Những Công Thức Cà Phê Mát Lạnh Giúp Bạn Chuyển Từ Mùa Hè Sang Thu

Những Công Thức Cà Phê Mát Lạnh Giúp Bạn Chuyển Từ Mùa Hè Sang Thu

, Khang Nguyen,

Trước giờ, tôi không thường uống cà phê và tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ thay đổi nhưng giờ đây tôi thật sự thích cà phê đá. Nó mang lại cảm giác sảng khoái trong những ngày hè - đặc biệt là khi bạn thêm một số hương liệu hoặc tự pha cà phê ủ lạnh tại nhà. 

Latte đá 

Những Công Thức Cà Phê Mát Lạnh Giúp Bạn Chuyển Từ Mùa Hè

Latte đá

Đây là món cà phê uống lạnh, thường được thêm sữa hoặc đôi khi là kem. Nó tương tự phiên bản latte được pha nóng, tuy nhiên nó có chứa cà phê espresso, sữa được đánh nóng và một ít hương liệu. Để làm latte tại nhà, bạn cần:

Lấy một shot cà phê espresso hoặc một muỗng cafe espresso hòa tan trong hai muỗng nước sôi. Đánh bông 236ml sữa cho đến khi chúng sủi bọt. Đánh ở tốc độ cao trong khoảng 5 giây và thêm 2 muỗng đường nếu bạn muốn đồ uống của mình ngọt hơn. Nếu bạn sử dụng bột cà phê espresso hòa tan thay vì cà phê espresso được pha từ máy hoặc bình French press, hãy dùng 6 muỗng cà phê loại này thay vì 2 muỗng như hướng dẫn ở trên. Vì cà phê espresso hòa tan thường ít có vị ngọt tự nhiên mà đắng hơn do quá trình sản xuất. Khuấy đều cho đến khi cà phê tan hết, đổ thêm sữa đã đánh bọt vào ly để tạo nên một kết cấu đặc sánh hơn, đậm đà hơn và thẩm mỹ hơn cho ly cà phê. 

Nếu bạn sử dụng quả mọng tươi làm đồ trang trí thay vì vụn socola hoặc rắc cốm thì: nên đặt chúng lên trên sau khi rót cà phê ra để chúng hòa quyện vào đồ uống; bằng cách này, chúng sẽ không nổi xung quanh như những tảng băng trôi khi những viên đá sẽ tan ra và nổi lên sau một thời gian chúng ta uống. Bảo đảm rằng không có quá nhiều quả mọng để đá không bị mắc kẹt giữa chúng khi tan chảy. Nếu có, chỉ cần loại bỏ một số quả trước khi thêm bất kỳ quả mới xuống dưới. 

Mocha đá 

3 bước để có một ly Mocha đá ngon tuyệt:

  • Chuẩn bị một ly mocha đá truyền thống
  • Thêm Siro socola
  • Trang trí với whipping cream, siro caramel hoặc sirô vani. Ngoài ra bạn cũng có thể thử rắc bột espresso hoặc bột quế. 

Frappuccinos

Hãy nghĩ đến việc tạo ra một ly cà phê frappuccino với kem béo mát lạnh cho ly cà phê của bạn. Starbucks và những cửa hàng cà phê khác luôn có sẵn món này. Nó được làm từ sữa, đá và hương liệu. Frappuccino có thể có hoặc không chứa cafein. Để làm cho ly frappuccino có kết cấu sánh đặc hơn cà phê thông thường, người ta thường dùng cà phê espresso xay cùng với đá và một số thành phần khác. 

Cafe cold brew (cà phê ủ lạnh)

Những Công Thức Cà Phê Mát Lạnh Giúp Bạn Chuyển Từ Mùa Hè

Cold Brew Coffee

Cà phê ủ lạnh được làm bằng cách ngâm cà phê trong nước lạnh trong một thời gian dài với dụng cụ pha cold brew. Phương pháp này tạo ra ít axit và ít đắng hơn so với phương pháp pha nóng, giúp cho món nước này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người thích cà phê có vị ngọt. Cà phê ủ lạnh cũng có nhiều cafein hơn do lượng cafein tăng lên trong quá trình ngâm. 

Công thức cà phê đá có thể thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và hấp dẫn

Cà phê rất dễ để làm tại nhà, có thể làm với nhiều loại cà phê khác nhau. Áp dụng công thức dưới đây để có một ly cà phê đá ngay tại nhà:

Kết luận

Chúng tôi hy vọng bạn thích những phương pháp khác nhau để pha cà phê mát lạnh mà chúng tôi chia sẻ ở đây. Có rất nhiều lựa chọn cho món cà phê buổi sáng của bạn từ cà phê sữa đá, mocha đến cà phê ủ lạnh. Hãy bắt đầu với các mẹo pha chế đồ uống trước khi đi sâu vào các công thức pha chế. Nếu bạn muốn tìm mua các dụng cụ pha chế cà phê và trà, bạn có thể tham khảo các sản phẩm đang được Lý Gia Viên nhập khẩu và phân phối sau đây.