Các Thức Uống Cơ Bản Từ Cà Phê Bạn Cần Cho Quán Cà Phê Của Riêng Mình

Các Thức Uống Cơ Bản Từ Cà Phê Bạn Cần Cho Quán Cà Phê Của Riêng Mình

Khi mở quán cà phê của riêng mình, bạn cần biết cách pha nhiều loại đồ uống khác nhau. Bạn nghĩ khách hàng của mình sẽ phản ứng như thế nào nếu họ bước vào cửa tiệm của bạn và thấy rằng không có lựa chọn đồ uống rõ ràng nào? Họ sẽ không vui và có thể sẽ không quay lại nữa. Các quán cà phê thường chỉ bán một loại thức uống đó là cà phê nhưng những người muốn mở quán cà phê của riêng mình biết rằng điều đó là chưa đủ. Để nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh, bạn cần biết cách pha nhiều loại đồ uống độc đáo và thú vị khiến khách của bạn muốn đến nhiều lần hơn nữa. Hãy tiếp tục đọc, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số thức uống cơ bản với cà phê phổ biến nhất để khách hàng của bạn có cái nhìn ấn tượng bởi cả về hương vị và cách trình bày của mỗi ly đồ uống mà họ gọi!

Cà phê Latte

Các Thức Uống Cơ Bản Từ Cà Phê Bạn Cần Cho Quán Của Riêng

Latte là một thức uống cà phê làm từ sữa có nguồn gốc từ Ý. Nó được làm bằng cách đánh sữa, sau đó trộn với cà phê espresso và nước nóng. Nếu bạn đang gọi một ly latte tại một quán cà phê, bạn có thể yêu cầu nhân viên pha chế pha cho bạn độ đậm hoặc nhạt tùy thích. Nó thường được phục vụ trong một cốc khoảng 472 ml (16 ounce). Một ly latte tiêu chuẩn thường được phủ lên trên một lớp bọt nhưng bạn có thể gọi món của bạn không có bọt nếu bạn muốn một thức uống đơn giản hơn. Nếu một quán cà phê cung cấp sữa đậu nành như một lựa chọn về sữa, bạn có thể gọi một ly latte đậu nành để có được một thức uống ít sữa và tốt cho sức khỏe hơn.

Một ly cà phê thông thường được pha với hai phần cà phê espresso, một phần sữa tươi và một chút nước nóng. Cà phê espresso và sữa được trộn trong cốc với một ít nước nóng để tạo ra lượng “bọt sữa cà phê” cần thiết giúp bạn tạo ra lớp bọt sữa hoản hảo cho món latte. Sau đó các nhân viên pha chế sẽ đổ hỗn hợp bọt sữa vào một cây tạo bọt cầm tay của máy pha cà phê espresso và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật cà phê độc đáo.

Cà phê Cappuccino

Cappuccino là một thức uống cà phê có nguồn gốc từ Ý và được làm bằng cách thêm sữa tươi đánh nóng vào cà phê espresso. Tỷ lệ của espresso và sữa thường giống như latte, nhưng cappuccino thường đậm đà và béo hơn. Giống như một ly latte, nó thường được phục vụ trong một tách khoảng 472 ml (16 ounce) và một ly cappuccino tiêu chuẩn sẽ được phủ một lớp bọt sữa dày hơn latte. Nếu bạn muốn một thức uống đơn giản hơn, bạn có thể gọi một cappuccino size vừa không có bọt và thêm cà phê espresso, sẽ làm cho nó ít béo hơn một chút.

Một cappuccino điển hình được pha với hai phần cà phê espresso, một phần sữa tươi và một chút nước nóng. Cà phê espresso và sữa được trộn trong cốc với một ít nước nóng để tạo ra lượng “bọt sữa cà phê” cần thiết giúp bạn tạo ra lớp bọt sữa cappuccino hoàn hảo.

