Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Sử Dụng Hiệu Quả Các Bảng Hiệu Cho Quán Cà Phê Của Bạn

Cách Sử Dụng Hiệu Quả Các Bảng Hiệu Cho Quán Cà Phê Của Bạn

Các bảng hiệu tại cửa hàng của bạn có đang truyền tải đúng thông điệp mà bạn muốn không? Khi khách hàng lần đầu bước vào một cửa hàng hoặc quán cà phê nào đó, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm các dấu hiệu có thể giúp họ định hướng xem nên bắt đầu từ đâu.

Một chiếc bảng hiệu được thiết kế tốt có thể giúp khách hàng dễ dàng đặt đồ ăn, thức uống, tìm đường đi, tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm của bạn và thậm chí là chia sẻ địa chỉ của bạn đến những người đang theo dõi họ trên mạng xã hội.

Ngày nay, có nhiều cách để thiết kế bảng hiệu: vẽ thủ công tỉ mỉ bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp, bảng hiệu mảng hình LED công nghệ cao, hay xu hướng bảng hiệu được viết tay nổi lên những năm 2018.

Cách Sử Dụng Hiệu Quả Các Bảng Cho Quán Cà Phê Của Bạn

Bảng hiệu viết bằng tay là xu hướng của năm 2018

Trong một dịp trò chuyện cùng các chuyên gia sản xuất bảng hiệu, thiết kế nội thất và điều hành quán cà phê về chủ đề: Cách tốt nhất để bảo đảm quán cà phê của bạn truyền đạt được những thông điệp bạn muốn đến khách hàng của mình, những điều thú vị mà chúng tôi ghi nhận được sẽ được chia sẻ đến bạn trong bài viết này.

Tìm kiếm một thông điệp

Andee Hess, người sáng lập của Osmose Design tại Portland, Oregon đã có nhiều kinh nghiệm thiết kế nội thất cho các thương hiệu đồ ăn và thức uống đang dẫn đầu xu hướng như: Stumptown Coffee Roasters, Salt & Straw và Small Tea ở Miami, Florida.

Hess cho biết: “Chúng tôi luôn bắt đầu cùng khách hàng, giúp họ xác định họ là ai, giúp họ hiểu rõ về thương hiệu, tiếng nói của họ cũng như cách họ sẽ tương tác với khách hàng của mình. Chúng ta cần bắt đầu xem xét thực đơn và tất cả những yếu tố nhỏ này; chúng cần được liên kết lại với nhau, với mục đích cốt lõi là để xác định: thương hiệu này là ai và họ muốn định vị mình như thế nào.”
Cho dù bạn đang lên kế hoạch để mở quán cà phê đầu tiên, mở địa điểm thứ hai hay thiết kế lại một vài chi tiết trong cửa hàng, thì bạn cũng nên dành thời gian để xác định: thương hiệu và đối tượng khách hàng của mình là gì.

Joseph Hewitt khuyến rằng: Khi các chủ quán cà phê vẫn đang phát triển sự nhận diện thương hiệu, điều thực sự quan trọng là phải tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hewitt là nhà sáng tạo và phát triển công nghệ cho Fortitude- một công ty thiết kế và sản xuất ở Portland, Oregon. Và ông cũng là người đã thiết kế lại thực đơn của Stumptown vào năm 2018. “Điều đó có thể rất khác nhau, tùy thuộc vào vị trí của quán cà phê hoặc phong cách cá nhân của người mở quán. Hãy xác định đối tượng khách hàng của mình đầu tiên nếu bạn không muốn đau đầu vì những điều mà mình phải tiếp xúc hằng ngày”.

Cách Sử Dụng Hiệu Quả Các Bảng Cho Quán Cà Phê Của Bạn

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ có ích trong việc thiết kế bảng hiệu của bạn

Nếu bạn định mở cửa hàng tại một địa điểm mà bạn không quen thuộc, hãy làm quen với những người dân địa phương. Bạn sẽ bán hàng cho những người đi làm vội vã vào sáng sớm hay những bậc cha mẹ cùng những đứa trẻ mới chập chững biết đi vào những buổi chiều? Hoặc cả hai đều là đối tượng khách hàng của bạn. Một nhân viên đi làm vội vã vào buổi sáng có thể không quan tâm nhiều lắm đến việc cửa hàng của bạn có nhà vệ sinh không, và nó ở đâu. Nhưng những người làm cha mẹ sẽ quan tâm đến điều này vì những đứa con nhỏ của họ có thể sẽ ăn uống rất bừa bộn và họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi biết có một nhà vệ sinh gần đó.

