7 Điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thực Đơn Đầu Tiên Cho Quán Cà Phê

7 Điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thực Đơn Đầu Tiên Cho Quán Cà Phê

, Thao Lam,

Nếu bạn vừa mở một quán cà phê hoặc sắp mở một quán cà phê và cần ý tưởng về thực đơn, chúng tôi có thể giúp bạn. Đây là một phần rất quan trọng vì khi một khách hàng bước vào cửa hàng, nhiều khả năng họ sẽ chú ý đến thực đơn đầu tiên. Thực đơn không chỉ phải hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn phải dễ đọc và dễ hiểu để khách hàng có thể nhanh chóng xác định món họ muốn dùng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những nguyên tắc cơ bản để bạn có thể thiết kế chiếc thực đơn đầu tiên của mình.

Trong thực đơn nên có những gì?

Khi chọn thức uống để thêm vào thực đơn của mình, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Thức uống phổ biến nhất trong thực đơn là gì?
  • Nếu khách hàng của bạn chủ yếu là gia đình có trẻ nhỏ, hãy thêm vào thực đơn nhiều đồ uống không chứa caffein.
  • Nếu bạn kinh doanh trong khu vực có nhiều người đi làm, bạn nên bổ sung những món đồ uống có chứa caffeine, đặc biệt là cà phê espresso.

Bạn cũng cần xem xét thành phần chính trong những món nước uống mà bạn sẽ đưa vào thực đơn. Nếu phần lớn khách hàng dị ứng với những thành phần đó, thì món nước của bạn sẽ không được chú ý. Đồng nghĩa với việc thực đơn được thiết kế đã thất bại.

Những loại cà phê có trong thực đơn

7 Điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thực Đơn Đầu Tiên Cho Quán Cà

Quyết định những loại cà phê sẽ có trong thực đơn

Bước tiếp theo là cần quyết định những loại cà phê luôn có sẵn trong cửa hàng. Cà phê espresso, cà phê phin, mocha, latte,...bạn sẽ sẵn sàng phục vụ những loại nào? Bạn có thể đưa tất cả chúng vào thực đơn, nhưng điều đó có thể khiến khách hàng choáng ngợp. Vì thế, bạn nên cân bằng giữa việc cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn trên thực đơn nhưng vẫn không làm cho họ cảm thấy bối rối.

Espresso là thức uống phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, nơi phần lớn mọi người bắt đầu ngày mới với một tách cà phê. Espresso có ở hầu hết mọi quán cà phê. Những dòng cà phê espresso phổ biến nhất là espresso, ristretto, latissimo và doppio. Tất cả các loại đồ uống espresso khác đều được xây dựng dựa trên espresso. Đó là một tách cà phê espresso được chiết xuất ở áp suất 19 bar. Nó được pha bằng một shot cà phê xay duy nhất. Đây là hình dạng cà phê espresso phổ biến nhất và cũng có trong ly Americano. Ristretto có cùng trọng lượng với cà phê espresso nhưng được chiết xuất ở áp suất cao hơn (từ 20 đến 21 bar). Điều này có nghĩa là nó sẽ mạnh hơn cà phê espresso. Nó cũng sẽ có ít crema hơn nhưng nhiều hương vị hơn cà phê espresso. Một tách espresso kép được gọi là Lattissimo. Nó được pha bằng hai shot cà phê xay và chiết xuất ở áp suất tương tự như cà phê espresso. Đây là một loại cà phê đậm đặc thường được dùng cùng sữa đánh nóng. Lattissimo có nhiều hương vị khác nhau, bao gồm sô cô la, vani và hạt phỉ. Doppio - Một tách cà phê espresso kép kèm theo một shot cà phê kép. Nó được chiết xuất ở áp suất 22 bar. Đây là loại cà phê espresso mạnh nhất và thường được phục vụ trong một ly nhỏ.

