4 Mẹo Bảo Trì Máy Pha Cà Phê Giúp Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Máy Của Bạn

4 Mẹo Bảo Trì Máy Pha Cà Phê Giúp Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Máy Của Bạn

, Thao Lam,

Máy pha cà phê tốt nhất không chỉ làm ra cà phê ngon, mà còn đòi hỏi phải được bảo dưỡng thường xuyên để duy trì năng suất ổn định như ban đầu. Nếu bạn muốn thiết bị của mình bền lâu, việc vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên là điều rất quan trọng. Bỏ bê máy pha cà phê sẽ làm giảm tuổi thọ của nó và cũng có nguy cơ bị hỏng sớm hơn dự kiến. Thiết bị của bạn sẽ chỉ hoạt động tối ưu nếu bạn vệ sinh thiết bị sau mỗi lần sử dụng và bảo dưỡng chúng thường xuyên. May mắn thay, việc bảo trì máy pha cà phê tại nhà không còn là vấn đề quá khó khăn, dưới đây là 4 mẹo đơn giản để máy pha cà phê của bạn có hiệu suất tối ưu mà không cần không phải lo lắng về điều gì nữa.

Vệ sinh máy pha cà phê sau khi sử dụng

4 Mẹo Bảo Trì Máy Pha Cà Phê Giúp Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Của

Điều này có vẻ như thật đơn giản nhưng thật đáng ngạc nhiên là nhiều người không vệ sinh máy pha cà phê của họ sau mỗi lần sử dụng. Bã cà phê để lại trong máy nhiều ngày sẽ khô và cứng lại, tạo thành một lớp cặn gây tắc nghẽn máy và ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Điều này nghe có vẻ là một vấn đề nhỏ, nhưng tắc nghẽn là một nguyên nhân phổ biến gây ra các sự cố của máy pha cà phê. Nếu máy pha cà phê của bạn bị tắc nghẽn bởi bã cà phê khô, nó sẽ không thể hoạt động bình thường. Giữ máy pha cà phê của bạn sạch sẽ, nó sẽ dùng được lâu hơn và hoạt động tốt hơn. Việc vệ sinh máy pha cà phê của bạn sau mỗi lần sử dụng thật dễ dàng - chỉ cần cho một ít nước chảy qua máy để xả sạch cặn bẩn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các cách hỗ trợ khác như viên nén vệ sinh máy pha cà phê hoặc dung dịch vệ sinh máy pha cà phê của công ty TNHH Lý Gia Viên - nơi cung cấp các loại máy pha cafe cũng như các chất làm sạch tiện lợi.

Kiểm tra giỏ lọc cà phê và vòi dẫn nước trước mỗi lần sử dụng

4 Mẹo Bảo Trì Máy Pha Cà Phê Giúp Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Của

Ngoài việc làm sạch bã cà phê ra khỏi máy sau mỗi lần sử dụng, bạn cũng cần kiểm tra giỏ lọc cà phê và vòi nước. Đảm bảo giỏ không quá đầy, nếu không sẽ mất quá nhiều thời gian để ủ. Nếu quá rỗng, nước có nguy cơ chảy thẳng vào khay nhỏ giọt. Giỏ bộ lọc không được đầy quá 2/3 đến 3/4 để có kết quả tối ưu. Tiếp đến, kiểm tra ống dẫn nước xem có bị hư hỏng không, nếu nó bị rách hoặc hư hỏng theo bất kỳ cách nào, hãy thay thế nó ngay lập tức trước khi nó gây ra các vấn đề lớn hơn. Kiểm tra cả bình chứa nước, đảm bảo rằng không có tắc nghẽn hoặc mảnh vụn nào trong đó có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của nước.

Thực hiện thói quen vệ sinh máy mỗi tuần một lần

Vệ sinh kỹ lưỡng mỗi tuần một lần sẽ đảm bảo máy pha cà phê của bạn luôn sạch sẽ và hoạt động trơn tru. Nó cũng sẽ ngăn chặn sự tích tụ cặn bên trong máy, có thể ảnh hưởng đến hương vị cà phê của bạn và có hại cho sức khỏe. Làm theo hướng dẫn vệ sinh của nhà sản xuất cho kiểu máy của bạn. Nếu không có bất kỳ hướng dẫn cụ thể nào, đây là một số mẹo chung để vệ sinh máy pha cà phê của bạn:

  • Làm sạch bình chứa nước. Loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào khỏi bể chứa và sử dụng dung dịch làm sạch để loại bỏ bất kỳ khoáng chất nào còn sót lại.
  • Làm sạch màng lọc cafe. Đảm bảo không có sự tích tụ có thể ảnh hưởng đến dòng nước qua máy. Đây là một phần quan trọng trong việc vệ sinh máy pha cà phê của bạn, vì nó đảm bảo nước chảy qua máy đúng cách.
  • Kiểm tra hệ thống lọc nước. Thiết bị này thường nằm bên trong bình chứa nước. Nếu máy đang sử dụng hệ thống lọc nước nước, hãy vệ sinh máy thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động bình thường.
    4 Mẹo Bảo Trì Máy Pha Cà Phê Giúp Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Của

Xả sạch cặn bẩn tích tụ hàng tháng

Ngoài việc vệ sinh thường xuyên, bạn cũng nên xả cặn khoáng tích tụ bên trong máy hàng tháng. Đây được gọi là quá trình “làm sạch và tẩy cặn”. Điều quan trọng là phải làm điều này thường xuyên, vì các cặn khoáng có thể nhanh chóng tích tụ. Nếu để lâu, chúng có thể trở nên đủ cứng để làm tắc nghẽn ngay cả máy pha cà phê tốt nhất. Làm sạch thường xuyên sẽ ngăn chặn điều này xảy ra. Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để làm sạch và tẩy cặn cho máy của bạn. Nếu không có bất kỳ hướng dẫn cụ thể nào, đây là một số mẹo chung:

  • Pha dung dịch tẩy rửa. Trộn dung dịch tẩy rửa gồm nước và muối nở rồi cho dung dịch này chạy qua máy của bạn.
  • Mở bình chứa nước. Cẩn thận mở bình chứa nước trên máy và đổ dung dịch tẩy rửa vào.

Kết luận

Máy pha cà phê là một phần quan trọng trong hầu hết các hộ gia đình. Máy pha cà phê loại tốt dễ sử dụng, cung cấp nhiều lựa chọn và tạo ra cà phê tuyệt hảo. Nhưng để sử dụng tối đa hiệu quả của máy pha cà phê, bạn cần phải giữ cho nó sạch sẽ. Điều này không khó thực hiện và nó sẽ giúp máy của bạn hoạt động tốt và lâu dài hơn. Nếu bạn làm theo các mẹo đơn giản trên để đạt được hiệu suất tối ưu từ máy pha cà phê của mình, bạn sẽ không phải lo lắng về điều gì. Máy pha cà phê của bạn sẽ tiếp tục tạo ra cà phê tuyệt hảo, và nó sẽ phục vụ bạn trong thời gian dài hơn.