Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

7 Bước Để Thực Hiện Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê

7 Bước Để Thực Hiện Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê

Cập nhật mới nhất cho năm 2022 

Backflush là một sự kết hợp từ hài hước. Với những người mới sử dụng máy pha cà phê espresso, cách chơi chữ khó hiểu này đã tạo nên những điều kỳ thú trong thế giới cà phê espresso. Bài viết này này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn biết quy trình thực hiện, thời điểm cần thực hiện backflushing mà không cần phải hỏi bất kỳ ai. 

Backflushing 

7 Bước Để Thực Hiện Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê

Backflushing là quá trình làm sạch máy pha cà phê

Backflushing là quá trình làm sạch lưới lọc, vòi chiết suất cà phê và van ba chiều. Backflushing chỉ có thể thực hiện trên những loại máy pha có van ba chiều. Van ba chiều là chiếc van nhỏ, khi mở sẽ giúp xả áp lực nước ra khỏi cà phê và lắng xuống khay nhỏ giọt khi quá trình pha hoàn tất. Khi thực hiện backflushing, chúng tôi tận dụng áp lực được tạo ra để đẩy chất tẩy rửa vào các bộ phận chiết suất cà phê. 

Chất tẩy rửa máy pha cà phê sẽ loại bỏ dầu trong cà phê cũ và những cặn bẩn có thể khiến cà phê của bạn có vị đắng và ôi thiu. Nó cũng ngăn không cho cà phê đọng lại trên lưới lọc khiến cà phê bị trào lên. Nếu bạn đã từng nhìn thấy những dòng nước nhỏ có áp suất cao bắn ra từ lưới lọc, thì đây là dấu hiệu chúng đã bị đóng cặn và đang bị nghẹt nước. 

Hãy gỡ tấm màn chắn và để nó ở nơi có đủ ánh sáng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy tất cả những thứ nước đi qua nó. Một chai chất tẩy rửa cần thiết cho hướng dẫn này nhưng tôi sẽ hướng dẫn một cách chi tiết ở đây.  

Cách thực hiện vệ sinh 

  1. Lấy phễu lọc ra khỏi portafilter và đặt vào trong đấy một chiếc đĩa vệ sinh máy pha cà phê. Chiếc đĩa này có thể có lỗ để nước chảy qua hoặc không có lỗ (còn gọi là phễu lọc mù) hoặc một chiếc đĩa cao su vừa với các phễu lọc đơn. 
  2. Cho khoảng nửa thìa cà phê chất tẩy rửa vào đĩa.
  3. Đặt chúng lại vào portafilter và bật máy pha cà phê.
  4. Trong 20 giây đầu tiên, máy sẽ hoạt động rất êm, sau khi áp lực nước tăng lên khiến máy rung nhiều hơn, hãy bình tĩnh và tắt máy.
  5. Sau đó, bạn sẽ nghe tiếng “vù vù” khi chất tẩy rửa được thổi và brew group thông qua van ba chiều và đổ vào khay nhỏ giọt. Lặp lại quá trình này cho đến khi nước đổ xuống khay đã sạch bọt. 
  6. Tháo tay cầm và rửa các chất tẩy còn sót lại. Đặt tay cầm vào máy một lần nữa và làm sạch lại máy với nước
  7. Cuối cùng, tháo tay cầm và bật, tắt máy pha cà phê một vài lần để xả sạch chất tẩy rửa còn lại ra khỏi brew group. 

Thương mại và bán thương mại

7 Bước Để Thực Hiện Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê

Những máy pha sử dụng thường xuyên nên được làm sạch hằng ngày

Bất kỳ máy pha cà phê thương mại hoặc bán thương mại nào như ECM, Rocket Espresso hoặc Pasquini đều cần được backflushing thường xuyên. Khi máy được sử dụng nhiều, chúng nên được làm sạch vào cuối mỗi ngày. Đối với những máy pha sử dụng cho gia đình, việc backflushing có thể thực hiện hằng ngày hoặc 2 lần/ tuần. 

Nếu máy pha xuất hiện các biểu hiện sau thì bạn nên làm sạch van ba chiều của máy:

  • Bận nhận thấy áp suất bị giảm do sự tích tụ của các cặn bẩn trong van, đây chắc chắn không phải do lưới lọc (hãy kiểm tra điều này trước tiên)
  • Bạn thấy giọt cà phê liên tục nhỏ qua van ba chiều khi bạn đang pha cà phê espresso hoặc trong khi máy đang nghỉ (khi còn nóng).

Mẹo hữu ích

Với bất kỳ loại máy nào, hãy luôn nhớ tháo tay cầm portafilter ra khỏi máy ngay sau khi pha xong. Sau đó, bật máy pha trong 1-2s để xả sạch lưới lọc. Điều này sẽ bảo đảm không có bất kỳ cặn cà phê nào mắc kẹt ở đó. 

(Nguồn bài viết: https://www.wholelattelove.com/blogs/how-to/how-to-backflush-your-espresso-machine)


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account