Thử nghiệm cà phê

7 Điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thực Đơn Đầu Tiên Cho Quán Cà

Thử nghiệm để chọn được hạt cà phê tốt nhất cho cửa hàng của mình

Nếu bạn nghiêm túc trong việc kinh doanh một cửa hàng cà phê và muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình, hãy thử nghiệm và tìm ra công thức tốt nhất. Việc thử nghiệm bao gồm: rang, xay hạt cà phê sau đó lấy mẫu. Điều này giúp bạn xác định được đặc điểm, hương vị của từng loại hạt cà phê và chọn ra loại tốt nhất cho cửa hàng của mình. Thử nghiệm liên tục giúp nhân viên pha chế cũng có thể xác định được loại hạt cà phê mà họ cần xay để làm đồ uống từ đó giúp hương vị đồ uống ở cửa hàng của bạn nhất quán hơn. Đây là một điều cần thiết để phục vụ khách hàng của mình. Việc thử nghiệm cũng có thể dùng để đào tạo nhân viên mới, giúp họ làm quen với quy trình pha chế tại cửa hàng.

Loại cà phê và kích cỡ ly cà phê

Điều tiếp theo mà bạn cần có trong thực đơn là những loại cà phê pha sẵn mà bạn sẽ phục vụ. Bạn có thể chỉ có một hoặc nhiều loại cà phê pha sẵn. Bạn có thể phục vụ một ly cà phê Americano nhanh chóng không? Bạn sẽ bán cà phê nóng hay cà phê đá? Bạn có những kích thước cốc nào? Bạn có cốc kích thước 8 oz không? Bạn có cốc lớn hơn 12 oz không? Bạn có cốc 16 oz không? Hoặc bạn có cốc lớn hơn 20 oz không?

Lựa chọn phông chữ dễ đọc

Bạn phải chọn phông chữ sẽ được sử dụng trong thực đơn. Nhiều người nghĩ rằng có thể dùng bất cứ phông chữ nào, nhưng thực tế không phải vậy. Có những phông chữ rất dễ đọc, một số khác thì không. Có những phông chữ ở kích thước nhỏ thì dễ đọc, một số khác sẽ tốt hơn khi ở kích thước lớn. Điều này rất quan trọng, vì có một số món trong thực đơn bạn muốn nó nổi bật hơn, một số khác lại muốn nó nhỏ hơn. Bạn sẽ sử dụng một phông chữ cho tất cả các loại đồ uống của mình hay mỗi loại sẽ có một phông chữ khác nhau? Ngoại trừ những đồ uống nổi bật nhất, bạn nên dùng cùng 1 phông chữ cho tất cả những món còn lại.

Thực đơn cho món ăn

7 Điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thực Đơn Đầu Tiên Cho Quán Cà

Đừng quên bổ sung một vài món ăn vào thực đơn

Cuối cùng, bạn phải quyết định những món ăn nào sẽ có trong thực đơn. Salad, sandwich, món bánh cuộn hay bất cứ thứ gì khác. Sẽ có tổng cộng bao nhiêu món ăn? Bạn sẽ có một vài món hay nhiều sự lựa chọn? Mỗi món sẽ được phục vụ với kích thước bao nhiêu? Liệu có cần thiết khi salad sẽ có kích thước nhỏ hơn món ăn chính không? Hay sandwich sẽ có kích thước lớn hơn? Món ăn nào sẽ phổ biến nhất trong thực đơn? Sandwich, salad hay món ăn nào khác?

Kết luận

Nếu bạn mở một cửa hàng cà phê mới, bạn cần có thực đơn. Thực đơn không chỉ là nơi liệt kê những món đồ ăn, thức uống mà bạn sẽ bán; nó còn là một đại diện quan trọng cho cửa hàng của bạn và giúp khách hàng biết được họ sắp nhận được món gì. Thực đơn là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy và điều quan trọng là nó phải hấp dẫn về mặt hình ảnh. Trước khi làm thực đơn, bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình. Tiếp theo, bạn cần quyết định những đồ uống và kích cỡ của chúng trong thực đơn. Cuối cùng là bổ sung các món ăn sẽ có vào thực đơn của mình.