Suy nghĩ về nhân khẩu học tại địa phương, những người bạn muốn thu hút, nhu cầu, sở thích thẩm mỹ của họ sẽ rất cần thiết trong việc lựa chọn nội dung và tài liệu thân thiện, hữu ích cho khách hàng.

Khi bạn đã xác định được thị trường mục tiêu của mình, hãy bắt đầu thu thập các yếu tố thiết kế như: màu sắc, kiểu chữ và chất liệu mà khách hàng của bạn sẽ phản hồi tích cực và bạn cũng thấy hào hứng. Sử dụng những yếu tố này để không gian của bạn thật thoải mái và thể hiện đúng những điều bạn muốn truyền đạt.

Những món bạn sẽ phục vụ

Những món trong thực đơn nên được xác định bởi bản sắc thương hiệu, sở thích khách hàng và khả năng của cửa hàng. Bạn cũng cần cân nhắc xem có cần để xuất xứ của sản phẩm bên cạnh ly cà phê của mình không? Bạn sẽ quảng cáo thêm về những loại siro mà bạn đã tuyển chọn để tăng thêm hương vị cho món latte của mình chứ? Bạn cũng sẽ phục vụ thêm đồ ăn chứ? Và loại đồ ăn nào sẽ phù hợp trong không gian của bạn, khách hàng sẽ thích những món như thế chứ?

Cách Sử Dụng Hiệu Quả Các Bảng Cho Quán Cà Phê Của Bạn
Dự kiến những món đồ ăn, thức uống bạn sẽ phục vụ

Thể hiện chính xác những gì bạn muốn khách hàng nhìn thấy khi họ xem thực đơn và phân chia danh mục đồ uống như: cà phê, trà, sinh tố, đồ ăn…Ngoài ra, hãy nghĩ đến tần suất bạn dự định thay đổi các món trong thực đơn. Liệu giá có thể thay đổi không? Đâu là nơi tốt nhất để bạn đặt thông tin này? Bước này rất quan trọng trong việc xác định thực đơn trông như thế nào.

Queensberry Coffee (trước đây là Black Eye Coffee) ở Denver, Colorado có 2 bảng thực đơn: một chiếc gương cổ điển được tận dụng lại từ một quán bar trong vùng trình bày các sản phẩm cà phê của cửa hàng, trong khi một bảng thực đơn khi thể hiện những món ăn và được viết lại hai lần một năm cho phù hợp với từng thời điểm. Michelle Ackerman- chủ sở hữu của Queensberry đã chọn cách đặc biệt này vì cà phê được bán ổn định trong khi thực đơn đồ ăn được làm mới theo mùa. Và trong dịp hiếm hoi là Queensberry phải thay đổi giá cà phê, Ackerman nói: “Về cơ bản, nó chỉ làm một lớp nhãn dãn được tạo ra để chúng tôi dán lên gương”.

Đọc vị những người xung quanh

Thực đơn thể hiện các sản phẩm của bạn, nhưng cũng cần phải xem xét nhiều khía cạnh khác: cần có bảng chỉ đường, quy định, thông tin, chính sách bán lẻ và dấu hiệu nhận biết thương hiệu để lấp đầy không gian của bạn. Mọi lựa chọn từ ngữ đều phản ánh thương hiệu của bạn và ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, nhưng một số chuyên gia cảnh báo không nên giao tiếp quá nhiều.

Hess nói: “Khi giao tiếp với khách hàng, cần tìm những từ ngữ ngắn gọn để truyền tải thông điệp đến họ. Việc tìm kiếm những từ ngữ đó, một lần nữa quay về với khái niệm cốt lõi: thương hiệu này là gì, tại sao chúng ta làm điều này và chúng ta đang cố gắng nói điều gì”.

Cách Sử Dụng Hiệu Quả Các Bảng Cho Quán Cà Phê Của Bạn
Trò chuyện với khách hàng của mình để có thêm ý tưởng

Khi lên kế hoạch làm bảng chỉ dẫn cho cửa hàng, Hess khuyên chủ sở hữu nên lấy thông tin mà họ đã phát triển để mô tả thương hiệu của mình và chắt lọc thông tin đó thành ngôn ngữ ngắn gọn nhất có thể.