Cà phê Espresso

Các Thức Uống Cơ Bản Từ Cà Phê Bạn Cần Cho Quán Của Riêng

Cà phê espresso là thức uống được pha từ hạt cà phê rang. Nó được tạo ra bằng cách ép áp suất hơi nước qua các hạt cà phê nghiền mịn. Espresso có hương vị mạnh và đậm đà. Một tách espresso được tạo ra bằng cách đổ khoảng 30 ml (1 ounce) espresso vào ly thủy tinh nhỏ. Nó thường được phục vụ trong cốc giấy và được trang trí với một chiếc thìa cà phê nhỏ. Bạn có thể yêu cầu nhân viên pha chế của bạn cho ít đường nếu bạn không muốn nó quá ngọt. Nếu bạn đang gọi một ly espresso macchiato, về cơ bản bạn đang gọi một ly espresso với một chút sữa tươi đánh nóng trong đó.
Một ly espresso điển hình được pha với một phần espresso và một chút nước nóng. Cà phê espresso và nước nóng được đổ vào cốc và sau đó cà phê espresso được chiết xuất qua máy.

Cà phê Flat White

Một ly Flat White là một thức uống cà phê được pha từ cà phê espresso và sữa tươi đánh nóng, được phục vụ trong một cốc khoảng 472 ml (16 ounce) và phủ một lớp bọt mỏng. Nó thường được pha với khoảng 60 ml (2 ounce) cà phê espresso và khoảng 88 ml (3 ounce) sữa đã đánh. Bạn có thể thưởng thức nó có đường hoặc không đường.

Một ly Flat White điển hình được pha với hai phần cà phê espresso, một phần sữa tươi đánh nóng và một phần nước nóng. Cà phê espresso và sữa được trộn trong cốc với một ít nước nóng để tạo ra lượng “bọt sữa” cần thiết sẽ giúp tạo ra một lớp bọt trắng mịn hoàn hảo.

Cà phê Macchiato

Macchiato là một thức uống cà phê được pha từ cà phê espresso và một chút sữa tươi đánh nóng. Nó thường được phục vụ trong một cốc khoảng 355 ml (12 ounce) và phủ một lớp bọt sữa beo béo ở trên. Nó thường được pha với khoảng 30 ml (1 ounce) cà phê espresso và khoảng 60 ml (2 ounce) sữa tươi. Bạn có thể thưởng thức nó có đường hoặc không đường.
Một ly macchiato điển hình được làm với hai phần cà phê espresso, một phần sữa tươi và một chút nước nóng. Cà phê espresso và sữa được trộn trong cốc với một ít nước nóng để tạo ra lượng “bọt sữa cà phê” cần thiết giúp bạn tạo ra một lớp bọt sữa macchiato hoàn hảo.

Cà phê Mocha

Thức uống cà phê phổ biến này là sự kết hợp của cà phê espresso, socola nóng và sữa tươi đánh nóng. Nó thường được phục vụ trong một cốc khoảng 472 ml (16 ounce) và phủ một lớp bọt mỏng xốp mịn. Bạn có thể gọi thức uống này có đường hoặc không đường. Một ly cà phê mocha điển hình được làm với hai phần cà phê espresso, một phần socola đánh nóng và một phần sữa tươi. Cà phê espresso, socola và sữa được trộn trong cốc với một chút nước nóng để tạo ra lượng “bọt sữa” cần thiết sẽ giúp bạn tạo ra bọt cà phê mocha hoàn hảo.

Kết luận

Giờ đây bạn đã biết về các loại đồ uống cà phê cơ bản mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ quán cà phê nào, đã đến lúc mở cửa hàng của riêng bạn! Như bạn có thể thấy, việc mở một quán cà phê không hề đơn giản như bạn tưởng tượng. Bạn sẽ cần phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau để tìm được vị trí tốt nhất cho cửa hàng của mình, mua sắm trang thiết bị cần thiết, thuê và đào tạo nhân viên và tất nhiên là mở cửa kinh doanh! Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi đã giúp bạn hiểu phần nào những điều cơ bản về kinh doanh cà phê. Từ việc rang hạt cà phê để phục vụ thức uống thơm ngon. Quá trình sở hữu và điều hành một quán cà phê là rất nhiều công việc nhưng nó cũng là một trải nghiệm rất thú vị và bổ ích!


Có thể bạn quan tâm