Coffeeholic Và Những Điều Cần Biết Về Chứng Nghiện Cà Phê

Coffeeholic Và Những Điều Cần Biết Về Chứng Nghiện Cà Phê

, Thao Lam,

Trong thế giới ngày nay, thuật ngữ “nghiện cà phê” có thể không giống một từ mà bất kỳ ai cũng sử dụng để nói về bản thân mình. Nhưng trong thời đại kỹ thuật số của chúng ta, nó thực sự là cụm từ nhiều người dùng để mô tả về bản thân họ. Theo trang web chính thức của hội coffeholic, nó là một tổ chức không chính thức "được tạo ra để tập hợp những người có chung niềm yêu thích cà phê." Cho dù bạn là người mới uống cà phê hay bạn đã uống trong nhiều năm, bạn có thể có một số câu hỏi chính xác thì điều gì khiến ai đó trở thành một người “nghiện cà phê”. Có kiểu người điển hình nào dễ rơi vào trường hợp này không? Trở thành một người nghiện cà phê có nghĩa là gì? Và nó có liên quan gì đến việc lạm dụng rượu bia không?

Nghiện cà phê (coffeeholic) có nghĩa là gì?

Hãy bắt đầu bằng cách xem ý nghĩa chính xác của việc trở thành một “người nghiện cà phê”. Mặc dù uống cà phê không phải là một thói quen có hại cho sức khỏe, nhưng nghiện cà phê lại là một câu chuyện khác. Để được coi là một người nghiện cà phê, một người phải thường xuyên uống cà phê (hoặc đồ uống có chứa caffein khác) đến mức ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày của họ. Một người nghiện cà phê là người uống cà phê rất thường xuyên, đôi khi thậm chí nhiều lần trong ngày. Và theo trang web chính thức của hội nghiện cà phê, một người "nghiện cà phê" uống từ bốn đến bảy tách cà phê mỗi ngày.

Coffeeholic Và Những Điều Cần Biết Về Chứng Nghiện Cà Phê

Tại sao mọi người dần trở thành người nghiện cà phê?

Mọi người đang trở nên nghiện cà phê vì sự sẵn có và phổ biến của cà phê. Thực tế là các cửa hàng và quán cà phê mọc lên ở khắp mọi nơi giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc nạp lượng caffeine hàng ngày vào cơ thể. Và với sự gia tăng của các cửa hàng cà phê như Starbucks, mọi người đang dần quen với việc uống cà phê thực sự mạnh và chất lượng cao. Đây là nguyên nhân khiến nhiều người uống nhiều cà phê hơn mức họ nên uống và trở thành nghiện cà phê.

Cà phê có liên quan gì đến chứng nghiện rượu không?

Đây là một câu hỏi rất phổ biến mà mọi người có khi họ tìm hiểu về nghiện rượu và những tác động tiêu cực của việc uống quá nhiều cà phê. Tuy nhiên, không có bằng chứng thực sự nào cho thấy cà phê có liên quan gì đến chứng nghiện rượu. Tuy nhiên, có một số bằng chứng cho thấy cà phê có thể dẫn đến chứng nghiện caffein. Vì vậy, nếu bạn lo lắng về việc tiêu thụ cà phê của mình, bạn có thể muốn nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về điều đó.

Những điều bạn nên biết về việc trở thành một người yêu thích cà phê và nghiện cà phê

Như chúng ta đã nói, một người nghiện cà phê uống rất nhiều cà phê mỗi ngày. Số lượng mà họ tiêu thụ mỗi ngày nên được giới hạn. Nếu bạn thường xuyên uống hơn năm tách cà phê mỗi ngày, bạn có thể có nguy cơ trở thành một người nghiện. Bạn cũng nên chú ý đến các dấu hiệu khác cho thấy bạn nghiện cà phê, chẳng hạn như:

  • Trải qua các triệu chứng cai nghiện nếu bạn không dùng được cà phê hàng ngày
  • Dùng cà phê như một công cụ để vượt qua một ngày
  • Thèm cà phê mọi lúc
  • Tiêu nhiều tiền vào cà phê
  • Uống cà phê lúc ngủ
  • Pha cà phê quá mạnh hoặc sử dụng quá nhiều bã cà phê
  • Pha cà phê vào những thời điểm không thích hợp
    Coffeeholic Và Những Điều Cần Biết Về Chứng Nghiện Cà Phê

Những nguy cơ trở thành một người nghiện cà phê

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ một lượng lớn cà phê mỗi ngày, bạn có nguy cơ trở thành một người nghiện cà phê. Và như chúng ta đã nói, trở thành một người nghiện cà phê không phải là một điều tốt. Caffeine có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe, chẳng hạn như: - Đau đầu - Lo lắng - Hồi hộp - Mất ngủ - Co thắt cơ - Tăng huyết áp - Tăng lượng đường trong máu - Các vấn đề về đường tiêu hóa - Tăng đi tiểu - Tăng nhịp tim. Tất cả những tác động này có thể rất có hại cho cơ thể của bạn và có thể gây ra rất nhiều vấn đề. Trên thực tế, caffeine thậm chí có thể gây chết người nếu bạn tiêu thụ quá nhiều.

Từ cuối cùng

Như chúng ta đã nói, trở thành một người nghiện cà phê không phải là một điều tốt. Và mặc dù việc thỉnh thoảng uống cà phê là điều hoàn toàn bình thường, nhưng bạn nên cẩn thận để không vượt quá giới hạn và trở nên nghiện nó. Nếu bạn thường xuyên uống hơn năm tách cà phê mỗi ngày, bạn có thể cân nhắc cắt giảm lượng cà phê của mình. Và nếu bạn cảm thấy việc uống cà phê ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn theo bất kỳ cách nào, bạn nên nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về điều đó.