Cô cười và nói: “Mọi người rất thông minh. Họ sẽ dễ dàng tìm ra nó, chúng ta không cần hạ thấp nó quá nhiều cho khách hàng”. Ít chữ hơn cũng giúp tiết kiệm rắc rối sau này, vì cách diễn đạt cũng như một số ngôn ngữ nhất định có thể trở nên lỗi thời và cần được làm mới. Hãy sử dụng các biểu tượng hoặc hình ảnh nếu có thể, vì chúng sẽ tạo nên cảm xúc gắn kết hơn với khách hàng của bạn.

Ackerman đã sử dụng những tấm bưu thiếp cổ điển về Denver và những võ sĩ nổi tiếng cho số bàn của cô ấy tại Queensberry. Các tấm thẻ giúp nhà bếp biết nơi để phục vụ đồ ăn trong khi khách hàng đang chụp những bức ảnh độc đáo để đăng lên mạng xã hội.

Ackerman nói: “Chúng tôi chắc chắn nghĩ về thương hiệu và cách chúng tôi muốn duy trì một hình ảnh thương hiệu nhất định. Chúng tôi cũng rất quan tâm đến Instagram, bởi vì mọi thứ càng có khả năng sử dụng Instagram thì khả năng hiển thị sẽ cao hơn”.

Thử nghiệm ý tưởng của mình

Một cách đơn giản và ít tốn kém để kiểm tra chức năng của vị trí biển báo là sử dụng tư duy thiết kế. Chỉ với một ít giấy, bút đánh dấu, băng dính và sự giúp đỡ của một vài người bạn, bạn có thể tạo ra một bản mô phỏng bảng hiệu của mình trong không gian và mô phỏng một ngày kinh doanh bình thường. Mời một số người bạn và nhờ họ giả vờ làm khách hàng mới, đến cửa hàng gọi đồ uống để xem bảng hiệu của bạn có làm việc hiệu quả không.

Sau 10 phút hoặc lâu hơn, hãy nói chuyện với những người tham gia để xem liệu thiết kế của bạn có mang lại hiệu quả mong muốn không, những người bạn đó có thêm góp ý gì không. Việc nhận phản hồi và thay đổi thiết kế sẽ rẻ hơn nhiều so với việc thay đổi sau khi mọi thứ đã được hoàn thành. Bạn có thể thực hiện thử nghiệm này một (vài) lần trước khi tìm ra cách cuối cùng.

Từ thiết kế đến sản phẩm hoàn chỉnh

Bây giờ đến phần thú vị: biến tất cả các khái niệm của bạn thành hiện thực.
Hewitt giải thích: “Những chiếc bảng hiệu đang tạo ra câu chuyện. Nó khiến mọi người không chỉ quan tâm đến những gì bạn bán, mà còn cả lý do tại sao bạn lại ở đó”.

Việc chọn chất liệu, kiểu chữ, màu sắc, kích thước và vị trí đặt bảng hiệu sẽ truyền tải một câu chuyện và cảm nhận nhất quán xuyên suốt không gian của bạn.

Nếu bạn đang xây dựng những bước đầu tiên cho cửa hàng của mình, bạn có thể tìm một nhà thiết kế nội thất hỗ trợ việc phát triển ý tưởng và xây dựng hoàn chỉnh cho bạn. Nếu bạn muốn tự thiết kế hoặc chỉ làm mới bảng hiệu, bạn có thể làm việc trực tiếp với các công ty thương mại chẳng hạn như Fastsigns hoặc các họa sĩ địa phương. Ackerman đã tiếp thu ý kiến của khách hàng của mình cho đến lúc cần thiết kế bảng hiệu mới.

Cô ấy nói: “Chúng tôi nhận được nhiều ý tưởng từ những người bình thường. Người bán thịt, những người họa sĩ là khách quen ở đây. Và tôi nghĩ đó là một điều thú vị, khách hàng của bạn là nguồn ý tưởng tuyệt vời và chỉ cần nói chuyện với họ về những gì bạn đang tìm kiếm. Thật tuyệt vời khi được trò chuyện với họ về những điều đó.”

