác như đường hoặc kem trong thời gian chuẩn bị (điều này làm cho phương pháp này trở nên lý tưởng cho những người muốn uống thứ gì đó có cách làm đơn giản), loại đồ uống cà phê này có xu hướng ngọt hơn so với các loại được làm bằng phương pháp truyền thống như phương pháp ủ kiểu Pháp nên có thể đáp ứng sở thích của mọi độ tuổi. 

Cách kết hợp các loại đồ uống cà phê Cold brew đặc trưng

Tất Tần Tật Về Cold Brew Coffee: Cô Đặc, Pha Chế, Nitro Và

Cà phê ủ lạnh là đồ uống nền hoàn hảo để kết hợp với đa dạng các loại đồ uống khác. Bạn có thể kết hợp nó với các hương vị và thành phần khác hoặc sử dụng nó làm nguyên liệu chính trong một ly cocktail. Đây chính là loại đồ uống dành cho sự sáng tạo vô tận!

Dưới đây là một số sự kết hợp Cold brew yêu thích của chúng tôi:

  • Cocktail cold brew - Nếu bạn muốn chiêu đãi bản thân hoặc người thân hay bạn bè một loại đồ uống độc đáo, hãy thử kết hợp cà phê ủ lạnh cùng nước ép trái cây để có một loại đồ uống dành cho người lớn mà không quá tốn kém. Nếu bạn thích cảm giác mới mẻ hơn, hãy dùng một số loại rượu mạnh như rượu vodka hoặc rượu sake thay vì nước để tạo niềm vui trong việc thưởng thức đồ uống của chính mình.
  • Cà phê latte đá - Thỏa sức sáng tạo bằng cách pha cà phê latte tại nhà! Đồ uống này cũng rất tuyệt khi đi cắm trại, tất cả các dụng cụ bạn cần ở ngay sẵn xung quanh bằng cách tận dụng nhiệt độ của lửa trại. Sau đó, chỉ cần hòa quyện cà phê cold brew vào sữa nóng rồi cho đá viên vào và thưởng thức ly latte thơm ngon và mát lạnh của bạn ở mọi nơi. 

Mẹo để pha cà phê Cold brew chuẩn vị ngay tại nhà

Thật ra, cà phê ủ lạnh rất dễ pha chế tại nhà và là một thức uống có chứa caffeine giúp tỉnh táo và sảng khoái. Được làm bằng cách ngâm một lượng phù hợp cà phê xay trong nước lạnh và ủ khoảng 12-24 giờ. Đây được coi là cách lý tưởng để thưởng thức tách cà phê buổi sáng mà không quá đắng như cà phê pha thông thường.

Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp ủ lạnh này để pha trà đá hoặc nước chanh (hoặc thậm chí là nước có gas)!

Cà phê Cold brew giúp tỉnh táo và sảng khoái với cách pha chế đơn giản

Tất Tần Tật Về Cold Brew Coffee: Cô Đặc, Pha Chế, Nitro Và

Cách làm cà phê ủ lạnh tại nhà rất đơn giản và nó cũng là một thức uống có chứa caffeine giúp người uống tỉnh táo và sảng khoái. Nó cũng là một sự thay thế cho cà phê nóng thông thường cũng như là một cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng hoặc kết thúc một buổi tối của bạn.

Các loại cà phê ủ lạnh được làm bằng cách kết hợp hạt cà phê xay với nước và ủ lạnh qua đêm (hoặc tối đa 24 giờ). Hỗn hợp càng ủ lâu thì vị của nó càng mịn khi rót lên đá. Ngoài ra, còn có một số cách khác nhau để bạn có thể pha cold brew như: French press, pour over, bình ủ cold brew toddy (có thể ủ trà), v.v

Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc đang tìm kiếm một thiết bị pha cà phê Cold brew, nitro,... có thể tham khảo tại trang web https://lygiavien.com/ của chúng tôi để tận hưởng quá trình pha chế một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Kết luận

Cà phê ủ lạnh là sự lựa chọn hoàn hảo cho một thức uống sảng khoái vào buổi sáng với cách làm đơn giản, thành phần có chứa caffeine và kết hợp tốt với các loại đồ uống không cồn! Có rất nhiều cách để thưởng thức loại đồ uống ủ lạnh này, bao gồm tự pha tại nhà hoặc mua từ cửa hàng địa phương của bạn. Đừng quên rằng cà phê Cold brew còn có thể kết hợp với nhiều hương vị khác nhau, cho bạn thỏa sức sáng tạo bằng cách thêm các loại chất làm ngọt hoặc gia vị khác để thưởng thức trong những ngày hè nóng bức!


Có thể bạn quan tâm