Will Lynes là chủ của Lynes & Co, một công ty thiết kế bảng hiệu có trụ sở tại Sydney. Công ty chuyên làm bảng hiệu vẽ tay, mạ vàng và đồ thủy tinh trang trí. Lynes khuyên các chủ quán cà phê nên suy nghĩ thật thấu đáo về chất liệu và hình thức của bảng hiệu trong đời thực trước khi thực hiện thiết kế cụ thể.
Anh ấy nói: “Có một chút khác biệt giữa giao diện của bảng hiệu được mô phỏng trên màn hình với hình ảnh khi bạn thực sự nhìn thấy nó”. Lynes khuyên bạn nên nói chuyện với nhiều chuyên gia thiết kế và sử dụng ý kiến chuyên môn của họ khi quyết định thiết kế.

Khi hoàn thành, một chiếc bảng hiệu làm việc hiệu quả sẽ giúp khách hàng lui tới cửa hàng của bạn thường xuyên và thúc đẩy doanh số bán hàng. Ackerman nhận thấy rằng tỷ lệ và vị trí của bảng thực đơn đóng vai trò lớn trong việc quản lý.

Cô ấy nói: “Về mặt chức năng, nó thực sự tốt vì mọi người có thể đọc các hàng chứ rất nhanh, nắm bắt những gì đang được bán và ngay lập tức biết họ muốn gì, thay vì phải lang thang khắp nơi để cố gắng quyết định”.

Nắm bắt tương lai

Cách Sử Dụng Hiệu Quả Các Bảng Cho Quán Cà Phê Của Bạn
Mạng xã hội là công tuyệt vời để nắm bắt xu hướng tương lai

Chỉ trong một thập kỷ, xu hướng bảng hiệu đã thay đổi mạnh mẽ. Đèn neon, bảng chữ tùy chỉnh và bảng “insta-worthy” đều đã trở nên phổ biến ở các quán cà phê trên toàn thế giới. Các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và Pinterest có thể là nguyên nhân đằng sau những thay đổi về sở thích này.

Lyes nhận xét: “Một địa điểm trở nên thực sự nổi tiếng khi: mọi người sử dụng Instagram để nói về địa điểm đó, sau đó những người khác có xu hướng chú ý vào nó và xem đó như một chỉ dẫn. Đây gần như là một công thức”.

Mặc dù mạng xã hội có thể là nguồn cảm hứng tuyệt vời và là công cụ tiếp thị tuyệt vời, nhưng việc nhấn mạnh quá mức tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội có thể dẫn đến các lựa chọn thiết kế hoặc bảng hiệu sẽ nhanh chóng trở nên lạc hậu.

“Mọi người luôn yêu cầu những khoảnh khắc có thể sử dụng trên Instagram. Nếu bạn đang cung cấp thứ gì đó phức tạp hơn, có nhiều suy nghĩ hơn trong đó và thông điệp được đan xen khéo léo, tôi nghĩ điều đó sẽ thú vị hơn”.

Mong chờ những xu hướng biển báo tiếp theo sẽ xâm chiếm các nguồn cung cấp dữ liệu mạng xã hội của chúng ta, Hewitt đề xuất các bảng hiệu tương tự như các bảng hiệu được tìm thấy trong nhà ga xe lửa. Khi bạn nghe thấy âm thanh lách cách này, về mặt trực quan trông giống như một từ lộn xộn, và rồi đột nhiệt, các chữ cái được xếp ngay ngắn và thông tin xuất hiện từ đó”.

Hess rất hào hứng được tích hợp nhiều đồ họa ngược sáng và rực rỡ hơn vào tác phẩm của mình. “Bạn có thể đọc nó, tạo ra ánh sáng trong không gian. Đó là một thách thức đối với chúng tôi, nó giống như sử dụng công nghệ để diễn đạt ý tưởng hơn là một tấm ván phẳng có ánh sáng chiếu vào”.

Dù điều này đến cuối cùng có phải là vấn đề lớn hay không, chủ quán luôn phải bảo đảm rằng bảng hiệu được thiết kế phải có ý nghĩa với thương hiệu, khách hàng và doanh nghiệp của họ.

(Nguồn bài viết: https://www.freshcup.com/reading-the-signs/)


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account